GD CD: CV PC cúm A H7N9 & H5N1

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 26/04/2019 | 238

Chia sẻ tài liệu: GD CD: CV PC cúm A H7N9 & H5N1 thuộc Giáo dục công dân 10

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
***
Số: 498 /TWĐTN
“V/v tham gia phòng, chống
dịch cúm gia cầm A(H7N9) và A(H5N1)”

Hà Nội, ngày 18 tháng 4 năm 2013




Kính gửi: - Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc
- Tổng Biên tập các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn

Thực hiện Công điện số 528/CĐ-TTg, ngày 15/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch cúm A (H7N9) và A (H5N1); nhằm chủ động ngăn chặn xâm nhập và lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người và gia cầm mắc bệnh và chết do cúm A(H7N9) và A(H5N1) từ cúm gia cầm, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Tổng Biên tập các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn triển khai thực hiện tốt một số yêu cầu sau:
1. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về tính chất nguy hiểm của cúm A(H7N9) và A(H5N1); tuyên truyền về nguyên nhân gây nên bệnh cúm là sự lây nhiễm vi rút cúm gia cầm A(H7N9) và A(H5N1), trong đó việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép là nguy cơ lớn nhất việc lây nhiễm; cách phòng ngừa bệnh cúm gia cầm, như: thực hiện rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; thịt gia cầm phải được nấu chín trước khi ăn, không tiếp xúc với thịt gia cầm bị bệnh và chết; đeo khẩu trang và găng tay khi phải tiếp xúc trực tiếp với gia cầm có nguy cơ bị cúm; không tham gia buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ gia cầm nhập lậu, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc và phía Tây Nam.
2. Ở các địa phương có người nhiễm cúm A(H7N9) hoặc A(H5N1), chú trọng phát huy vai trò của các đội Thanh niên tình nguyện, Thanh niên xung kích làm nòng cốt trong hoạt động phối hợp với cơ quan chuyên môn vận động người dân, đặc biệt là lực lượng thanh thiếu nhi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; tích cực huy động lực lượng phối hợp với các ngành chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lây lan ra cộng đồng.
3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp xã, phường và mỗi đoàn viên thanh niên có trách nhiệm phát hiện và báo cáo với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân và công an xã, phường hoặc huyện, quận về những người dân tham gia vào việc buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm gia cầm nhập lậu.
4. Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn thông tin thường xuyên, cập nhật về tác hại của việc buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm tới sức khoẻ của bản thân người tham gia vào việc này, sức khoẻ của cộng đồng dân cư nơi họ sinh sống và cả nước; tác hại việc làm của họ tới cuộc sống của hàng vạn người nuôi gia cầm cả nước; tạo không khí xã hội lên án, tẩy chay mạnh mẽ người nhập lậu gia cầm và vận chuyển, tiêu thụ gia cầm nhập lậu vì lợi nhuận cao mà đồng thời nhập khẩu và phát tán cúm gia cầm cho hàng chục triệu dân và hàng triệu gia cầm. Kịp thời đưa tin biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn những trường hợp buôn lậu gia cầm và phòng chống dịch bệnh.
Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Tổng Biên tập các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn thực hiện tốt những nội dung trên; đồng thời, sẵn sàng tổ chức lực lượng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Kết quả tham gia phòng, chống dịch cúm A(H7N9) và A(H5N1) của các địa phương, đề nghị thường xuyên báo cáo về Trung ương Đoàn (qua Ban Thanh niên Nông thôn).
Thông tin của tổ chức y tế thế giới về cúm gia cầm A(H7N9) xem tại www.who.int/csr/don/en/index.html.

Nơi nhận:
- Như trên;
- VP Chính phủ;
- Ban Dân vận TW;
- UBTWMTTQ Việt Nam;
- Bộ Y tế;
- Các ban, đơn vị TW Đoàn;
- Website Đoàn thanh niên;
- Lưu VT, TNNT.
TL. BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 12
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)