GD HN: STGT về diễn đàn, đối thoại & hội thảo

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 59

Chia sẻ tài liệu: GD HN: STGT về diễn đàn, đối thoại & hội thảo thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

KN tổ chức diễn đàn TN, đối thoại với TN và hội thảo.

Góp phần nâng cao nhận thức và khả năng tham gia
diễn đàn Thanh niên cho tuổi trẻ.

1- Diễn đàn TN là gì?
Diễn đàn TN là loại hình sinh hoạt rộng rãi về cả đối tượng và chủ đề, là nơi để TN công khai bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về một vấn đề nào đó mà tuổi trẻ và xã hội đang quan tâm.
Có hai loại diễn đàn:
+ Diến đàn trực tiếp: Người phát biểu và người nghe trực diện nhau (có thể tổ chức ở ngoài trời, trong rạp hát, hội trường, phòng họp,…). Ví dụ: Diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp”, diễn đàn “Đảng với TN, TN với Đảng”, diễn đàn “Nghe TN nói và nói cho TN nghe”, “diễn đàn TN với phong trào thi đua yêu nước”,…
+ Diễn đàn gián tiếp: Là loại diễn đàn thông qua các phương tiện truyền thông (báo, đài, truyền hình, các website trên Internet, ….). Ví dụ: Diễn đàn “Yêu hiện đại, sống hiện đại”, diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp” trên Báo Tiền phong; diễn đàn về “nếp sống sinh viên” trên các nội san, diễn đàn “TN với người lính” trên chuyên mục truyền hình “Tuổi trẻ Lam sơn”, “Diễn đàn TN” của Tỉnh đoàn Thanh Hóa trên Website http://tuoitrethanhhoa.vn ; “ Diễn đàn thanh niên” trên Website có địa chỉ Http://www.thanhgiong.net.vn ;
…..
2- Cách tổ chức diễn đàn TN:
* Chuẩn bị nội dung:
+ Thông báo chủ đề diễn đàn (thường tập trung vào một chủ đề lớn nào đó). Những chủ đề đưa ra diễn đàn phải là những chủ đề được TN, học sinh, sinh viên quan tâm. Muốn chọn chủ đề hay, hấp dẫn trước hết phải tìm hiểu tình hình tư tưởng của TN, học sinh, sinh viên; những vấn đề mà TN đang tranh luận, đang cần được giải quyết.
+ Chuẩn bị ý kiến nòng cốt (để hướng TN tham gia đúng chủ đề và giải quyết vấn đề toàn diện). Những ý kiến nòng cốt chuẩn bị trước phải là những ý kiến nhìn từ nhiều góc độ khác nhau nhằm tạo ra những tình huống có vấn đề gợi mở để cuộc tranh luận phong phú, đa dạng và sôi nổi, thiết thực hướng vào giải quyết vấn đề đang đặt ra.
* Tổ chức diễn đàn:
Có nhiều hình thức tổ chức diễn đàn, nhưng nhìn chung đều tiến hành theo chương trình cơ bản sau đây:
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: phần này cần nói rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của diễn đàn và cách thức tham gia trao đổi của TN.
- Các ý kiến phát biểu: ý kiến nòng cốt có thể phát biểu trước hoặc sau tùy thuộc vào không khí, yêu cầu của diễn đàn. Trong phần này người chủ trì phải có nghệ thuật điều khiển để hướng các ý kiến phát biểu vào trọng tâm vấn đề cần trao đổi, tham gia.
- Kết thúc diễn đàn: Người chủ trì cần có tổng kết nhằm định hướng vấn đề và gợi ý những suy nghĩ tiếp nhằm tiếp tục giải quyết vấn đề đó.
* Một số lưu ý khi tổ chức diễn đàn:
- Tùy theo số lượng người tham gia để bố trí địa điểm, diễn đàn cho phù hợp. Trang trí hội trường cần làm nổi bật chủ đề của diễn đàn.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)