GD CD: ST Lịch sử Ngày nhà giáo VN

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 60

Chia sẻ tài liệu: GD CD: ST Lịch sử Ngày nhà giáo VN thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:


Nghị quyết của Hội nghị đã được nhanh chóng phổ biến đến tất cả các trường học, các cơ quan quản lý giáo dục miền Bắc và đồng bào, giáo giới học sinh miền Nam. Ngày 20-11-1958, ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo được tổ chức tổ chức lần đầu tiên trên miền Bắc nước ta.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền, được sự cỗ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh, ngày 20-11 hàng năm đã được tiến hành trong cả nước. Ngày 20-11 nhân dân khắc sâu vào trí nhớ, tình cảm của mọi người, trở thành hành động chủ động và tự giác của mọi tầng lớp nhân dân, được tổ chức đều đặn hàng năm, mặc dù từ lâu trên thế giới không tổ chức Ngày quốc tế Hiến chương các nhà giáo nữa.
Ngày Nhà giáo Việt Nam( 20/11).
Ngày 20-11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu thị sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước. Đó cũng là ngày động viên cỗ vũ các thầy giáo, cô giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục giáo dục của Đảng và Nhà nước "Giáo dục là quốc sách hàng đầu". Đó còn là ngày biểu dương khen thưởng thành tích của các thầy giáo, cô giáo. Các em học sinh đã hưởng ứng ngày 20-11 hàng năm bằng những hoạt động bày tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức. Các bậc cha mẹ học sinh, các cấp chính quyền, đoàn thể ở địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên các giáo viên hoặc tổ chức trao đổi với các giáo viên về sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.


Ngày 20-11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần chuyển thành ngày hội truyền thống của nhà giáo Việt Nam; phù hợp , nối tiếp với truyền thống "Tôn sư, trọng đạo" từ ngàn xưa của dân tộc ta: "Quân, sư, phụ"(Luân lý: vua, thầy giáo, cha mẹ); "Không thầy đố mày làm nên"; "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư"(một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy);.
Quyết định số 167-HĐBT ngày 28-9-1982 của Hội đồng bộ trưởng lấy ngày 20-11 hàng năm(từ đó) làm Ngày nhà giáo Việt Nam hoàn toàn phù hợp với truyền thống hiếu học của dân tộc ta và nguyện vọng của các nhà giáo. Quyết định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện quan điểm của Đảng, của Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.
Ngày Nhà giáo Việt Nam( 20/11).
Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo; ngày 30-5-1985 Chủ tịch Hội đổng nhà nước đã ký lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật, văn hóa- nghệ thuật.(trong đó có sách giáo khoa cho các trường học) và pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước: "Nhà giáo nhân dân", "Nhà giáo ưu tú" để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hóa, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp,.có thành tích xuất sắc.
( Việt Thao- sưu tầm).
Sau khi hầu hết giáo viên đã hoàn tất phần cơ bản (c/c A), nhà trường đã tổ chức các lớp chuyên đề cho giáo viên, như: lớp lắp ráp máy vi tính, PowerPoint, sử dụng mạng và tìm kiếm thông tin trên internet, thư điện tử.
Cử giáo viên tham dự các lớp tập huấn các chương trình ITTF và ITGS. Tổ chức triển khai trong toàn bộ giáo viên.
Giáo viên tham dự các lớp tập huấn này có chế độ bồi dưỡng như học bồi dưỡng thay sách giáo khoa.
Về cơ sở vật chất phục vụ công tác:
Có 2 phòng máy (55 máy/ phòng) để học sinh học tập, có trang bị đường truyền ADSL. Trang bị tại P.Giáo viên 4 máy tính có đường truyền ADSL hoạt động liên tục để giáo viên sử dụng.
Về cơ sở vật chất phục vụ công tác:
Hiện tại trường có 2 phòng chức năng trang bị các phương tiện ứng dụng CNTT
Về cơ sở vật chất phục vụ công tác:
3 máy tính xách tay, máy chiếu để phục vụ giảng dạy có sử dụng công nghệ thông tin ngay tại lớp học bất kỳ.
Năm 2006 thành lập trang web riêng của trường. Là nơi cung cấp thông tin về các hoạt động của trường, cung cấp bài vở phục vụ việc học tập của học sinh.
Nội dung được cập nhật thường xuyên, phục vụ công tác thông tin các hoạt động của trường
Giới thiệu các văn bản của ngành và của trường;
Lịch công tác và kế hoạch mỗi tuần; nội dung học tập, diễn đàn học tập và giải trí của học sinh; thông tin những hoạt động của các đoàn thể, bộ phận trong trường,...
Trang web của trường được giới thiệu rộng rãi đến phụ huynh và học sinh biết để truy cập các thông tin liên quan (danh sách học sinh, thời khóa biểu, các hoạt động ngoại khóa học sinh tham gia, các bài viết về giáo dục, về các kiến thức hỗ trợ học tập, những địa chỉ mail của giáo viên mà học sinh cần liên hệ để tư vấn học tập, tâm lý,...)
Sử dụng mail:
Thực hiện chủ trương của Bộ, nhà trường khuyến khích và đã tạo điều kiện để mỗi giáo viên đều có địa chỉ mail với tên miền riêng của trường (@thptnan.com).
Các bộ môn Sinh, Văn, Sử, Địa, Công dân, Công nghệ sử dụng công nghệ thông tin để đưa hình ảnh, tư liệu minh họa bài giảng.
Các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Anh, Tin học khai thác các hiệu ứng động để minh họa bài giảng mà mô hình đồ dùng dạy học không thể diễn tả hết ý nghĩa.
Hoạt động giáo dục Hướng nghiệp được giảng dạy bằng phương tiện máy chiếu, giáo viên soạn giảng cung cấp được nhiều thông tin cho học sinh bằng hình ảnh thực.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)