GD CD: ST Nghiệp vụ của bí thư chi đoàn.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 61

Chia sẻ tài liệu: GD CD: ST Nghiệp vụ của bí thư chi đoàn. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Nghiệp vụ của bí thư chi đoàn:
LAO ĐỘNG CỦA BÍ THƯ CHI ĐOÀN
( Nguồn: http://thanhniencspr.com/index.php/mod,enrollment/id,166/LAO-%C4%90ONG-CUA-B%C3%8D-THU-CHI-%C4%90OAN.html/ ).

Không phải sinh ra trên đời đã biết làm công tác đoàn mà thực tiễn đơn vị yêu cầu (có một thủ lĩnh thanh niên, tập hợp đoàn kết thanh niên, cùng hướng đến sự nghiệp chung của đơn vị, trong sản xuất kinh doanh…); qua quá trình công tác, rèn luyện các bạn lại trở thành những cán bộ đoàn giỏi giang, năng động, sáng tạo (trong đơn vị- các bạn là một công nhân khai thác, một người bảo vệ công ty, một người quản lý trên nông trường hay một người chăm sóc vườn cây… đồng thời là một cán bộ đoàn được đoàn viên thanh niên yêu quý, tôn trọng, noi gương). Cho nên làm cán bộ đoàn phải hiểu, nắm vững các nội dung công tác của đoàn có như vậy mới triển khai có hiệu quả đến ĐVTN.
  1/Nhiệm vụ của Bí thư chi Đoàn:
Bí thư chi Đoàn là người được Đảng cử trực tiếp làm công tác thanh thiếu nhi, là thủ lĩnh của thanh niên. Bí thư chi Đoàn có một số nhiệm vụ:
-Tiếp nhận sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn cơ sở quản lý và cấp ủy Đảng cùng cấp. Bí thư chi Đoàn là người thiết kế, cũng là người tổ chức, thực hiện các hoạt động đoàn. Báo cáo kịp thời tình hình đoàn viên, hoạt động chi Đoàn và những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên cho Đoàn cơ sở và cấp ủy Đảng cùng cấp.
-Điều hành, quản lý các công việc của chi Đoàn: quản lý đoàn viên, xây dựng lực lượng nòng cốt để tập hợp thanh niên vào tổ chức, định hướng hoạt động cho các đội nhóm thanh niên,…
2/Nội dung lao động của Bí thư chi Đoàn: gồm 4 nội dung chính
-Biết khai thác tốt các điều kiện làm việc: (với tư cách là một thành viên trong hệ thống chính trị).
-Biết xử lý tốt các mối quan hệ:
+Đối với Đảng: đây là mối quan hệ thường gặp nhiều khó khăn ở cơ sở (đặc biệt ở cấp chi Đoàn). Nên Bí thư chi Đoàn cần tăng cường thông tin với Đảng về công tác đoàn để được thông cảm, chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện hoạt động; cần gặp gỡ trực tiếp đồng chí Bí thư chi Bộ hoặc cấp ủy viên phụ trách chi Đoàn trình bày tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên chi Đoàn; phải mời cấp ủy, chi Bộ tham dự các buổi sinh hoạt của chi Đoàn. Biết khai thác sức mạnh của hệ thống tổ chức Đảng nhằm tăng thêm nguồn lực cho tổ chức Đoàn. Thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Đảng, góp ý xây dựng đảng viên, chi Bộ, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.
+Đối với chính quyền và các tổ chức quần chúng:
Tổ chức các hoạt động của đoàn đảm bảo chất lượng, hiệu quả, có ý nghĩa giáo dục; đồng thời gắn với nhiệm vụ khai thác mũ cao su của đơn vị, nâng cao chất lượng, sản phẩm. Qua đó sẽ nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn đối với lãnh đạo đơn vị. Khai thác tốt các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động của Đoàn vì nhu cầu, nguyện vọng thiết thân của đoàn viên.
+Đối với Đoàn cơ sở -cấp quản lý trực tiếp: Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo, phân công của Đoàn cơ sở về các nội dung, chương trình hoạt động của Đoàn; yêu cầu giải quyết các vấn đề vượt quá thẩm quyền của chi Đoàn hoặc không giải quyết được. Đồng thời cần duy trì việc thông tin hai chiều giữa chi Đoàn và Đoàn cơ sở.
+Đối với các thành viên trong BCH chi Đoàn: Bí thư chi Đoàn phải chủ động, thiết kế chương trình hoạt động; biết gắn kết giữa các thành viên trong BCH chi Đoàn bằng công việc và thông qua công việc; biết phân công, dám phân công, phân công đúng người đúng việc, đúng khả năng nhằm phát huy tốt năng lực của các ủy viên BCH; phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; kịp thời khen thưởng những ủy viên làm tốt, tích cực và nghiêm túc phê bình những ủy viên còn lơ là trong công việc.
+Đối với đoàn viên: Có tác phong giản dị, gần gũi với đoàn viên thanh niên; tránh thái độ “quan đoàn”; nắm bắt kịp thời nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN để thiết kế các hoạt động phù hợp; nắm vững khả năng, sở trường của từng đoàn viên, tạo điều kiện tốt để các đoàn viên phát huy năng khiếu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)