GD CD: CV về HĐKN ngày môi trường TG

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 106

Chia sẻ tài liệu: GD CD: CV về HĐKN ngày môi trường TG thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 684 /TWĐTN
“V/v tổ chức các hoạt động hưởng ứng
Ngày Môi trường thế giới và Tuần Lễ Biển
và Hải đảo Việt Nam năm 2013”

Hà Nội, ngày 21 tháng 05 năm 2013

 ( Nguồn: http://doanthanhnien.vn/doc.htm ).

Kính gửi: - Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc
- Ban Biên tập các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2013 với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”; nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Ban Biên tập các báo, tạp chí, phát thanh và truyền hình của Đoàn tổ chức thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển và hải đảo; tạo công luận lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường; khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng túi nilon, nguyên liệu, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường; khai thác hợp lý và bảo vệ tài nguyên môi trường biển.
2. Tiến hành treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu hưởng ứng Tuần Lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, các chủ đề bảo vệ môi trường, tránh lãng phí thực phẩm tại các nơi công cộng, các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan, những nơi đông người qua lại nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, biển đảo. Tổ chức các chiến dịch truyền thông hướng dẫn về chủ đề tiết kiệm, tránh lãng phí thực phẩm tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân, nhất là các nhà hàng, khách sạn, chợ, trung tâm thương mại và khu du lịch.
3. Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương thế giới (08/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 (từ ngày 01-08/6/2013), như: ra quân làm vệ sinh môi trường, vệ sinh bờ biển; thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết các vấn đề bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư; khơi thông dòng chảy, nạo vét ao hồ, kênh mương, hệ thống thoát nước; diễu hành, cổ động về bảo vệ môi trường; vệ sinh đường làng, ngõ xóm; đăng ký và đảm nhận đoạn đường thanh niên tự quản; tuyên truyền, vận động và giúp đỡ nhân dân di rời chuồng trại chăn nuôi, nhà tiêu không hợp vệ sinh gắn với việc xây dựng thôn, làng, bản, ấp an toàn, sạch đẹp, văn minh theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
4. Các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn tăng cường tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động của đoàn viên, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013; xây dựng các chuyên trang, chương trình cổ động, phóng sự truyền hình, các chương trình phát thanh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới thanh thiếu nhi và nhân dân về chủ đề tiết kiệm, tránh lãng phí thực phẩm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương” hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013. Tổ chức đăng, phát các nội dung thuộc chủ đề của Tuần lễ và chuyển các tiêu đề hoặc khẩu hiệu có liên quan sang màu xanh nước biển (xanh dương) đối với các ấn phẩm báo chí nhằm tạo thêm sự quan tâm của công chúng.
5. Biểu dương, khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững… nhân sự kiện Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Đối với những trường hợp xuất sắc, lập hồ sơ gửi Trung ương Đoàn hoặc Bộ Tài nguyên và Môi trường (qua Trung ương Đoàn) xem
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)