GD CD: Tài liệu tư vấn mùa thi ĐH, CĐ 2012

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 55

Chia sẻ tài liệu: GD CD: Tài liệu tư vấn mùa thi ĐH, CĐ 2012 thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Số: 845 /BGDĐT-KTKĐCLGD
V/v Phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2012

Kính gửi: - Các đại học, học viện;
- Các trường đại học, cao đẳng;
- Các sở giáo dục và đào tạo
( Nguồn: http://thi.moet.gov.vn/?page=6.4&type=documents&view=576 ).

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như các năm trước.
Trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại Hội nghị Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng và kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 như sau:
I. MỘT SỐ ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG KỲ THI TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY NĂM 2012
1. Tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông
1.1. Tuyển thẳng học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2012 vào đại học và giải khuyến khích vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn học sinh đoạt giải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT).
1.2. Học sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng ngành hoặc ngành gần theo môn học sinh đoạt giải, nếu dự thi đại học, cao đẳng đủ số môn quy định theo đề thi chung, kết quả thi đạt từ điểm sàn cao đẳng trở lên, không có môn nào bị điểm 0, Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định ưu tiên xét tuyển.
2. Bổ sung khối thi A1 gồm các môn Toán, Lý, tiếng Anh
Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012 vẫn tổ chức thi theo các khối thi truyền thống A, B, C, D, các khối năng khiếu và bổ sung thêm khối A1 gồm 3 môn Toán, Vật lý, tiếng Anh.
Để bảo đảm sự ổn định ở các trường tuyển sinh theo khối thi truyền thống và không ảnh hưởng đến việc học tập, định hướng ôn tập của học sinh trong 3 năm học trung học phổ thông (theo ban và theo khối), Bộ GD&ĐT) yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng (gọi chung là các trường) vẫn tuyển sinh theo các khối thi của từng ngành đào tạo như những năm trước và có thể bổ sung khối A1 nếu thấy cần thiết và phù hợp đối với mục tiêu đào tạo của từng ngành đào tạo.
3. Bổ sung cụm thi Hải Phòng do Trường đại học Hàng Hải làm Trưởng cụm thi
Ngoài tổ chức 3 cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ như những năm trước, năm nay bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng, do trường Đại học Hàng Hải làm trưởng cụm thi. Cụm thi Hải Phòng tổ chức thi cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hải phòng và tỉnh Quảng Ninh, có nguyện vọng học tại trường đại học Hàng Hải và các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
4. Thí sinh dự thi tại cụm Vinh được đăng ký học các trường đại học đóng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, có nguyện vọng học tại Trường đại học Vinh hoặc các trường đại học đóng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được dự thi tại cụm thi Vinh, do trường đại học Vinh làm trưởng cụm thi.
5. Cấp Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh
5.1. Thí sinh dự thi đại học theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi (hoặc trường không tổ chức thi, chỉ xét tuyển), nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường tổ chức thi cấp 02 Giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường.
5.2. Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường cao đẳng đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)