GD CD: KH tổ chức ĐH HộiLHTNVN các cấp

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 26/04/2019 | 169

Chia sẻ tài liệu: GD CD: KH tổ chức ĐH HộiLHTNVN các cấp thuộc Giáo dục công dân 10

Nội dung tài liệu:

HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM
ỦY BAN TRUNG ƯƠNG
***
Số: 30 KH/TWH

Hà Nội, ngày 2 tháng 7 năm 2013


KẾ HOẠCH
Tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII
-------------

Căn cứ Điều lệ Hội LHTN Việt Nam và Chương trình công tác toàn khóa của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VI, Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 sẽ được tổ chức trong năm 2014. Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tạo đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các tầng lớp thanh niên nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội cấp mình trong nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và đề ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.
- Củng cố và phát triển Hội thêm một bước để Hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên vào tổ chức Hội.
- Phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau Đại hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong chuẩn bị và tổ chức Đại hội.
- Đổi mới công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội sao cho Đại hội là sự kiện của thanh niên, thu hút sự tham gia và đóng góp của đông đảo thanh niên; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
II. NỘI DUNG ĐẠI HỘI
1. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến hành các nội dung sau
1.1. Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.
1.2. Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Hội cấp trên trực tiếp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII.
1.3. Hiệp thương cử ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới.
1.4. Hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội cấp trên.
2. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII thực hiện nội dung 1.1, 1.2, 1.3 và nội dung bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội, thông qua Điều lệ Hội sửa đổi.
III. XÂY DỰNG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI HỘI LIÊN HỆP THANH NIÊN VIỆT NAM CÁC CẤP
1. Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua
- Báo cáo phải ngắn gọn, đánh giá đúng thực trạng tình hình thanh niên và phong trào thanh niên, thực trạng tổ chức và hoạt động của Hội; thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém, hạn chế; phân tích nguyên nhân (chủ quan, khách quan), rút ra bài học kinh nghiệm, làm cơ sở cho việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới.
- Đánh giá kết quả cụ thể hóa thực hiện 3 cuộc vận động và 2 chương trình công tác Hội tại địa phương, đơn vị một cách xác thực, có số liệu cụ thể; so sánh, đánh giá kết quả đạt được với chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội; chỉ ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả cần phát huy và các nội dung chưa phù hợp, kém hiệu quả cần được loại bỏ.
- Xây dựng hệ thống phụ lục số liệu, mô hình kèm theo.
2. Phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới
- Căn cứ các nhiệm vụ liên quan được đề cập trong Nghị quyết của Đảng, của Đoàn (ở từng cấp), nhu cầu của thanh niên và khả năng tổ chức thực hiện của tổ chức Hội để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới. Tham khảo và cụ thể hóa một cách hợp lý định hướng chung của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam (khóa VI).
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)