GD CD: DT báo cáo Đại hội Đoàn TQLT X

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 58

Chia sẻ tài liệu: GD CD: DT báo cáo Đại hội Đoàn TQLT X thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH


BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
 Hà Nội, ngày 10 tháng 02 năm 2012



NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC ĐOÀN,
TĂNG CƯỜNG BỒI DƯỠNG LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG,
CỔ VŨ THANH NIÊN THI ĐUA HỌC TẬP, LAO ĐỘNG, SÁNG TẠO, XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC ()
(Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX
tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X)
Tài liệu lấy ý kiến tại Đại hội Đoàn cấp cơ sở và cấp huyện
--------------

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, cổ vũ thanh niên thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xung kích đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐC LẦN THỨ IX
Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi diễn ra trong bối cảnh đan xen thuận lợi và khó khăn: Nền kinh tế nước ta duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, đất nước đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, các lĩnh vực văn hoá - xã hội có tiến bộ, đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh, đối ngoại được tăng cường. Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”, Đảng và Nhà nước quyết định năm 2011 là Năm Thanh niên đã tạo động lực tinh thần to lớn và bổ sung những quyết sách, cơ chế, giải pháp quan trọng đối với công tác thanh niên. Tuy nhiên, những năm qua, tình hình thế giới diễn biến phức tạp; khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế lan rộng, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trở thành những vấn đề nghiêm trọng, có thời điểm đời sống nhân dân và thanh thiếu nhi gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và đoàn viên, thanh niên đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước.
1. Những kết quả đạt được
1.1- Công tác giáo dục có bước đổi mới về nội dung, phương thức, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.
Thực hiện chức năng cơ bản của Đoàn là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã kiên trì phương châm giáo dục qua thực tiễn hành động, từ đó xuất hiện nhiều điển hình, mô hình, phương thức giáo dục mới nhân rộng, phát huy nhân tố tự giáo dục, tự rèn luyện của mỗi thanh niên trong môi trường tổ chức và hoạt động của Đoàn. Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai sâu rộng, nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; triển khai các buổi sinh hoạt chuyên đề về tình hình chính trị, thời sự thế giới, những tác động đến tình hình trong nước, đặc biệt các vấn đề liên quan đến bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Qua đó, đã kịp thời tác động tích cực, định hướng nhận thức chính trị, tư tưởng, thái độ của thanh niên trước những vấn đề mới nảy sinh.
Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được triển khai với những cách làm sáng tạo, qua đó nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đoàn viên có chuyển biến tốt, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những tiêu chí
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)