GD CD: ST Tư tưởng Hồ Chí Minh về TC, XD Đoàn

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 59

Chia sẻ tài liệu: GD CD: ST Tư tưởng Hồ Chí Minh về TC, XD Đoàn thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Tuổi trẻ Bến Tre làm theo lời Bác
( Nguồn: http://tuoitrexudua.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=126:tim-hiu-t-tng-h-chi-minh-v-xay-dng-va-cng-c-t-chc-oan&catid=24&Itemid=20 ).

Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn




Tác giả: Đặng Thị Phượng   

Thứ sáu, 08 Tháng 1 2010 08:44

Chuẩn bị tiến đến kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây là sự kiện chính trị quan trọng của Thanh niên cả nước nói chung, của thanh niên tỉnh nhà nói riêng. Trong suốt 17 năm làm công tác thanh niên tôi luôn tự hào vì mình là một cán bộ Đoàn, nhiệm vụ rất nặng nề và vất vả nhưng cũng rất vinh quan, bởi vì như NQ 04 của BCH Trung ương Đảng khóa VII đã viết : Công tác thanh niên là bộ phận quan trọng trong công tác quần chúng của Đảng và Nhà nước với sự khẳng định: “Công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc”, trong hoạt động thanh niên tôi đã được sống hết mình, thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần tình nguyện xung kích của tuổi trẻ và đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong suốt quá trình làm công tác Đoàn lúc nào tôi cũng trăn trở về việc làm sao tìm ra phương thức hoạt động để xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn và trong lúc tìm tài liệu nghiên cứu về Đoàn, tôi đã được đọc quyển sách do Nhà xuất bản Thanh niên sản xuất năm 1999 với tựa đề “ Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn “ của tác giả Văn Tùng. Tôi xem đây là cẩm nang trong hành trang của mình, tôi luôn vận dụng trong công tác hàng ngày và trong việc chỉ đạo cơ sở. Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trong thời điểm cả nước thực hiện cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị” và cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương đoàn phát động, tiến tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi trích giới thiệu để Cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên nghiên cứu và vận dụng.
Trước hết chúng ta nghiên cứu về quan điểm: “Nhìn nhận đúng đắn vai trò và khả năng cách mạng của thanh niên để đi tới tổ chức thanh niên thành lực lượng chính trị hùng hậu của Đảng”. Bằng sự nhìn nhận đánh giá khách quan, khoa học khả năng cách mạng to lớn của thanh niên, Bác đi tới một dự báo hết sức đúng đắn, thiên tài nay đã thành hiện thực: “Với một thế hệ trẻ thanh niên hăng hái, kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc”. Đất nước càng phát triển, vị thế của đất nước và dân tộc ta càng được bạn bè khắp năm châu tôn vinh, nhất là qua hơn 12 năm đổi mới với những thành tựu to lớn do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh càng chứng minh một cách sâu sắc tính đúng đắn, khách quan, khoa học trong sự nhìn nhận về thế hệ trẻ nước ta đối với sự nghiệm cách mạng mà Bác Hồ đã khẳng định suốt nửa thế kỷ qua.
Dù rất yêu quý thanh niên “Vì thanh niên là người tiếp sức cách mạng cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai”, Bác vẫn luôn xem xét thanh niên một cách toàn diện, không thiên về một chiều nào mặc dù trong phương pháp người luôn chú trọng sự khuyến khích, biểu dương thanh niên. Bác thường phân tích cả ưu và nhược điểm của thanh niên. Trong xã hội ta vẫn còn hiện tượng lúc thì quá đề cao thế hệ trẻ đến nổi hình như thanh niên chỉ có ưu điểm, họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn… và bên cạnh số người quá đề cao thanh niên lại có không ít người coi thường thanh niên, rất “gia trưởng” với thanh niên, cho thanh niên là lớp “trẻ người non dạ” khó làm nên việc lớn… Chủ tịch Hồ Chí Minh không tán thành cả hai cách nhìn nhận phiến diện đó. Người đánh giá thanh niên với tất cả những ưu điểm vốn có của họ, coi họ là “bộ phận quan trọng của dân tộc”, là “lực lượng nòng cốt để xây dựng xã hội mới “. Nhưng Bác luôn chỉ ra những nhược điểm, những mặt yếu của thanh niên trong đó là: sự thiếu từng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)