GD CD: VH GT

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 56

Chia sẻ tài liệu: GD CD: VH GT thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 35 HD/TWĐTN


Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2010



HƯỚNG DẪN
Triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”
( : http://thanhgiong.vn/Home/Tin-tuc-New/Vankien-TaiLieu.aspx?catid=1 ).
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, góp phần nâng cao ý thức, thay đổi hành vi và xây dựng văn hoá giao thông (VHGT) trong thanh thiếu nhi (TTN), từ tháng 9/2009, Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo thí điểm triển khai Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động) tại một số địa phương và thành phố lớn trong cả nước. Với những kết quả ban đầu đáng mừng từ việc triển khai thí điểm, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định triển khai Cuộc vận động trên phạm vi toàn quốc với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Nâng cao nhận thức của TTN và đông đảo nhân dân về sự cần thiết phải xây dựng VHGT, một trong những biểu hiện rõ nét của một xã hội văn minh, hiện đại. VHGT được hiểu một cách khái quát là những biểu hiện của ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, qui tắc giao thông; là những hình ảnh đẹp, cử chỉ và hành vi văn hóa của mỗi chủ thể khi tham gia giao thông.
2. Từ sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, góp phần trực tiếp vào việc thực hiện mục tiêu giảm số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông, nhất là TTN.
3. Khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tham gia giải quyết những vấn đề xã hội; góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu giảm số vụ tai nạn, số người bị thương, số người chết do tai nạn giao thông; Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức tiếp cận, nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền và xây dựng thành phong trào quần chúng rộng rãi về Cuộc vận động.
4. Cuộc vận động phải được triển khai thiết thực, hiệu quả, kết hợp nhiều phương pháp, nhiều lực lượng, liên tục và trực tiếp tới các tầng lớp TTN, từ đó tác động làm chuyển biến tình cảm, nhận thức và hành vi của đông đảo các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông.

II. NỘI DUNG
1. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức để các tầng lớp TTN và toàn xã hội quan tâm và đồng hành với Cuộc vận động do
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
2. Vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, TTN và các tầng lớp nhân dân tích cực tìm hiểu, nâng cao ý thức thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông, vận tải; đưa nội dung về VHGT vào sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội và từng bước xây dựng thành tiêu chí rèn luyện của TTN.
3. Vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, TTN đi đầu trong việc xây dựng những hình ảnh đẹp, cử chỉ, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông như: chấp hành nghiêm pháp luật, quy tắc giao thông; không tranh vượt, lấn lề; giúp đỡ người cùng tham gia giao thông khi có tình huống; cư xử lịch sự trên các phương tiện giao thông công cộng …
4. Các cấp bộ Đoàn, Hội và đoàn viên - TTN cả nước tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và các lực lượng xã hội tham gia việc giữ gìn, bảo vệ và xây dựng các công trình giao thông công cộng như đường xá, cầu cống, trạm xe, bến đò an toàn…

III. GIẢI PHÁP
1. Triển khai Cuộc vận động trong hệ thống các cấp bộ Đoàn từ trung ương đến cơ sở
- Các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, định hướng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn tại Hội nghị triển khai Cuộc vận động và hướng dẫn này để tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động trong cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên – TTN của địa phương, đơn vị mình.
- Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn cần phát huy vai trò nòng cốt của các tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Hội của địa phương mình đã tham gia các lớp tập huấn tuyên truyền viên về ATGT do Trung ương Đoàn tổ chức. Coi đây là lực lượng cốt cán xây dựng mô hình và tổ chức các hoạt động tạo mẫu về văn hóa giao
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)