GIAI TRI

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Nhật Minh | Ngày 26/04/2019 | 107

Chia sẻ tài liệu: GIAI TRI thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Re: Nghệ thuật cắm hoa
Nguyên văn bởi DHBA 
Đồng tiền  Các bạn yêu hoa, ko biết có phải mình quá hòai cổ hay bảo thủ ko? Dạo này nhìn các lọai hoa đc bày bán, vẫn cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ của các lòai hoa. Hoa ở VN mình giờ có rất nhìều chủng lọai, nhiều màu, cành hoa cứng cáp hơn, cánh hoa to hơn, dày hơn và đều tăm tắp…Nhưng sao mình lại man mác nhớ những cánh hoa mỏng manh của những cánh hoa dại fanxe (?), cánh đồng tiền đơn hay cành cúc trắng….nhớ những cánh hoa ko đều mà lại rất hài hòa của thiên nhiên hoang dã, nhớ cái mềm mại nhỏ nhắn của cành hồng nhỏ nhắn chắt lọc tinh hoa của đất (nghèo, nghèo dinh dưỡng) cho màu hoa nở chứ ko như bây giờ cành hoa to vật vã , cánh no tròn bởi các lọai phân bón, các chất kích thích. Ngày xưa mình biết có lọai hoa hồng bạch trổng trên giàn, lá kim nhỏ xíu xinh cực, còn mùi thì thơm ngào ngạt, bây giờ hình như chả có nữa thì phải…….Cảm giác của mình khi ngắm hoa bây giờ, các bạn gái đừng giận khi mình ví von thế này nhé: Hoa bây giờ giống như chị em mình có quá nhiều điều kiện để làm cho vẻ đẹp mình rực rỡ kiêu sa – bên ngòai. Còn mình lại nhớ và mong một cánh hồng dân dã, chân chất - tự cảm từ bên trong…. Chời ơi sao sáng nay lại “sến” thế này, sìpam các bạn quá…Thôi vài dòng chia sẻ với các bạn tâm trạng của mình...Các bạn thông cảm nhé, thực ra vào WTT cũng là để sẻ chia tâm sự mà, nhỉ!!!!
Những bông đồng tiền của bạn đẹp quá! Đọc bài của bạn làm mình thấy "cay cay" mắt. Mình cũng nhớ lắm những cánh hồng nhung đỏ tím, thơm ngào ngạt , mỏng manh. Hồng nhung ngày xưa nhiều gai, cành nhỏ. Mỗi lần hoa nở lại bung ra những sợi nhuỵ vàng bên trong thật đẹp.
Hoa sắp héo mà tiếc  Cắm lại từ bình này, đc tặng  Oh nhìn lại, đợt này sao ưu ái bộ bình mộc thế ko biết…Mình có 2 cái..cùng kiểu, khác Cám ơn các mẹ đã "khen ngợi, động viên", làm mẹ Anh Khôi vui suốt mấy ngày nay Thật ra, phải học hỏi các mẹ nhiều nhiều, vì thấy mình cắm còn cứng lắm ! [QUOTE=DHBA;1053569]Hoa sắp héo mà tiếc  Đẹp và có hồn hơn giỏi hoa mẫu mẹ DHBA ơi, ko ngờ lan lại hợp với bình thô như vầy chị hé, em sẽ copy hình này của chị vì hoa lan cũng hơi bị khó cắm và nhà em cũng có 1 cái như vầy nhưng khác dạng tí thôi !  Chúc cả nhà cuối tuần thật vui ! kích cỡ thôi
Re: Nghệ thuật cắm hoa
Hoa 
sắp héo mà tiếc  Cắm lại từ bình này, đc tặng  Oh nhìn lại, đợt này sao ưu ái bộ bình mộc thế ko biết…Mình có 2 cái..cùng kiểu, khác kích cỡ thôi
Chị cắm hoa đẹp thế Hôm trước em được cho 15 bông hoa lan mà chả bít cắm gì cả, fí cả hoa . Có khi phải đi học cắm hoa mất, chị có địa chỉ nào học không ạ ?
Em khai trương topic với vài bình hoa trang trí Tết nhà em đây các bác ạ! Chúc các bác chăm chỉ cắm hoa luôn tràn ngập hoa hồng (tình yêu), hoa đồng tiền (phú quý) Đây đồng tiền trắng :  Và đồng tiền hồng  Lay ơn đỏ:  còn một kiểu nữa, đơn giản thôi ạ:
Chào các chị. Em có vào topic này mấy lần, nhưng chỉ xem chứ chưa dám lên tiếng vì trình độ cắm hoa cũng còn abc lắm. Tết vừa rồi, em cắm hoa cho mẹ được khen nên hôm nay mang lên khoe cả nhà. Nhờ các chị chỉ giúp chỗ nào còn thiếu sót. Chúc gia đình WTT năm mới thật hạnh phúc.  
Kéo nhà mình lên trang đầu thôi !  Vào nhà thấy nhiều hoa Tết đẹp quá, mẹ Khôi cũng muốn "phe phẩy" mấy mẫu  Vòng hoa   Hoa cắm bình







  

Một góc nhà Khôi nữa đây ạ! Một góc nhà Khôi nữa đây ạ!    
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Nhật Minh
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)