GD CD: ST KH TCCHĐ HƯ năm ATGT 2012

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 76

Chia sẻ tài liệu: GD CD: ST KH TCCHĐ HƯ năm ATGT 2012 thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 349 KH/TWĐTN

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2011




KẾ HOẠCH
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Năm An toàn giao thông - 2012”
-----------------------------------


Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ “Về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông”; Kế hoạch hành động số 455/KH-UBATGTQG ngày 06/12/2011 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về “Năm An toàn giao thông - 2012”, Ban Bí thư Trung ương Đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam hưởng ứng “Năm An toàn giao thông - 2012”, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. Mục tiêu
- Thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn và các tổ chức của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt.
- Giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia.
- Nâng cao nếp sống văn hóa của thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu đông dân cư, nhất là tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
- Tăng cường công tác phối hợp để huy động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động của Đoàn và tuổi trẻ tham gia bảo đảm an toàn giao thông.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động của Đoàn và tuổi trẻ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải được tổ chức ở tất cả các cấp bộ Đoàn, thường xuyên và liên tục, có mô hình, giải pháp, công trình, phần việc cụ thể.
3. Chỉ tiêu cơ bản
- 100% cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm. Xác định nội dung Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là tiêu chí thi đua hàng năm của các cấp bộ Đoàn; hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của đoàn viên được đưa vào đánh giá phân loại đoàn viên hàng năm. Đoàn xã, phường, thị trấn có giải pháp để quản lý, giáo dục đối với TTN vi phạm trật tự an toàn giao thông.
- 100% Đoàn cấp tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông trong thanh niên; ký cam kết 100% không có đoàn viên, thanh niên chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.
- 100% Đoàn xã, phường, thị trấn trở lên có mô hình, đội hình thanh niên, công trình, phần việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông.
- 100% Liên đội có các hoạt động tuyên truyền về văn hóa giao thông; thành lập ít nhất 01 Câu lạc bộ măng non tuyên truyên về an toàn giao thông.
- 100% Đoàn các trường THPT, TCCN, DN, CĐ, ĐH xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông; thành lập ít nhất 1 đội TNTN đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường vào các giờ cao điểm.
- 100% Đoàn các trường THPT cam kết không có học sinh chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.
- Thành Đoàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thành lập các đội TNTN, TNXK tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông tại tất cả các điểm ùn tắc giao thông trên toàn thành phố.
* Chủ đề “Năm An toàn giao thông - 2012”: Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
II. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông
- Nội dung: Luật giao thông đường bộ năm 2008; Luật đường sắt và Luật giao thông đường thủy nội địa, trong đó tập trung tuyên truyền các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông và quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
- Hình thức tổ chức:
+ Các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)