GD CD: CM ĐH Đoàn K.X

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 83

Chia sẻ tài liệu: GD CD: CM ĐH Đoàn K.X thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐC K.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự Đại hội
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
( Nguồn ảnh: http://doanthanhnien.vn ).
ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐCK.X
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/khai-mac-dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-khat-vong-tuoi-tre-vn.aspx
ĐẠI HỘI ĐOÀN X- KHẨU HIỆU:
CHÀO MÙNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU
ĐOAN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ X

TUỔI TRẺ VIÊT NAM THI ĐUA HỌC TÂP, RÈN LUYỆN, LAO ĐỘNG, SÁNG TẠO,
XUNG KÍCH VÌ DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH

XUNG KÍCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC;
ĐỒNG HÀNH VỚI THANH NIÊN LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP

( Nguồn khẩu hiệu: Http://doanthanhnien.vn ).
Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn X
XÂY DỰNG TỔ CHỨC ĐOÀN VỮNG MẠNH, TĂNG CƯỜNG BỒI DƯỠNG LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, CỔ VŨ THANH NIÊN THI ĐUA HỌC TẬP, RÈN LUYỆN, LAO ĐỘNG SÁNG TẠO, XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
(Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa IXại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là Đại hội của khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2007 - 2012, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân phấn đấu tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN
TOÀN QUỐC LẦN THỨ IX
“Đánh giá chung: Năm năm qua, với những nỗ lực to lớn của hệ thống tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã được thực hiện thành công, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác đoàn, trong đó có nhiều bước, nhiều khâu mang tính đột phá mới. Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội và các nghị quyết, chủ trương công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong nhiệm kỳ đã tạo nên động lực thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi phát triển mạnh mẽ. Những quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn đã mang lại những bước tiến mới về lý luận và thực tiễn. Hoạt động của Đoàn được đoàn viên thanh niên đón nhận, cấp ủy đảng và chính quyền đồng tình ủng hộ, các lực lượng xã hội đánh giá cao. Uy tín và vị thế chính trị của tổ chức Đoàn trong thanh thiếu nhi và xã hội được nâng lên; vị trí của thanh niên trong xã hội được đặt tương xứng. Những kết quả đó tiếp tục là tiền đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong thời gian tới”. ( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).
III. BÀI HỌC KINH NGHIỆM
Từ thực tiễn phong phú của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm cơ bản sau:
- Một là, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn tâm huyết, gắn bó với thanh niên, có trình độ, kỹ năng, phương pháp công tác, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó.
- Hai là, luôn quán triệt kịp thời và sâu sắc các chủ trương, nghị quyết và sự lãnh đạo của Đảng; biết kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, không ngừng đổi mới để xây dựng Đoàn thực sự vững mạnh, thống nhất về nhận thức, tổ chức và hành động.
- Ba là, xác định nội dung phong trào hành động cách mạng bám sát đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, phù hợp với lợi ích của thanh niên và yêu cầu giáo dục thanh niên qua thực tiễn hành động.
- Bốn là, chủ động tham mưu cho Đảng về công tác thanh niên; tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể, phát huy vai trò tham gia của toàn xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
- Năm là, nhạy bén, linh hoạt, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, sự phát triển của thanh niên để ban hành, tổ chức thực hiện các chủ trương công tác phù hợp với thực tiễn; chỉ đạo, điều hành quyết liệt, tập trung cho cơ sở, đến với thanh niên, có trọng tâm, trọng điểm, có điểm nhấn, tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn thông qua các hoạt động đồng loạt; kịp thời sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chương trình công tác.
2. Tình hình thanh niên
Thanh niên Việt Nam (16 - 30 tuổi) có 25.328.073 người chiếm 28,9% dân số cả nước, trong đó nam chiếm 50,6% và nữ chiếm 49,4%. Tỷ lệ thanh niên trong tổng số dân cả nước và trong lực lượng lao động xã hội từ năm 2010 có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, trong tương quan xã hội, thanh niên vẫn là lực lượng đông đảo, xung kích trên mọi lĩnh vực, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước.
Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, đại bộ phận thanh niên luôn trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích dân tộc, chủ quyền quốc gia; lòng nhân ái, lối sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội, ý thức sẻ chia, tương thân, tương ái, vì cộng đồng ngày càng được khơi dậy và phát huy. Xu hướng phấn đấu học tập nâng cao hiểu biết, trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp, của thanh niên ngày càng được nâng cao; có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp; có ý thức công dân, chấp hành pháp luật; năng lực hội nhập, kỹ năng xã hội của thanh niên từng bước nâng lên.
Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, kinh tế, xã hội khu vực và quốc tế, ảnh hưởng mặt trái của quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, một bộ phận thanh niên dễ bị dao động về lập trường tư tưởng, có biểu hiện lệch lạc về giá trị đạo đức, đề cao lối sống thực dụng, ích kỷ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp của thanh niên tuy được nâng cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự phát triển và yêu cầu của nền kinh tế. Một bộ phận không nhỏ thanh niên thiếu hụt cả về kiến thức lịch sử, văn hoá dân tộc, ngoại ngữ, tin học, tác phong làm việc, khả năng tư duy độc lập, kỹ năng xã hội. Sự chênh lệch về mức sống, cơ hội học tập, điều kiện tiếp cận thông tin, trình độ học vấn của thanh niên giữa các vùng, miền ngày càng tăng. Tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm là áp lực lớn đối với thanh niên. Tiêu cực và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, tác động xấu đến sự phát triển của thanh niên.
2. Tình hình thanh niên
Bước vào thời kỳ phát triển mới của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng số hóa, cơ hội kết nối của thanh niên ngày càng được tăng cường. Học tập, nghề nghiệp việc làm, thu nhập, vui chơi, giải trí tiếp tục là những nhu cầu cơ bản của thanh niên bên cạnh nhu cầu nâng cao kỹ năng, năng lực hội nhập, mong muốn khẳng định bản thân; số thanh niên đi du học, làm việc ở nước ngoài ngày càng tăng. Tiếp tục có sự phân hóa về học vấn, thu nhập, điều kiện hưởng thụ văn hóa và mức sống trong thanh niên. Tư tưởng, nhận thức chính trị của thanh niên tiếp tục có sự đan xen giữa mặt tích cực và tiêu cực, trong đó tích cực vẫn giữ vai trò chủ đạo, quyết định chiều hướng phát triển của tình hình thanh niên. ( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).
II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI
“1. Mục tiêu
Tiếp thu tinh thần Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về thanh niên và công tác thanh niên; mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017 là: Góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy vai trò xung kích cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.
II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI
2. Phương hướng
Thực hiện mục tiêu trên, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017 là:
- Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống, lịch sử dân tộc, văn hoá, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu nhi. Xác định nội dung xuyên suốt trong công tác giáo dục của Đoàn là bồi đắp ước mơ, hoài bão, niềm tin, khát vọng cao đẹp của thanh niên đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Chú trọng giáo dục thanh thiếu nhi thông qua điển hình tiên tiến, thực tiễn phong trào hành động cách mạng; tăng cường đối thoại giữa cán bộ đoàn với đoàn viên, thanh niên qua các diễn đàn tuổi trẻ.
- Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong thanh thiếu nhi, phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức lực, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chăm lo tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ. Lựa chọn nội dung, phương thức phù hợp và chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm để các phong trào thi đua trong thanh thiếu nhi được triển khai đúng định hướng, sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.
- Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, trọng tâm là chất lượng cơ sở, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Phát huy vai trò đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng trung kiên, gần Đảng nhất, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đề cao trách nhiệm chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; mở rộng, nâng cao hiệu quả công tác quốc tế thanh niên”.( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn
2. Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc
3. Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp
4. Xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên
5. Phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng
6. Công tác quốc tế thanh niên
7. Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nhân dân; tham gia quản lý nhà nước về công tác thanh niên
8. Tiếp tục đổi mới công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn. ( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).
IV. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ ÁN
Để tập trung các giải pháp và nguồn lực triển khai có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX quyết định, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai thực hiện các đề án, chương trình cụ thể sau đây:
1. Đề án tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.
2. Đề án đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn.
3. Chương trình Đoàn tham gia phát triển nguồn nhân lực trẻ.
4. Đề án Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới.
5. Đề án hỗ trợ thanh niên công nhân.
6. Đề án Đoàn tham gia bảo đảm an toàn giao thông.
7. Đề án xây dựng nhà ở cho người nghèo và nhà tránh lũ.
8. Đề án quy hoạch, xây dựng mạng lưới thiết chế và hoàn thiện chính sách hỗ trợ hoạt động vui chơi, giải trí, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
9. Đề án phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.
10. Chương trình hỗ trợ thanh thiếu niên vùng nông thôn phát triển kỹ năng sử dụng máy vi tính và Internet. ( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).
Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn X
Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X kêu gọi toàn thể thanh thiếu nhi Việt Nam hãy giương cao ngọn cờ vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếp bước truyền thống cha anh, nắm chắc thời cơ, vận hội mới, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thách thức, gánh vác trọng trách, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”. ( Trích dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đoàn K,X).

Đại biểu các đoàn tiến vào hội trường đại hội - Ảnh: Trung Hiếu( web http://www.thanhnien.com.vn
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14.12.2012.
Tổng số Đại biểu được triệu tập: 1.000 đại biểu. Trong đó:

- Đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX 108 đồng chí = 10.8 %.
- Đại biểu được bầu tại Đại hội Đoàn cấp tỉnh 842 đồng chí = 84,2 %.
- Đại biểu chỉ định 50 đồng chí = 5 %.
- Tổng số đại biểu có mặt 999 đại biểu, vắng 1 đại biểu.
- 346 đại biểu nữ, chiếm 34,6 %.
- 172 đại biểu là thanh niên dân tộc thiểu số, chiếm 17,2 %.
* Độ tuổi của đại biểu:
- Độ tuổi bình quân của các đoàn đại biểu là 29,8 tuổi.
- Đại biểu trong độ tuổi Đoàn: 523 Đại biểu = 52,3 %.
- Đại biểu trẻ tuổi nhất: 16 tuổi (Đỗ Dương Minh Anh, lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Chu Văn An, Thành đoàn Hà Nội).
- Đại biểu cao tuổi nhất: 46 tuổi (Đỗ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó phòng Dân vận, Cục Chính chính trị, Quân chủng Hải quân).
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14.12.2012.
Về cơ cấu đại biểu:
- 50 đại biểu là cán bộ đang công tác tại cơ quan Trung ương Đoàn = 5 %.
- 198 đại biểu là cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh = 19,8 %.
- 375 đại biểu là cán bộ Đoàn cấp huyện = 37,5 %.
- 216 đại biểu là cán bộ Đoàn cấp cơ sở = 21,6 %.
- 101 đại biểu là đoàn viên tiêu biểu = 10,1 %.
- 59 đại biểu thuộc các cơ cấu, lĩnh vực khác = 5.9 %.
- 21 đại biểu là cán bộ Đoàn nòng cốt trong Hội LHTN Việt Nam = 2,1%.
- 19 đại biểu là cán bộ Đoàn nòng cốt trong Hội Sinh viên Việt Nam = 1,9 %.
- 12 đại biểu là Tổng phụ trách Đội.
- 05 đại biểu là đoàn viên, thanh niên đang công tác và học tập ở nước ngoài = 0,5 %.
- 23 đại biểu là doanh nhân trẻ, đoàn viên sản xuất kinh doanh giỏi = 2,3%.
* Về khu vực:
- 223 đại biểu thuộc khu vực nông thôn = 22,3 %.
- 129 đại biểu thuộc khu vực đô thị = 12,9 %.
- 340 đại biểu thuộc khu vực công nhân, công chức, viên chức = 34 %.
- 183 đại biểu thuộc khu vực trường học = 18,3 %.
- 124 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang = 12,4 %.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14.12.2012.
* Về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, học hàm, học vị:
- 2 đại biểu là phó giáo sư = 0,2 %.
- 16 đại biểu là tiến sĩ = 1,6 %.
- 186 đại biểu là thạc sĩ = 18,6 %.
- 641 đại biểu tốt nghiệp đại học: = 64,1 %.
- 53 đại biểu tốt nghiệp cao đẳng = 5,3 %.
- 67 đại biểu tốt nghiệp trung cấp = 6,7 %.
- 34 đại biểu đang học trung học phổ thông và đại học = 3,4 %. 
* Về trình độ lý luận chính trị:
- 367 đại biểu có trình độ Cao cấp, Cử nhân = 36.7 %.
- 329 đại biểu có trình độ Trung cấp = 32.9 %.
- 208 đại biểu có trình độ Sơ cấp = 20.8 %.
* Về chức vụ Đảng, Nhà nước:
- 1 đồng chí là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng = 0,1 %.
- 6 đồng chí là Đại biểu Quốc hội khóa XIII = 0,6 %.
- 39 đồng chí là Thành ủy viên, Tỉnh ủy viên = 3,9 %.
( Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121211/dai-hoi-doan-toan-quoc-lan-x-lam-viec-phien-thu-nhat.aspx ).
ĐẠI HỘI ĐOÀN X
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)