Giáo án Tin 8
Chia sẻ bởi Trần Đăng Khương |
Ngày 06/11/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin 8 thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
Tuần 1.
TIÊT 1+2: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAKOUT
Ngày soạn : 14/8/2009
Ngày giảng : 17/8/2009
Mục tiêu:
HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Thông qua phần mềm HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Chuẩn bị:
* GV: SGK, máy chiếu.
* HS: Xem trước nội dung bài học.
Tiến trình dạy học:
Cách thức dạy: Tiết 1: Hướng dẫn lý thuyết giới thiệu phần mềm. Tiết 2: Thực hành nội dung đã học ở Tiết 1.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm + Màn hình chính của phần mềm
* GV giới thiệu:
HS lắng nghe.
* GV yêu cầu HS quan sát trên màn hình và chỉ trên màn hình desktop.
- HS quan sát
* GV: Giống như khởi động những chương trình đã học ở các lớp trước, em hãy trình bày cách khởi động phần mềm này, thực hiện trên máy ?
-HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên.
- HS thực hành trên máy.
* GV yêu cầu HS quan sát màn hình chính của phần mềm.
- HS quan sát.
* GV: Em hãy cho biết có những thành phần gì trên màn hình của chương trình?
HS: - Hình bàn phím, khung trống, các lệnh ở khung bên phải.
* GV giới thiệu thêm và chỉ rõ trên màn hình để HS quan sát: Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với các ngón tay trên bàn phím. Khung trống là khu vực chơi. Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Tại ô Level ta có thể chọn các mức độ khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình ( Intermediate), Nâng cao (advanced).
HS lắng nghe và ghi nội dung.
- HS lắng nghe và ghi nội dung.
* GV giới thiệu: Các màu của bàn phím tương ứng với các ngón như sau:
Xanh da trời: Ngón út
Vàng nhạt: Ngón áp út
Cam nhạt: ngón giữa
Xanh lá cây nhạt: ngón trỏ
Tím nhạt: ngón cái.
* GV: Các em hãy cho biết cách thoát khỏi phần mềm trên ( Gợi ý: tương tự như các phần mềm khác) ?
- HS: Kích nút trên thanh công cụ hoặc nhấn Alt_F4.
GV: Trước thao tác đó nên bấm nút Stop để dùng trò chơi.
Giới thiệu phần mềm:
Tên phần mềm: FINGER BREAKOUT do công ty Giletech sản xuất.
Chức năng: luyện gõ phím nhanh.Chính xác
Giới thiệu màn hình chính:
Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
b) Giới thiệu màn hình chính:
Hình bàn phím ảo
Khung trống để chơi ( màu xám )
Khung bên phải chứa các nút lệnh và thông tin của lượt chơi.
Thoát khỏi phần mềm:
Kích nút ( close ) trên thanh công cụ hoặc nhấn Alt_F4.
Hoạt động 2: Hướng dẫn sử dụng
GV:- Các em hãy nhìn khung bên phải, theo em để bắt đầu trò chơi ta nên chọn nút lệnh nào. Thực hiện trên máy v?
HS: Nút Start.
GV: Sau đó các em sẽ thấy hộp thoại thông báo các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó, ấn nút SPACE để chơi.
GV: thực hiện các thao tác trên và yêu cầu HS quan sát màn hình chơi xuất hiện.
HS quan sát.
GV: Nhiệm vụ của người chơi là bắn phá các khối ô trên bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng. Nếu phá hết em sẽ thắng.
GV: yêu cầu HS quan sát thanh ngang có 3 kí tự trên màn hình, và yêu cầu HS đoán xem để di chuyển thanh ngang ta làm như thế nào ?
HS: Để di chuyển qua phải ta gõ phím bên phải thanh ngang ( chữ h), Để di chuyển qua trái ta gõ phím bên trái thanh ngang (chữ o)
GV bổ sung: Các chữ trên thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ. Gõ phím giữa để bắn quả cầu nhỏ lên.
GV thực hành, HS quan sát.
GV gọi 1 vài HS lên thực hiện.
GV giới thiệu thêm: trong trò chơi còn có thể còn có các quả cầu lớn sẽ giúp người chơi thắng nhanh hơn. Và có những con vật lạ xuất hiện nếu đụng vào thanh ngang các em sẽ bị mất lượt chơi.
HS lắng nghe.
Hướng dẫn sử dụng:
(SGK
TIÊT 1+2: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAKOUT
Ngày soạn : 14/8/2009
Ngày giảng : 17/8/2009
Mục tiêu:
HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Thông qua phần mềm HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Chuẩn bị:
* GV: SGK, máy chiếu.
* HS: Xem trước nội dung bài học.
Tiến trình dạy học:
Cách thức dạy: Tiết 1: Hướng dẫn lý thuyết giới thiệu phần mềm. Tiết 2: Thực hành nội dung đã học ở Tiết 1.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm + Màn hình chính của phần mềm
* GV giới thiệu:
HS lắng nghe.
* GV yêu cầu HS quan sát trên màn hình và chỉ trên màn hình desktop.
- HS quan sát
* GV: Giống như khởi động những chương trình đã học ở các lớp trước, em hãy trình bày cách khởi động phần mềm này, thực hiện trên máy ?
-HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên.
- HS thực hành trên máy.
* GV yêu cầu HS quan sát màn hình chính của phần mềm.
- HS quan sát.
* GV: Em hãy cho biết có những thành phần gì trên màn hình của chương trình?
HS: - Hình bàn phím, khung trống, các lệnh ở khung bên phải.
* GV giới thiệu thêm và chỉ rõ trên màn hình để HS quan sát: Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với các ngón tay trên bàn phím. Khung trống là khu vực chơi. Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Tại ô Level ta có thể chọn các mức độ khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình ( Intermediate), Nâng cao (advanced).
HS lắng nghe và ghi nội dung.
- HS lắng nghe và ghi nội dung.
* GV giới thiệu: Các màu của bàn phím tương ứng với các ngón như sau:
Xanh da trời: Ngón út
Vàng nhạt: Ngón áp út
Cam nhạt: ngón giữa
Xanh lá cây nhạt: ngón trỏ
Tím nhạt: ngón cái.
* GV: Các em hãy cho biết cách thoát khỏi phần mềm trên ( Gợi ý: tương tự như các phần mềm khác) ?
- HS: Kích nút trên thanh công cụ hoặc nhấn Alt_F4.
GV: Trước thao tác đó nên bấm nút Stop để dùng trò chơi.
Giới thiệu phần mềm:
Tên phần mềm: FINGER BREAKOUT do công ty Giletech sản xuất.
Chức năng: luyện gõ phím nhanh.Chính xác
Giới thiệu màn hình chính:
Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
b) Giới thiệu màn hình chính:
Hình bàn phím ảo
Khung trống để chơi ( màu xám )
Khung bên phải chứa các nút lệnh và thông tin của lượt chơi.
Thoát khỏi phần mềm:
Kích nút ( close ) trên thanh công cụ hoặc nhấn Alt_F4.
Hoạt động 2: Hướng dẫn sử dụng
GV:- Các em hãy nhìn khung bên phải, theo em để bắt đầu trò chơi ta nên chọn nút lệnh nào. Thực hiện trên máy v?
HS: Nút Start.
GV: Sau đó các em sẽ thấy hộp thoại thông báo các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó, ấn nút SPACE để chơi.
GV: thực hiện các thao tác trên và yêu cầu HS quan sát màn hình chơi xuất hiện.
HS quan sát.
GV: Nhiệm vụ của người chơi là bắn phá các khối ô trên bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng. Nếu phá hết em sẽ thắng.
GV: yêu cầu HS quan sát thanh ngang có 3 kí tự trên màn hình, và yêu cầu HS đoán xem để di chuyển thanh ngang ta làm như thế nào ?
HS: Để di chuyển qua phải ta gõ phím bên phải thanh ngang ( chữ h), Để di chuyển qua trái ta gõ phím bên trái thanh ngang (chữ o)
GV bổ sung: Các chữ trên thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ. Gõ phím giữa để bắn quả cầu nhỏ lên.
GV thực hành, HS quan sát.
GV gọi 1 vài HS lên thực hiện.
GV giới thiệu thêm: trong trò chơi còn có thể còn có các quả cầu lớn sẽ giúp người chơi thắng nhanh hơn. Và có những con vật lạ xuất hiện nếu đụng vào thanh ngang các em sẽ bị mất lượt chơi.
HS lắng nghe.
Hướng dẫn sử dụng:
(SGK
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Đăng Khương
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)