GD CD: HD tổ chức đại hội HộiLHTNVN các cấp

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 26/04/2019 | 121

Chia sẻ tài liệu: GD CD: HD tổ chức đại hội HộiLHTNVN các cấp thuộc Giáo dục công dân 10

Nội dung tài liệu:

HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM
UỶ BAN TRUNG ƯƠNG
***
Số: 29 HD/TWH


Hà Nội, ngày 25 tháng 12 năm 2013

( Nguồn: http://thanhgiong.vn/Home/Tin-tuc-New/Vankien-TaiLieu.aspx?catid=7 ).

HƯỚNG DẪN
Một số nội dung chuẩn bị và tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp,
tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019
---------------

Căn cứ Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam khóa VI; Kế hoạch số 30 KH/TWH ngày 02/7/2013 của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam về việc “Tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VII”; Căn cứ định hướng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị và tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp như sau:
I. XÂY DỰNG VÀ THẢO LUẬN DỰ THẢO BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ QUA VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NHIỆM KỲ 2014 - 2019
1. Về báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua
Báo cáo cần đánh giá ngắn gọn, phản ánh đúng kết quả bằng những công việc, số liệu cụ thể, so sánh với chỉ tiêu Nghị quyết để xác định mức độ hoàn thành; trong từng kết quả, lựa chọn những điển hình, mô hình tiêu biểu để nêu gương và giới thiệu nhân rộng; xác định cụ thể những hạn chế và nguyên nhân trong từng mặt công tác. Những bài học kinh nghiệm rút ra phải cụ thể, thiết thực, có giá trị cho nhiệm kỳ sau.
2. Về phương hướng nhiệm kỳ tới
Từ định hướng của Đoàn cùng cấp và nhiệm vụ địa phương, lựa chọn và xác định những nội dung và giải pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với nhu cầu thanh niên và khả năng thực hiện của Hội; không chờ dự thảo văn kiện cấp trên.
3. Quy trình chuẩn bị báo cáo
- Trên cơ sở định hướng, Thường trực, Ban Thư ký Ủy ban Hội chuẩn bị đề cương, xin ý kiến Ủy ban Hội; tổ chức các buổi thảo luận góp ý báo cáo ở các chi hội, câu lạc bộ, đội nhóm, trong các đối tượng thanh niên, các tổ chức trực thuộc theo phương pháp cùng tham gia (chủ trì cần gợi ý và tổ chức để người tham dự chỉ ra những mặt được, hạn chế và đặc biệt là những việc cần làm trong nhiệm kỳ tới); lấy ý kiến chuyên gia (cựu cán bộ Đoàn, Hội, các nhà giáo dục, quản lý…); thông qua Ủy ban Hội; trình xin ý kiến Ban Thường vụ Đoàn và cấp ủy cùng cấp. Tinh thần chung là phát huy tối đa sự tham gia thảo luận góp ý của thanh niên, đánh giá đúng kết quả và chỉ chọn những nội dung thiết thực để đưa vào phương hướng nhiệm kỳ tới.
- Trên cơ sở quy trình trên, Ủy ban Hội cấp tỉnh cần hướng dẫn cụ thể, nhất là quy trình chuẩn bị báo cáo của cấp cơ sở và đóng góp ý kiến với báo cáo của Hội cấp trên để đảm bảo phát huy vai trò chủ thể của hội viên, thanh niên tham gia xây dựng báo cáo Đại hội các cấp.
- Ngoài văn kiện Đại hội, khuyến khích các cấp bộ Hội chuẩn bị các báo cáo chuyên đề; phụ lục số liệu công tác nhiệm kỳ… làm cơ sở cho đại biểu Đại hội thảo luận, đánh giá tổng kết nhiệm kỳ và xây dựng chương trình công tác nhiệm kỳ tới nhưng đảm bảo ngắn gọn, không hình thức.
- Việc thảo luận văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII thực hiện theo hướng dẫn của Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội.
II. ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI VÀ NHÂN SỰ ỦY BAN HỘI
1. Đại biểu dự Đại hội
Thực hiện theo Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam khóa VI và Kế hoạch số 30 KH/TWH ngày 02/7/2013 của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, lưu ý một số nội dung sau:
- Đại biểu tham dự Đại hội phải thật sự là những đại biểu tiêu biểu cho các tầng lớp, lực lượng thanh niên, có uy tín trong thanh niên và cộng đồng dân cư, trong cơ quan, đơn vị.
- Đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp xã là hội viên tiêu biểu: chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, đội trưởng, đội phó; nhóm trưởng, nhóm phó; hội viên có thành tích xuất sắc…; cần
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)