GD HN:Tài liệu tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn- HộiLHTNVN

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 86

Chia sẻ tài liệu: GD HN:Tài liệu tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn- HộiLHTNVN thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

TÀI LIỆU TẬP HUẤN XÃ ĐOÀN ĐIỆN DƯƠNG
Vào ngày 20/02/2011
( Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/predownload/entry_id/8039352/ajax/1 ).


GIỚI THIỆU ĐVƯT CHO ĐẢNG
Là nội dung trong công tác đoàn viên của chi Đoàn, Đoàn cơ sở và là một trong ba nội dung quan trọng của công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, gồm: giáo dục bồi dưỡng về Đảng, giới thiệu ĐVƯT và góp ý phê bình cán bộ đảng viên và công tác lãnh đạo của Đảng. Quy trình giới thiệu ĐVƯT gồm những thủ tục sau:
1- Lựa chọn ĐVƯT để giới thiệu với Đảng: 
- Sáu tháng 1 lần chi Đoàn bình chọn những đoàn viên xuất sắc để giới thiệu với Đảng.
- Khi lựa chọn những đoàn viên để giới thiệu với Đảng, chi Đoàn phải nắm chắc lý lịch đoàn viên qua hồ sơ, qua Chi ủy và tổ chức chính quyền. Trước hết chọn những đồng chí có lý lịch rõ ràng, không phạm các tiêu chuẩn chính trị do Trung ương quy định.
- Sau khi có danh sách ĐVƯT, chi Đoàn báo cáo với Chi bộ để Chi bộ xem xét công nhận, đưa vào diện đối tượng Đảng.
2- Bồi dưỡng và giới thiệu ĐVƯT để Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.
- Khi Chi bộ đã công nhận những ĐVƯT là đối tượng Đảng, tổ chức Đoàn chủ động cùng với tổ chức Đảng giáo dục, bồi dưỡng, giao công tác để rèn luyện, thử thách nhằm từng bước bồi dưỡng năng lực, trình độ và động cơ phấn đấu vào Đảng của đối tượng Đảng là ĐVƯT.
- Đoàn cơ sở chủ động đề nghị với Đảng mở lớp tìm hiểu về Đảng cho ĐVƯT.
- Hằng quý BCH chi Đoàn, Đoàn cơ sở tiến hành nhận xét số ĐVƯT được công nhận là đối tượng, đồng thời chỉ rõ những nhược điểm, tồn tại để đối tượng tiếp tục phấn đấu.
- Những ĐVƯT đã được liên tục công nhận là đối tượng Đảng, nhưng vẫn chưa được Đảng đưa vào diện xem xét kết nạp và những trường hợp ĐVƯT được đưa vào diện xem xét kết nạp... thì BCH chi Đoàn, Đoàn cơ sở phải chủ động làm việc trực tiếp với cấp ủy để cấp ủy nói rõ cho Đoàn biết lý do, tránh tình trạng để ĐVƯT là đối tượng Đảng quá lâu hoặc đã đủ điều kiện kết nạp nhưng để quá chậm mà không có lý do chính đáng.
3- Thảo luận, nhận xét và đảm bảo ĐVƯT đủ tiêu chuẩn vào Đảng.
- Khi đối tượng là ĐVƯT đã được Đảng chấp thuận đủ điều kiện để kết nạp Đảng. Căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn kết nạp đảng viên, chi Đoàn tổ chức họp nhận xét từng người một để giới thiệu và bảo đảm ĐVƯT đó với Đảng. Cuộc họp phải được kết luận và biểu quyết cụ thể từng người được giới thiệu. Hội nghị này nên mời đại diện chi ủy đến dự và cho ý kiến đánh giá quá trình phấn đấu của đối tượng.
- Đoàn cơ sở khi nhận được biên bản báo cáo đề nghị giới thiệu kết nạp của chi Đoàn thì phải họp BCH Đoàn để xét ra Nghị quyết giới thiệu ĐVƯT gia nhập Đảng và gởi nghị quyết này cùng với biên bản của chi Đoàn về Chi bộ nơi có đối tượng, đồng thời thông báo kết quả với chi Đoàn.
- Đối với chi Đoàn cơ sở thì do BCH chi Đoàn cơ sở ra nghị quyết giới thiệu ĐVƯT gia nhập Đảng như Đoàn cơ sở.
- Trong cuộc họp Chi bộ xét và quyết định kết nạp ĐVƯT vào Đảng, đại diện BCH Đoàn cơ sở sẽ đến dự và báo cáo trước Chi bộ về người được Đoàn giới thiệu và đảm bảo.

THỦ TỤC CHUYỂN SINH HOẠT ĐOÀN
Đây là một nội dung trong công tác quản lý đoàn viên của các cấp bộ Đoàn, được tiến hành theo quy định như sau :
1- Cấp bộ Đoàn được giới thiệu và tiếp nhận sinh hoạt Đoàn :
- BCH Đoàn cơ sở, BCH chi Đoàn cơ sở.
- BCH Đoàn cơ sở trung đoàn và tương đương trong các lực lượng vũ trang.

2- Nguyên tắc, thủ tục giới thiệu và tiếp nhận sinh hoạt Đoàn.
Nguyên tắc : 
+ Đoàn viên khi chuyển công tác phải chuyển sinh hoạt Đoàn (kể cả đoàn viên là đảng viên dự bị). Việc chuyển sinh hoạt Đoàn đều phải qua cấp bộ Đoàn có thẩm quyền giới thiệu và tiếp nhận.
+ Hồ sơ giới thiệu và tiếp nhận sinh hoạt Đoàn là “Sổ đoàn viên”, trong đó có nhận xét của BCH chi Đoàn và xác nhận của BCH Đoàn cơ sở nơi đoàn viên đã sinh hoạt.
Thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn : 
+ Đoàn viên chuyển từ chi Đoàn này sang chi Đoàn khác cùng trong một cơ sở thì BCH chi Đoàn giới thiệu lên BCH xã Đoàn, BCH
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)