Giáo án cả năm

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Đặng | Ngày 26/04/2019 | 171

Chia sẻ tài liệu: Giáo án cả năm thuộc Giáo dục công dân 10

Nội dung tài liệu:


ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT
Môn: GDCD LỚP 10
Câu hỏi: Trình bày những vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.

Đáp án
*Thực tiễn là cơ sở của nhận thức. (0,5 điểm)
- Mọi sự hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ thực tiễn. Nhờ có sự tiếp xúc, tác động vào sv,ht mà con người phát hiện ra các thuộc tính, hiểu được bản chất, qui luật của chúng. (1,0 điểm)
- Quá trình hoạt động thực tiễn, là quá trình phát triển và hoàn thiện các giác quan của con người. Nhờ đó, khả năng nhận thức của con người ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn về sv,ht. (1,5 điểm)
* Thực tiễn là động lực của nhận thức. (0,5 điểm)
-Thực tiễn là động lực thúc đẩy nhận thức phát triển vì thực tiễn luôn luôn vận động, luôn đặt ra nhu cầu mới cho nhận thức và tạo những tiền đề vật chất cần thiết thúc đẩy nhận thức phát triển. (1,5 điểm)
* Thực tiễn là mục đích của nhận thức. (0,5 điểm)
- Tất cả các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi nó được vận dụng vào thực tiễn. Mục đích cuối cùng của nhận thức là nhằm cải tạo thế giới đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần của cong người. (2,0 điểm)
* Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. (0,5 điểm)
- Muốn kiểm tra lại xem những tri thức khoa học có đúng đắn hay sai lầm chỉ có thể đem những tri thức đó ra kiểm nghiệm ngoài thực tiễn, vì vậy thực tiễn còn được xem là tiêu chuẩn của chân lí (2,0 điểm)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Đặng
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)