Giáo án học kì 1
Chia sẻ bởi Hồ Giang |
Ngày 25/04/2019 |
133
Chia sẻ tài liệu: Giáo án học kì 1 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
TRƯỜNG THPT VÕ LAI
TỔ : TOÁ -TIN
*****
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2018-2019
MÔN: TIN HỌC 11
KIẾN THỨC
Phần lý thuyết:
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình:
Tên dành riêng, tên chuẩn, tên do người lập trình đặt.
Hằng
Biến
Cấu trúc chương trình: các thành phần của chương trình.
Một số kiểu dữ liệu chuẩn:
Kiểu nguyên (byte, word, integer, longint)
Kiểu thực (real, extended)
Kiểu kí tự (char)
Kiểu lôgic (boolean)
Khai báo biến: cách khai báo biến, bộ nhớ cấp phát.
Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán:
Phép toán số học, biểu thức số học.
Phép toán quan hệ, biểu thức quan hệ.
Phép toán lôgic, biểu thức lôgic.
Câu lệnh gán.
Các thủ tục vào/ra đơn giản:
Thủ tục vào chuẩn: Read/Readld
Thủ tục ra chuẩn: Write/Writeln
Cấu trúc rẽ nhánh: Câu lệnh IF-THEN
Dạng thiếu: IF <điều kiện> THEN;
Dạng đủ: IF<điều kiện> THEN ELSE ;
Cấu trúc lặp: câu lệnh lặp FOR-DO
Dạng tiến: FOR := TO DO ;
Dạng lùi: FOR := DOWNTO DO ;
Phần bài tập:
Chuyển các biểu thức trong toán học sang NNLT Pascal.
Tính tổng bộ nhớ cần cấp phát cho khai báo biến.
Viết chương trình đơn giản tính chu vi và diện tích của hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, tam giác.
Viết chương trình đưa ra đầy đủ các trường hợp nghiệm của các phương trình, bất phương trình sau:
a) ax+b=0; b) c) -4<0
Viết chương trình tìm MIN, MAX của các số nguyên.
Viết chương trình tính tổng các số nguyên; in ra các chữ cái trong bảng chữ cái.
CẤU TRÚC ĐỀ KIỂM TRA
Trắc nghiệm: 6 điểm
Trên cơ sở kiến thức ôn tập làm các câu trắc nghiệm khách quan.
Tự luận: 4 điiểm
Các câu hỏi và các bài tập áp dụng.
Giáo vên bộ môn
Hồ Thế Nhân
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI MÔN TIN HỌC 11_TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Cho biểu thức trong Pascal: abs(x+1) - 3. Biểu thức tương ứng trong Toán học là:
A. B. C. D.
Câu 2: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị của A, B, C đều lớn hơn không ta viết câu lệnh If...then... thế nào cho đúng?
A. if A > 0 and B > 0 and C > 0 then.... B. if A, B, C > 0 then...
C. if (A > 0) or (B > 0) or (C > 0) then.... D. if (A > 0) and (B > 0) and (C > 0) then....
Câu 3: Trong Pascal, để nhập dữ liệu từ bàn phím ta sử dụng thủ tục:
A. read(); B. readln();
C. readlnn(); D. Cả A và B đều đúng.
Câu 4: Trong Turbo Pascal, xác định tên đúng trong các tên sau:
A. 10pro B. Bai tap_1 C. Baitap D. ngay sinh
Câu 5: Danh sách các biến là một hoặc nhiều tên biến, các tên biến được viết cách nhau bởi :
A. dấu chấm phẩy (;) B. dấu phẩy (,) C. dấu chấm (.) D. dấu hai chấm (:)
Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khoá CONST dùng để
A. khai báo tên chương trình. B. khai báo hằng.
C. khai báo biến. D. khai báo thư viện.
Câu 7: Cho a:=3; b:=5. Câu lệnh IF a>b Then a:=4 Else b:=1. Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên đáp án nào đúng
A. b=1. B. a=3; C. b=5; D. a=4;
Câu 8: Cho đoạn chương trình sau: If(a<>1
TỔ : TOÁ -TIN
*****
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2018-2019
MÔN: TIN HỌC 11
KIẾN THỨC
Phần lý thuyết:
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình:
Tên dành riêng, tên chuẩn, tên do người lập trình đặt.
Hằng
Biến
Cấu trúc chương trình: các thành phần của chương trình.
Một số kiểu dữ liệu chuẩn:
Kiểu nguyên (byte, word, integer, longint)
Kiểu thực (real, extended)
Kiểu kí tự (char)
Kiểu lôgic (boolean)
Khai báo biến: cách khai báo biến, bộ nhớ cấp phát.
Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán:
Phép toán số học, biểu thức số học.
Phép toán quan hệ, biểu thức quan hệ.
Phép toán lôgic, biểu thức lôgic.
Câu lệnh gán.
Các thủ tục vào/ra đơn giản:
Thủ tục vào chuẩn: Read/Readld
Thủ tục ra chuẩn: Write/Writeln
Cấu trúc rẽ nhánh: Câu lệnh IF-THEN
Dạng thiếu: IF <điều kiện> THEN
Dạng đủ: IF<điều kiện> THEN
Cấu trúc lặp: câu lệnh lặp FOR-DO
Dạng tiến: FOR
Dạng lùi: FOR
Phần bài tập:
Chuyển các biểu thức trong toán học sang NNLT Pascal.
Tính tổng bộ nhớ cần cấp phát cho khai báo biến.
Viết chương trình đơn giản tính chu vi và diện tích của hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, tam giác.
Viết chương trình đưa ra đầy đủ các trường hợp nghiệm của các phương trình, bất phương trình sau:
a) ax+b=0; b) c) -4<0
Viết chương trình tìm MIN, MAX của các số nguyên.
Viết chương trình tính tổng các số nguyên; in ra các chữ cái trong bảng chữ cái.
CẤU TRÚC ĐỀ KIỂM TRA
Trắc nghiệm: 6 điểm
Trên cơ sở kiến thức ôn tập làm các câu trắc nghiệm khách quan.
Tự luận: 4 điiểm
Các câu hỏi và các bài tập áp dụng.
Giáo vên bộ môn
Hồ Thế Nhân
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI MÔN TIN HỌC 11_TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Cho biểu thức trong Pascal: abs(x+1) - 3. Biểu thức tương ứng trong Toán học là:
A. B. C. D.
Câu 2: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị của A, B, C đều lớn hơn không ta viết câu lệnh If...then... thế nào cho đúng?
A. if A > 0 and B > 0 and C > 0 then.... B. if A, B, C > 0 then...
C. if (A > 0) or (B > 0) or (C > 0) then.... D. if (A > 0) and (B > 0) and (C > 0) then....
Câu 3: Trong Pascal, để nhập dữ liệu từ bàn phím ta sử dụng thủ tục:
A. read(
C. readlnn(
Câu 4: Trong Turbo Pascal, xác định tên đúng trong các tên sau:
A. 10pro B. Bai tap_1 C. Baitap D. ngay sinh
Câu 5: Danh sách các biến là một hoặc nhiều tên biến, các tên biến được viết cách nhau bởi :
A. dấu chấm phẩy (;) B. dấu phẩy (,) C. dấu chấm (.) D. dấu hai chấm (:)
Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khoá CONST dùng để
A. khai báo tên chương trình. B. khai báo hằng.
C. khai báo biến. D. khai báo thư viện.
Câu 7: Cho a:=3; b:=5. Câu lệnh IF a>b Then a:=4 Else b:=1. Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên đáp án nào đúng
A. b=1. B. a=3; C. b=5; D. a=4;
Câu 8: Cho đoạn chương trình sau: If(a<>1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hồ Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)