Giáo án cả năm

Chia sẻ bởi Nguyễn Huệ | Ngày 25/04/2019 | 52

Chia sẻ tài liệu: Giáo án cả năm thuộc Cùng học Tin học 5

Nội dung tài liệu:

TUẦN : Ngày soạn:
Ngày dạy :

CHƯƠNG 3: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 5 (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm học toán lớp 5.
2. Kỹ năng:
- Học sinh tự mở các bài toán và thực hành.
- Thông qua các trò chơi học toán lớp 5, học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và thao tác chính xác với chuột.
- Hiểu và thao tác thành thạo với các dạng toán khác nhau, thực hiện đúng theo quy trình làm bài.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc trong giờ học, hứng thú khi tiếp xúc với máy tính.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, giáo án, máy tính, máy chiếu, phần mềm học toán 5 đã cài đặt vào máy tính..
- Học sinh: tập, bút, máy tính.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

5ph






1ph



10ph
(2’)










(1’)



































(6’)



















































































(1’)







23ph






1ph


1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
- Gọi 1 HS lên máy dùng công cụ phóng to đã học, công cụ lật hình để phóng to, thu nhỏ hình vẽ đồng thời lật hình vẽ.
- Các HS khác thì làm tương tự ở máy mình.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
Hôm nay, thầy sẽ hướng dẫn các em bước sang một chương trình học mới. Học Toán với chương trình học toán lớp 5.
3. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm học toán 5:
MT: Khái quát cho học sinh về các kỹ năng cần có để học tốt chương này.
- Cùng học toán là phần mềm giúp em học, ôn luyện và làm bài tập môn Toán theo chương trình sách giáo khoa. Em sẽ được học, ôn luyện các phép toán liên quan đến số thập phân, các phép công, trừ, nhân, chia số thập phân.
- Phần mềm này cũng giúp em luyện tập kỹ năng sử dụng chuột và các thao tác giao tiếp, hội thoại với máy tính.
b. Hoạt động 2: Khởi động phần mềm:
MT: HS biết cách khởi động phần mềm.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng / để khởi động phần mềm. Màn hình khởi động của phần mềm có dạng như hình dưới đây:
/
- Nhắp chuột vào tấm biển có chữ Bắt đầu.
- Màn hình hiện ra như sau:
/
- Màn hình luyện tập bao gồm 11 nút lệnh hình e-líp. Mỗi hình sẽ tương ứng với một phạm vi kiến thức mà em cần học tập. Khi di chuyển chuột tới vị trí một hình, nội dung chính của chủ đề kiến thức tương ứng sẽ được hiển thị.
- Rê chuột lên từng biểu tượng và giải thích.
c. Hoạt động 3: Thực hiện một bào toán:
MT: HS biết các bước để thực hiện một bài toán.
- Khi nháy chuột lên một biểu tượng kiến thức hình e-líp, phần mềm sẽ đưa em vào màn hình ôn luyện và học tập Toán. Với các dạng toán khác nhau thì cách thể hiện các phép toán có thể khác nhau. Tuy nhiên, các màn hình ôn luyện toán đều có các chức năng, nút lệnh tương tự nhau.
- Dưới đây là một màn hình điển hình của phần mềm dùng để thực hiện phép nhân hai số thập phân.
/

- Em sẽ nhìn thấy một con trỏ nhấp nháy tại một vị trí của bài ôn luyện, đó chính là vị trí cần nhập dữ liệu (số, dấu hoặc chữ). Em có thể dùng bàn phím hoặc các phím số ngay trên màn hình để nhập dữ liệu. Mỗi lần nhập xong, con trỏ sẽ chuyển sang vị trí tiếp
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Huệ
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)