Giảm đau lưng bằng bài tập nhẹ trước khi xuống giường

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Việt | Ngày 26/04/2019 | 88

Chia sẻ tài liệu: Giảm đau lưng bằng bài tập nhẹ trước khi xuống giường thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Giảm đau lưng bằng bài tập nhẹ trước khi xuống giường
Bạn nên làm gì để giảm bớt triệu chứng đau lưng kéo dài? Theo Tiến sĩ Robert Oexman, giám đốc Viện nghiên cứu Sleep to Live ở bang Missouri (Mỹ), buổi sáng khi thức dậy bạn nên dành ít phút để thực hiện vài động tác “vận động cơ lưng” trước khi ngồi dậy và rời khỏi giường. Những động tác cơ bản sau đây có thể giúp cột sống của bạn phục hồi đồng thời ngăn chặn nguy cơ chấn thương lưng trong ngày.
1. Nâng 1 bên đầu gối lên tầm ngang ngực, dùng hai tay ôm chặt nó vào ngực một lúc, rồi đổi bên. Tiếp đến, dùng tay ghì chặt hai đầu gối lên sát ngực một lúc, sau đó thả lỏng toàn thân.
2. Nâng chân trái lên cao với phần đầu gối bắt chéo về ngực phải rồi dùng hai tay giữ chặt đầu gối một lúc, sao cho có cảm giác như bạn đang kéo giãn phần mông. Đổi chân và lặp lại động tác trên.
3. Nằm thẳng người, hai chân giữ thẳng, hai tay úp xuống và để song song với hông. Ở tư thế này, khoảng lưng dưới xương sống của bạn sẽ không chạm giường. Bạn tiếp tục hóp cơ bụng, đồng thời nâng cơ thể từ lưng đến mông lên khỏi mặt giường vài cm. Vai và đầu vẫn tiếp xúc với mặt giường. Giữ tư thế này khoảng 5 giây, rồi thả lỏng. Lặp lại động tác 3 lần và cố gắng tăng dần lên 10 lần ở những lần tập sau.
4. Nằm duỗi thẳng hai chân. Co đầu gối phải lên, đồng thời bật dậy dùng hai tay ôm chặt đầu gối, sao cho chỉ có phần xương chậu và chân trái tiếp xúc với giường. Giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại động tác 5 lần rồi đổi bên.
5. Nằm thẳng trên giường, từ từ xoay hông và vắt chéo chân trái qua phải. Dùng tay nhẹ nhàng kéo đầu gối về phía ngực cho đến khi căng vùng hông. Sau đó thả lỏng rồi làm lại khoảng 3 lần trước khi đổi bên.
LÃNH VÂN (Theo Huffingtonpost)

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Việt
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)