GD CD: BP nâng cao chất lượng buổi đối thoại

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 56

Chia sẻ tài liệu: GD CD: BP nâng cao chất lượng buổi đối thoại thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Giải pháp nâng cao chất lượng buổi đối thoại.

Những năm gần đây từ “đối thoại”, hoạt động “đối thoại” đã đi vào đời sống thường ngày của chúng ta. Nó phản ánh một nhu cầu mới trong mối quan hệ giữa con người, giữa tập thể và cá nhân, giữa quốc gia với quốc gia. Đối thoại’ là một bước phát triển mới trong nhận thức của con người với qui luật xã hội. Chúng ta đã qua đi một thời “độc thoại”( nói từ một phía, dội từ trên xuống, nói sao nghe vậy, người nghe đóng vai trò thụ động); nay đã chuyển sang “đối thoại”( người nói và người nghe có “trao đi, đổi lại”, một cách trực tiếp, người nghe không còn đóng vai trò thụ động nữa mà phát huy được tính chủ động, chính kiến riêng, sáng tạo của mình ). Giữa các quốc gia với nhau cũng xuất hiện kiểu quan hệ mới chuyển từ “đối đầu” sang “đối thoại”,...
Đoàn- HộiLHTNVN thường tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa cán bộ, ĐV,TN với các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền ở cơ sở; đối thoại giữa ĐV, TN với cán bộ Đoàn-HộiLHTN cấp trên; hoặc có thể đề nghị mở mục đối thoại trực tuyến giữa đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Đoàn- Hội cấp trên với thanh niên(TN) qua các Website của Chính phủ, Đoàn TN, HộiLHTNVN,... trên Internet, mạng nội bộ,...Ví dụ: Mở mục đối thoại trực tuyến giữa Chủ tịch nước với TN; mục đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với TN trên Website của Chính phủ có địa chỉ: Http://www.chinhphu.vn ; đối thoại trực tuyến giữa Bí thư Trung ương Đoàn với TN qua chuyên mục ở website của Đoàn có địa chỉ: Http://www.doanthanhnien.org.vn ; ......hoặc tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa bí thư Đảng ửy, giám đốc doanh nghiệp với ĐV, TN; giữa bí thư Đảng uỷ, chủ tịch xã-phường-thị trấn với ĐV, TN về những vấn đề liên quan đến việc làm, quyền lợi, nghĩa vụ, chế độ chính sách đối với TN,....
Để tổ chức đạt hiệu quả cao các buổi đối thoại không đơn giản. Muốn tổ chức buổi đối thoại đạt hiệu quả cao cần phải nắm vững khái niệm đối thoại và tiến hành đúng yêu cầu, nội dung và quy trình sau đây:
ĐN khái niệm đối thoại: Đối thoại là loại hình trao đổi trực tiếp giữa hai bên về một vấn đề nào đó mà thanh niên đang bức xúc, quan tâm( thường là trao đổi giữa đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, Đoàn- HộiLHTN cấp trên,.... với TN về những vấn đề quan trọng liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích, nhu cầu chính đáng của TN).
Đối thoại bao gồm những hình thức: hỏi đáp, chất vấn, Toạ đàm, tranh luận,...
“Nghe TN nói, nói cho TN hiểu” chính là hình thức đối thoại giải đáp những thắc mắc, nguyện vọng chính đáng của TN, giúp TN nhận thức đúng về một vấn đề nào đó có tình cảm đẹp, ý chí lớn và hành động mãnh liệt, tự giác.
Cách thức tổ chức đối thoại:
+ Thu thập những thắc mắc lớn, những vấn đề quan trọng mà TN đ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)