GD CD: CV về tổ chức " Tết trồng cây 2014"

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 26/04/2019 | 110

Chia sẻ tài liệu: GD CD: CV về tổ chức " Tết trồng cây 2014" thuộc Giáo dục công dân 10

Nội dung tài liệu:

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 2049 - CV/TWĐTN-TNNT
“V/v tổ chức Tết trồng cây năm 2014"
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2014

 ( Nguồn: http://doanthanhnien.vn/doc.htm )

Kính gửi: Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”; để tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; tổ chức cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng, chăm sóc, quản lý bảo và bảo vệ rừng. Chủ động xây dựng kế hoạch Tết trồng cây, trong đó chỉ rõ địa điểm cụ thể, tập trung trồng cây ở những nơi đất trống quanh nhà, quanh vườn, ven đường, dọc bờ sông, bờ kênh, trên các bờ vùng, bờ thửa, vùng phòng hộ ngoài đê, đồi gò... Lựa chọn loại cây giống có chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Thời điểm tổ chức Tết trồng cây đối với các tỉnh phía Bắc được tiến hành vào đầu xuân năm Giáp Ngọ; đối với các tỉnh phía Nam tiến hành vào dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).
2. Vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân không đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa khác thuộc phạm vi nghiêm cấm trong thời kỳ khô hạn. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy rừng đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ các địa phương khác trong việc chữa cháy rừng. Kịp thời phát hiện sớm các điểm cháy báo với chính quyền địa phương và huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với nhân dân xử lý kịp thời.
Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tạo được phong trào mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục, huy động được đông đảo lực lượng tham gia; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia thực hiện Tết trồng cây.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Bí thư TW Đoàn (để b/c);
- Bộ NN & PTNT;
- Bộ Tài nguyên & MT;
- Ban CNCTMTQGNS&VSMT;
- Lưu VP, TNNT.
TL. BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN
CHÁNH VĂN PHÒNG


(đã ký)


Nguyễn Anh Tuấn


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)