GD CD: XD Đoàn vững mạnh là XD Đảng trước một bước

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 71

Chia sẻ tài liệu: GD CD: XD Đoàn vững mạnh là XD Đảng trước một bước thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Top of Form


09:24 | 22/05/2012 ( Nguồn: http://www.tienphong.vn/giai-tri/Index.html ).
In bài viết này
Bế mạc Hội nghị Trung ương 7 (khóa X), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:
Xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước
TP - Chiều qua (17/7), tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư Đảng (khóa X) đã bế mạc sau 9 ngày làm việc (từ ngày 9-17/7/2008).


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu bế mạc Hội nghị T.Ư Ảnh: TTXVN

Hội nghị lần này đã thảo luận và thông qua 3 nghị quyết rất quan trọng, vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa có tính thời sự cấp bách là:
Nghị quyết “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH”; Nghị quyết “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”; Nghị quyết “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. Hội nghị cũng cho ý kiến về tình hình KT-XH để Bộ Chính trị ra kết luận về vấn đề này.
Trong phát biểu bế mạc Hội nghị,  Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã khẳng định: “Hội nghị đã tập trung trí tuệ, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng và sâu sắc; đánh giá cao công tác soạn thảo các đề án, hoan nghênh các ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ của các tổ chức và cá nhân trong quá trình chuẩn bị đề án.
Hội nghị T.Ư biểu thị sự đồng tình với các nội dung tiếp thu và giải trình của Bộ Chính trị, nhất trí thông qua các nghị quyết”. Cũng theo Tổng Bí thư, với việc ra 3 nghị quyết lần này, BCH T.Ư đã hoàn thành việc cụ thể hóa các nội dung lãnh đạo để triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng.
Chăm lo, giáo dục,bồi dưỡng thanh niên là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị
Về công tác thanh niên, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Lịch sử cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cho thấy, trong mọi thời kỳ, trên mọi mặt trận, bao giờ các thế hệ thanh niên cũng là đội quân xung kích.
Sự cống hiến của thanh niên cho sự nghiệp cách mạng là to lớn và chính sự nghiệp cách mạng đã tôi luyện, bồi dưỡng nên những thế hệ thanh niên ngang tầm đòi hỏi của đất nước, thật sự xứng đáng với dân tộc và thời đại. Lịch sử và truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam sẽ mãi mãi soi sáng cho nhiều thế hệ.
Kế thừa tinh hoa truyền thống của dân tộc, của các thế hệ thanh niên đi trước và thành quả của sự nghiệp đổi mới, hội nhập và giao lưu quốc tế, thế hệ thanh niên hiện nay có mặt mạnh rất cơ bản, thể chất, phẩm chất, năng lực, trí tuệ không ngừng được nâng cao, có ý chí vươn lên, tự khẳng định mình, lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng, có khát vọng được đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trên thực tế, thanh niên ta đã có những đóng góp xứng đáng. Có thể nói, đất nước ta được ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, một phần quan trọng là do nhận thức, thái độ chính trị đúng đắn và hành động tích cực của thanh niên.
Trong khi khẳng định mặt mạnh cơ bản của thanh niên, chúng ta không thể xem nhẹ những mặt yếu kém, khuyết điểm, thậm chí sai lầm trong một bộ phận, một số cá thể thanh niên, bởi chính đó có khi là nguyên nhân trực tiếp gây ra những tiêu cực, những tổn thất không nhỏ cho gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đánh giá thanh niên phải thật sự khách quan, khoa học, biện chứng trong mối quan hệ của môi trường sống, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện của thanh niên và trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội, nhất là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Trong bối cảnh tình hình đất nước và quốc tế hiện nay, thanh niên nước ta đang đứng trước những cơ hội, thuận lợi lớn, nhưng cũng phải đương đầu với những khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch và kẻ xấu đang tìm mọi cách
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)