GD CD: GT TT Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 57

Chia sẻ tài liệu: GD CD: GT TT Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III( Tóm tắt).

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975 -2010 )
Giới thiệu sách mới ( Nguồn: http://thuvienhatinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=192:lch-s-ng-b-tnh-ha-tnh-tp-iii-1975-2010-&catid=45:gii-thiu-sach-mi&Itemid=72 ).

Để thiết thực kỷ niệm 180 năm ngày thành lập và 20 năm ngày tái lập tỉnh Hà Tĩnh, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - sự thật phối hợp với Tỉnh ủy Hà Tĩnh xuất bản cuốn sách " Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975 -2010 ) ". Cuốn sách không chỉ phán ánh khách quan các sự kiện lịch sử mà còn góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống yêu nước cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Từ đó phát huy các thành tựu đạt được, khắc phục những hạn chế, vững bước trên con đường đổi mới, thực hiện thành công công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước.
Cuốn sách cũng rút ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm thực tiễn hoạt động của Đảng bộ và phong trào cách mạng của nhân dân tỉnh nhà trong quá trình sáp nhập và tái lập tỉnh.
Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những thăng trầm của chặng đường đã qua, nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn trước những khó khăn, thách thức đang đặt ra với Hà Tĩnh trong thời gian tới. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu, viết tiếp những trang sử mới trong quá trình xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.
  ( Hoài Thân - Thư viện Hà Tĩnh).
 

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tập III (1975 -2010 )
Giới thiệu tóm tắt:
( Nguồn: http://www.google.com.vn/url?q=http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/bitstream/123456789/4148/1/Tom%2520tat.doc&sa=U&ei=nlVHT--XLoWuiQfHmfWADg&ved=0CBsQFjAE&sig2=aRzAi8RvCGGFcnuDnP-nrA&usg=AFQjCNEO-UDFj8ABYrUJo8TBQeZr-gjnsQ ).

MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Kể từ những năm trước cho đến khi tách tỉnh (1991), chủ trương phát triển kinh tế của Đảng bộ tỉnh Nghệ Tĩnh, sau đó là Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh chủ yếu chú trọng vào phát triển nông nghiệp. Trong khi đó, cả về lý luận và thực tiễn, Đảng ta đã chỉ ra rằng, muốn nhanh chóng phát triển thoát khỏi nguy cơ tụt hậu ngày càng xa về kinh tế, nước ta chỉ có thể lựa chọn con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước với bước đi ban đầu là công nghiệp hoá nông nghiệp, nông thôn.
Nhận thức được điều đó, Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh sau khi tái lập đã có sự thay đổi trong tư duy lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Từ sau khi tái lập tỉnh (1991), nhất là các nhiệm kỳ khoá XV, XVI, Đảng bộ Hà Tĩnh đã rất chú trọng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp bên cạnh việc tiếp tục truyền thống về sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Điều đó đã được thể hiện qua các chủ trương, biện pháp của Đảng bộ nêu trong các văn kiện, nghị quyết của các kỳ Đại hội, của Tỉnh uỷ và hoạt động thực tiễn của Đảng bộ tỉnh từ năm 1996 đến 2006 nhằm phát triển công nghiệp địa phương, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề.
Đối với Hà Tĩnh, sự đổi mới tư duy lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội đã làm cho kinh tế địa phương có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên đây chỉ là quá trình khởi đầu đang đặt ra. Do vậy, nghiên cứu, làm rõ sự vận dụng đường lối Trung ương vào địa phương của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh để phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong giai đoạn hiện nay có giá trị khoa học, ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn hết sức cấp bách. Xuất phát từ nhận thức đó, tác giả chọn đề tài “Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (1996 - 2006)” làm luận văn thạc sĩ lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
2. Tình hình nghiên cứu đề tài
Trong tiến trình cách mạng xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp đổi mới, chủ trương phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp luôn chiếm vị trí quan trọng trong đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đó là những quan điểm, chủ trương
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)