GD CD: ST Cương lĩnh và chiến lược của Đảng CSVN từ năm 1930 đến nay.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 64

Chia sẻ tài liệu: GD CD: ST Cương lĩnh và chiến lược của Đảng CSVN từ năm 1930 đến nay. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

 CƯƠNG LĨNH VÀ CHIẾN LƯỢC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
 TỪ NĂM 1930 ĐẾN NAY
 
 NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA
Hà Nội – 2009
( Nguồn: http://123.30.190.43:8080/tiengviet/tulieuvankien/tulieuvedang/details.asp?topic=168&subtopic=463&leader_topic=981&id=BT581133313 ).
 
LỜI NHÀ XUẤT BẢN
Cũng như các đảng cách mạng khác, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo xã hội bằng cương lĩnh, chiến lược, các định hướng về chính sách và chủ trương công tác, bằng tuyên truyền, thuyết phục, vận động, tổ chức và kiểm tra, bằng hành động tiên phong gương mẫu của đảng viên, mà trước hết là cương lĩnh, chiến lược - những văn kiện cơ bản xác định mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng.
Cương lĩnh và chiến lược cách mạng của Đảng ta được xây dựng trên cơ sở lý luận Mác – Lênin phù hợp với hoàn cảnh thực tế của đất nước và quốc tế qua mỗi thời kỳ cách mạng. Việc xây dựng và thông qua cương lĩnh cách mạng và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội hoàn chỉnh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cách mạng trong một thời kỳ tương đối dài, không chỉ đặt nền tảng chính trị, tư tưởng cho mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước và xã hội mà còn có vai trò chỉ đạo trong quá trình soạn thảo các văn kiện Đại hội Đảng, các Hội nghị Trung ương. Không chỉ đề ra các cương lĩnh, chiến lược mang tính tổng quát trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta còn đưa ra những chiến lược cho những lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng trong từng thời kỳ phát triển của đất nước. Xét trên tổng thể, các cương lĩnh và chiến lược đó đã giúp Đảng khơi dậy các nguồn lực, phát huy sức sang tạo của nhân dân, phát huy nội lực, không ngừng tiến lên giành được những thắng lợi, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI và chuẩn bị cho việc bổ sung, phát triển cương lĩnh, chiến lược mới phù hợp với tình hình đất nước và quốc tế hiện nay, nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phối hợp với một số nhà nghiên cứu của Hội đồng lý luận Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tuyển chọn một số tài liệu quan trọng gắn với chủ đề Cương lĩnh và chiến lược của Đảng ta ở các cấp độ khác nhau cấu trúc thành cuốn sách: Cương lĩnh và Chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1930 đến nay.
Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:
Phần I: Cương lĩnh và Chiến lược chung.
Phần II: Cương lĩnh, Chiến lược cụ thể và một số văn kiện mang tính cương lĩnh, chiến lược.
Các văn kiện tuyển chọn trình bày trong cuốn sách đã được các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng hoặc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua. Tuy nhiên, do những điều kiện khách quan và chủ quan, chắc chắn việc tuyển chọn không thể tránh khỏi còn thiếu sót, Nhà xuất bản rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.
                                                                                  Tháng 6 năm 2009
                                                              NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA

CHÁNH CƯƠNG VẮN TẮT CỦA ĐẢNG
( Nguồn: http://123.30.190.43:8080/tiengviet/tulieuvankien/tulieuvedang/details.asp?topic=168&subtopic=463&leader_topic=981&id=BT581135958 ).
Tư bản bản xứ đã thuộc tư bản Pháp, vì tư bản Pháp hết sức ngăn trở sức sinh sản làm cho công nghệ bản xứ không thể mở mang được. Còn về nông nghệ một ngày một tập trung đã phát sinh ra lắm khủng hoảng, nông dân thất nghiệp nhiều. Vậy tư bản bản xứ không có thế lực gì ta không nên nói cho họ đi về phe đế quốc được, chỉ bọn đại địa chủ mới có thế lực và đứng hẳn về phe đế quốc chủ nghĩa nên chủ trương làm tư sản dân quyền c.m1 và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản.
A - Về phương diện xã hội thì:
a) Dân chúng được tự do tổ chức.
b) Nam nữ bình quyền, v.v...
c) Phổ thông giáo dục theo công nông hoá.
B - Về phương diện chính trị:
a) Đánh đổ đế quốc chủ nghĩa Pháp và bọn phong kiến.
b) Làm cho nước Nam được hoàn toàn độc lập.
c) Dựng ra Chính phủ công nông binh.
d) Tổ chức ra quân đội công nông.
C - Về phương diện kinh tế:
a) Thủ tiêu hết các thứ quốc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)