Giáo án 11 k2 chuẩn ko cần chỉnh
Chia sẻ bởi Đinh Ngọc Hà |
Ngày 26/04/2019 |
30
Chia sẻ tài liệu: giáo án 11 k2 chuẩn ko cần chỉnh thuộc Tin học 12
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn
Tiết 19: BÀI TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Củng cố lại cho học sinh những kiến thức liên quan đến tổ chức rẽ nhánh và lặp: Cấu trúc lặp, sơ đồ thực hiện, sự thực hiện của máy khi gặp lệnh lặp
2. Kĩ năng
Rèn luyện kĩ năng vận dụng và linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết bài toán đặt ra.
3. Thái độ
Tự giác, tích cực, chủ động trong giải quyết các bài tập
II.Chuẩn bị của thầy và trò
1.Chuẩn bị của giáo viên: Hệ thống bài tập,máy chiếu.
2.Chuẩn bị của học sinh: SGK, ôn lại các bài đã học
III. Tiến trình bài học
1. Ổn định tổ chức
Lớp
Ngày dạy
Sĩ số
HS vắng
Lớp
Ngày dạy
Sĩ số
HS vắng
2. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra trong quá trình học bài mới
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ví dụ 1: Lập trình tính giá trị của hàm số:
Đưa kết quả ra màn hình.
Hỏi:
Input của bài toán là gì?
Output của bài toán ?
Hãy nêu tư tưởng thực hiện bài toán trên ?
- Hãy viết CT cho bài tóan trên ?
Ví dụ 2: Lập chương trình nhập liên tiếp một dãy số cho đến khi tích của chúng > a (a là một số thực được nhập từ bàn phím).
Tính:
Tổng của dãy số
Trung bình cộng của dãy số đó
Số lượng các số dương
Số lượng các số âm
Số bé nhất
Số lớn nhất
Đưa kết quả ra màn hình.
Hỏi:
Input của bài toán là gì?
Output của bài toán ?
Hãy nêu tư tưởng thực hiện bài toán trên ?
- Ycầu hs viết CT
TL:
- Input: x, n
- Output: hàm số sin(x)
- Tư tưởng:
Đầu tiên i← 1, t←x, gt←1, lt←x
Trong vòng lặp:
+ i←i+2
+ gt←gt*i
+ lt←(-1)*lt*x*x
+ t←t+lt/gt
Thực hiện cho đến khi nào (i= 2*n + 1) thì thôi
- Viết chương trình.
- Input: Dãy số a1, a2,.., an và 1 số a
- Output: Tổng của dãy, TBC, Số lượng các số dương, số lượng các số âm, giá trị Max, Min.
- Tư tưởng:
tong←0; TBC←0; d1←0; d2←0; tich←1
- Nhập phần tử thử 1, nếu a1< a thì thực hiện cv sau:
+ max ←a1, min← a1
+ Thực hiện vòng lặp Repeat-Until hoặc While-Do:
Nhập dãy số cho đến khi nào a1*a2*..*an >a thì thôi. Thực hiện việc lặp sau:
Nhập ptử ai, kiểm tra xem ai>0 thì d2←d2+1, ngược lại d1←d1 + 1
Kiểm tra xem, nếu ai> max thì max ←ai
Nếu ai< min thì min←ai
tong←tong+ai
Ra khỏi vòng lặp
TBC←tong/(d1+d2)
Số lượng các số dương= d2
Số lượng các số âm = d1
giá trị lớn nhất là Max
Giá trị nhỏ nhất là Min.
- Viết CT cho bài toán
4. Củng cố
Xem lại cấu trúc của các câu lệnh lặp, và cấu trúc rẽ nhánh
5. Bài tập- dặn dò
Về nhà làm các bài tập trong sách bài tập.
Ngày soạn
Chương IV
KIỂU DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC
Tiết 20: KIỂU MẢNG
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được một số kiểu dữ liệu mới là kiểu mảng một chiều, biết được một loại biến có chỉ số
Biết cấu trúc tạo kiểu mảng một chiều và cách khai báo biến kiểu mảng một chiều
2. Kĩ năng
Tạo được kiểu mảng một chiều và sử dụng biến mảng một chiều trong ngôn ngữ Pascal để giải quyết một số bài toán cụ thể
3.
Tiết 19: BÀI TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Củng cố lại cho học sinh những kiến thức liên quan đến tổ chức rẽ nhánh và lặp: Cấu trúc lặp, sơ đồ thực hiện, sự thực hiện của máy khi gặp lệnh lặp
2. Kĩ năng
Rèn luyện kĩ năng vận dụng và linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết bài toán đặt ra.
3. Thái độ
Tự giác, tích cực, chủ động trong giải quyết các bài tập
II.Chuẩn bị của thầy và trò
1.Chuẩn bị của giáo viên: Hệ thống bài tập,máy chiếu.
2.Chuẩn bị của học sinh: SGK, ôn lại các bài đã học
III. Tiến trình bài học
1. Ổn định tổ chức
Lớp
Ngày dạy
Sĩ số
HS vắng
Lớp
Ngày dạy
Sĩ số
HS vắng
2. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra trong quá trình học bài mới
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ví dụ 1: Lập trình tính giá trị của hàm số:
Đưa kết quả ra màn hình.
Hỏi:
Input của bài toán là gì?
Output của bài toán ?
Hãy nêu tư tưởng thực hiện bài toán trên ?
- Hãy viết CT cho bài tóan trên ?
Ví dụ 2: Lập chương trình nhập liên tiếp một dãy số cho đến khi tích của chúng > a (a là một số thực được nhập từ bàn phím).
Tính:
Tổng của dãy số
Trung bình cộng của dãy số đó
Số lượng các số dương
Số lượng các số âm
Số bé nhất
Số lớn nhất
Đưa kết quả ra màn hình.
Hỏi:
Input của bài toán là gì?
Output của bài toán ?
Hãy nêu tư tưởng thực hiện bài toán trên ?
- Ycầu hs viết CT
TL:
- Input: x, n
- Output: hàm số sin(x)
- Tư tưởng:
Đầu tiên i← 1, t←x, gt←1, lt←x
Trong vòng lặp:
+ i←i+2
+ gt←gt*i
+ lt←(-1)*lt*x*x
+ t←t+lt/gt
Thực hiện cho đến khi nào (i= 2*n + 1) thì thôi
- Viết chương trình.
- Input: Dãy số a1, a2,.., an và 1 số a
- Output: Tổng của dãy, TBC, Số lượng các số dương, số lượng các số âm, giá trị Max, Min.
- Tư tưởng:
tong←0; TBC←0; d1←0; d2←0; tich←1
- Nhập phần tử thử 1, nếu a1< a thì thực hiện cv sau:
+ max ←a1, min← a1
+ Thực hiện vòng lặp Repeat-Until hoặc While-Do:
Nhập dãy số cho đến khi nào a1*a2*..*an >a thì thôi. Thực hiện việc lặp sau:
Nhập ptử ai, kiểm tra xem ai>0 thì d2←d2+1, ngược lại d1←d1 + 1
Kiểm tra xem, nếu ai> max thì max ←ai
Nếu ai< min thì min←ai
tong←tong+ai
Ra khỏi vòng lặp
TBC←tong/(d1+d2)
Số lượng các số dương= d2
Số lượng các số âm = d1
giá trị lớn nhất là Max
Giá trị nhỏ nhất là Min.
- Viết CT cho bài toán
4. Củng cố
Xem lại cấu trúc của các câu lệnh lặp, và cấu trúc rẽ nhánh
5. Bài tập- dặn dò
Về nhà làm các bài tập trong sách bài tập.
Ngày soạn
Chương IV
KIỂU DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC
Tiết 20: KIỂU MẢNG
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Biết được một số kiểu dữ liệu mới là kiểu mảng một chiều, biết được một loại biến có chỉ số
Biết cấu trúc tạo kiểu mảng một chiều và cách khai báo biến kiểu mảng một chiều
2. Kĩ năng
Tạo được kiểu mảng một chiều và sử dụng biến mảng một chiều trong ngôn ngữ Pascal để giải quyết một số bài toán cụ thể
3.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đinh Ngọc Hà
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)