GD CD: Bí thư thứ nhất TW Đoàn đối thoại trực tuyến về CTTN

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 81

Chia sẻ tài liệu: GD CD: Bí thư thứ nhất TW Đoàn đối thoại trực tuyến về CTTN thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:


 Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn đối thoại trực tuyến về công tác thanh niên
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ VGP- http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Bi-thu-thu-nhat-TU-Doan-doi-thoai-truc-tuyen-ve-cong-tac-thanh-nien/20133/164572.vgp
In bài này
Cập nhật lúc : Thứ Sáu, 22/03/2013 - 8:55 AM
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn đối thoại trực tuyến về công tác thanh niên


(Chinhphu.vn) - Vào 9 giờ sáng nay (22/3), Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên và nhân dân cả nước trên Cổng TTĐT Chính phủ.
Truyền hình trực tuyến


Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Cuộc đối thoại được tổ chức nhân kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2013) và Tháng Thanh niên năm 2013, sẽ tập trung vào một số vấn đề liên quan mật thiết đến đoàn viên thanh niên, được hơn 25 triệu thanh niên Việt Nam và nhân dân quan tâm.
Cuộc đối thoại nhằm làm rõ hơn chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác thanh niên trong bối cảnh hiện nay.
Cùng tham dự đối thoại có các đồng chí là Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban khối phong trào trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Trưởng Ban thanh niên Quân đội, Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Công An, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương.
Cuộc đối thoại được truyền hình trực tiếp trên Cổng TTĐT Chính phủ và phát trên VTC1 (Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC), kênh InvestTV (Đài Truyền hình Việt Nam) đăng phát trên nhiều phương tiện truyền thông khác.
BTV: Câu hỏi đầu tiên xin dành cho đồng chí Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn là của bạn Trần Thế Cường (Sóc Trăng):
Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X được xem là Đại hội của “hành động”. Xin Anh cho biết, tính “hành động” của Đại hội này thể hiện ở những điểm nào? Trong thời gian mấy tháng sau Đại hội, Đoàn đã thể hiện tính “hành động” này như thế nào?
Cá nhân anh đã “hành động” như thế nào?
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh: Xin cảm ơn câu hỏi rất thú vị của bạn Cường. Trong lịch sử, thanh niên Việt Nam có vai trò quan trọng trong lịch sử. Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tính hành động của thanh niên thể hiện ngay ở trên mặt trận. Trên tiền tuyến thanh niên là những người trực tiếp cầm súng chiến đấu; ở hậu  phương, thanh niên lao động sản xuất. Khi hòa bình lập lại thanh niên có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất, những nơi cần sự xung kích và cần tính hành động cao.
Đại hội 10 lần này, chúng tôi tổng kết lại tinh thần hành động đó của thanh niên. Một lần nữa muốn nhấn mạnh với các bạn thanh niên là tuổi trẻ phải hành động. Sự hành động đó diễn ra ở mỗi con người, thể hiện ở công việc ở mỗi con người trong việc làm hàng ngày, làm sao khơi dậy tinh thần hành động đó.
Thực chất sau ĐH, chúng tôi cảm nhận được không khí hành động trong thanh niên rất cao, các cơ sở đoàn đã thể hiện tinh thần nói đi đôi với làm, những việc đề ra đã được bắt tay vào giải quyết. Tháng thanh niên hoàn toàn cảm nhận không khí hành động đó.
ĐH đã quyết định thông qua NQ, có nghĩa là cả hệ thống đoàn, trực tiếp cá nhân tôi phải thực hiện, trăn trở hàng ngày, suy nghĩ làm sao tổ chức triển khai khi quỹ thời gian 5 năm 1 nhiệm kỳ, công việc tiến hành đầu tiên phải đạt được những kết quả tốt nhất.
BTV: Tại sao Trung ương Đoàn lại chọn chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị”? và phương châm hành động là “Ứng xử văn hóa, hành động văn minh”?; những điểm nổi bật của Tháng Thanh niên năm nay đến thời điểm hiện tại là gì?
Tôi được biết là trong Tháng Thanh niên hằng năm đều được Trung ương Đoàn chỉ đạo triển khai theo chủ đề nhất định, và những hoạt động trong tháng thanh niên đều mang lại hiệu quả xã hội rất tích cực.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh:  Chủ đề của
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)