GD CD: Tài liệu học tập NQ TW5 K.X của Đảng

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 56

Chia sẻ tài liệu: GD CD: Tài liệu học tập NQ TW5 K.X của Đảng thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG
( : www.dangcongsan.vn/img/Tai_lieu_hoc_tap_NQTW5.doc ).









TÀI LIỆU HỌC TẬP
CÁC NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 5, KHÓA X
Dành cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở










NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA
HÀ NỘI - 2007
LỜI NHÀ XUẤT BẢN
Sau 10 ngày làm việc, phát huy cao độ ý thức trách nhiệm, trí tuệ tập thể, tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, dân chủ của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khoá X họp từ 5-7 đến 14-7-2007 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra.
Hội nghị đã tập trung thảo luận và giải quyết nhiều vấn đề quan trọng: Công tác tư tưởng, lý luận, báo chí; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị; cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy nhà nước; kiện toàn tổ chức, bộ máy đối với hệ thống chính trị... Đây là những vấn đề có mối quan hệ mật thiết và có ý nghĩa to lớn trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Hội nghị Trung ương 5 xác định rõ: Cần phải đổi mới mạnh mẽ cả nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức bộ máy trong các lĩnh vực trên để có thể thích ứng, phục vụ có hiệu quả cao hơn nữa các mục tiêu lớn của cách mạng nước ta mà Nghị quyết Đại hội X của Đảng đã xác định.
Để tổ chức triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5, khoá X, mau chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vì mục tiêu đổi mới và hội nhập thắng lợi, Ban Tuyên giáo Trung ương đã biên soạn Tài liệu học tập các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khoá X (Dành cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở). Cuốn sách gồm 5 phần:
- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khoá X Về Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới.
- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khoá X Về Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khoá X Về Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.
- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khoá X Về Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
- Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá X Về Đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan của Đảng, định hướng về đổi mới tổ chức bộ máy nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tháng 9 năm 2007
NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA
Phần thứ nhất
NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 5, KHÓA X Về Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới
Thực hiện chương trình công tác toàn khóa, Hội nghị Trung ương 5, khóa X đã thảo luận và thông qua Nghị quyết “Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”.
A. SỰ CẦN THIẾT BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT
1. Vị trí, vai trò của công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng
- Công tác tư tưởng, lý luận, báo chí là một bộ phận cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; là vũ khí sắc bén nhằm tuyên truyền, cổ vũ, tập hợp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân theo Đảng làm cách mạng.
- Trong hơn 20 tiến hành công cuộc đổi mới, công tác tư tưởng, lý luận, báo chí đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; khẳng định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển văn hoá - nền tảng tinh thần của xã hội; làm sáng tỏ hơn nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta; đấu tranh chống thông tin, quan điểm sai trái, thù địch.
2. Yêu cầu mới của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn tới đối với công tác
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)