GD CD: TGT chuyên đề về TT- GD- VH- TT

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 18/03/2024 | 9

Chia sẻ tài liệu: GD CD: TGT chuyên đề về TT- GD- VH- TT thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

Bản đăng ký chuyên đề
nghiên cứu khoa học nghiệp vụ công tác Đoàn.

Tên chuyên đề: " Công tác giáo dục của Đoàn T.N.C.S
Hồ Chí Minh Thanh hoá trong thời kỳ đổi mới
giai đoạn(2001 - 2009)-Thực trạng và giải pháp".
------------------------------------------------------------------------------------

Mã số chuyên đề: KH NV GD.KX-2009. ĐTN.
Đơn vị quản lý: Thường trực Tỉnh đoàn Thanh hoá.
Đơn vị thực hiện: Ban tư tưởng- Văn hoá Tỉnh đoàn.
Người trực tiếp tổng hợp, nghiên cứu, biên soạn: Trần Việt Thao- CVC Ban TT- VH.
A- Nội dung chuyên đề:
-------------------------
I- Mở đầu.
1, Lý do chọn chuyên đề:
Chúng ta đã biết Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là trường học XHCN của TN VN.Vì theo Đảng cộng sản liên xô cho rằng: " Đoàn TNCS về thực chất là trường học CSCN của TN". Đây là chức năng cơ bản của Đoàn- chức năng giáo dục. Đúng như Lê nin nói:" Đoàn TNCS chính là trường học kế thừa cách mạng của các thế hệ.Mà trên mọi phương diện, Đoàn là trường học của sự đoàn kết, trường học bảo vệ lợi ích của thế hệ trẻ, trường học điều hành và quản lý, trường học giáo dục, trường học đấu tranh giai cấp, trường học hoạt động chính trị- xã hội, trường học đào tạo và tôi luyện thế hệ trẻ ,giáo dục thanh niên là nhiệm vụ trung tâm, chỉ đạo mọi hoạt động của Đoàn." Và Người đã để lại lời di huấn thiêng liêng:"Sự nghiệp to lớn và tất yếu của các đồng chí là chuẩn bị cho tuổi trẻ sẵn sàng tham gia cuộc đấu tranh cách mạng và trong việc học tập."( Hồ Chí Minh- Tuyển tập, tập 11).
Mác viết: "….những người công nhân tiên tiến nhất hoàn toàn hiểu rõ rằng: tương lai của giai cấp công nhân và do đó tương lai của nhân loại, hoàn toàn phụ thuộc vào việc giáo dục thế hệ công nhân đang lớn lên".
Lê nin phát biểu tại ĐHIII Đoàn TNCS Nga: " Học CNCS! Vấn đề TN cần phải học CNCS như thế nào đã được trả lời: TN cần phải học CNCS trong một trường học riêng của mình; trong một tổ chức độc lập. Tổ chức đó chính là Đoàn TNCS".
Lê nin nhắc nhở: " Cần phải đòi hỏi ở TN nhiều hơn nữa, cần phải phê phán một cách có nguyên tắc những khuyết điểm của họ, cần phải giáo dục họ tinh thần trách nhiệm cao và nghĩa vụ của họ đối với CM ngay từ thuở thiếu thời".
Lê nin: ",,, Một là phải đặt lên hàng đầu việc giáo dục cho TN thế giới quan CM hoàn chỉnh và triệt để".
Trong NQ của ĐH XXIII Đảng cộng sản Liên xô, theo báo cáo chính trị của BCH TƯ Đảng CS Liên xô có nói:" Cả trong tương lai cần phải giáo dục cho TN nam, nữ niềm tin tưởng cao cả vào lý tưởng và lòng trung thành vô hạn đối với sự nghiệp của Đảng, tình yêu đối với tổ quốc XHCN, sẵn sàng bảo vệ đất nước, tình hữu nghị anh em đối với những người lao động của các nước XHCN, sự đoàn kết quốc tế với tất cả những người bị bóc lột và áp bức".
( " NQ ĐH XXIII Đảng CS liên xô……- NXB chính trị quốc gia, 1966. tr.24).
Năm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)