GD CD: KH TH Chến lược PTTN GĐ 2011-2020

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 68

Chia sẻ tài liệu: GD CD: KH TH Chến lược PTTN GĐ 2011-2020 thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 426 KH/TWĐTN

Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2012



KẾ HOẠCH
Thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam
giai đoạn 2011 - 2020
-----------

Thực hiện Quyết định số 2477/QĐ - TTg ngày 30/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, Chỉ thị số 13/CT- TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, để phát huy vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên trong việc thực hiện Chiến lược, Ban Bí thư Trung ương Đoàn xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng, các nội dung cơ bản và trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020.
2. Thông qua thực hiện Chiến lược để đẩy mạnh phong trào thanh thiếu nhi, bồi dưỡng, phát huy thanh niên, phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh.
3. Triển khai thực hiện Chiến lược gắn với việc tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết số 25 NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.
4. Các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phù hợp tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị.
II. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
Các cấp bộ đoàn tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu trong Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết số 25 NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X); Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Trên cơ sở đó, tập trung vào một số nội dung và giải pháp chủ yếu sau đây:
1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về các nội dung cơ bản của Chiến lược
- Tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; vị trí, vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Tập trung tuyên truyền, phổ biến Chiến lược bằng các ấn phẩm, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các hội nghị của Đoàn, Hội... gắn với các đợt thi đua, các phong trào, hoạt động lớn của Đoàn, Hội, với nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Thanh niên và các chính sách cụ thể đối với thanh niên.
- Khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; cán bộ, đoàn viên phát huy vai trò đầu tàu để thúc đẩy đông đảo thanh niên tích cực tham gia thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 - 2020.
2. Đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thanh niên
- Đa dạng hoá hình thức học tập 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ mới; đổi mới cách thức quán triệt và triển khai nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Nâng cao chất lượng các cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kịp thời định hướng cho thanh niên trước các vấn đề đang thu hút sự quan tâm của xã hội, giúp thanh niên hiểu rõ, chủ động và kiên quyết đấu tranh chống “diễn biến hoà bình”.
- Tập trung giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa việc học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, trọng tâm của các cấp bộ đoàn và của mỗi đoàn viên, thanh niên. Xây dựng và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân của Đoàn - Hội trong học và làm theo lời Bác. Xây dựng và triển khai Đề án “Giáo dục lý
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)