GA TH4
Chia sẻ bởi Đỗ Quốc Cường |
Ngày 14/10/2018 |
113
Chia sẻ tài liệu: GA TH4 thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Bài 2: khám phá rừng nhiệt đới (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm được một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + máy vi tính
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy chỉ ra cách mở của phần mềm học toán?
2. Bài mới:
a, Giới thiệu + Ghi đầu bài.
b, Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài.
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
a. Hoạt động 1: Giới thiệu
Phần mềm khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giản nhưng hấp dẫn và thú vị. Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật đáng yêu. Nhiệm vụ của các em là đưa các con vật trong rừng vào đúng chỗ trước khi trời sáng để chúng ngủ yên qua đêm. Phần mềm còn giúp em tập luyện thao tác sử dụng chuột.
b. Hoạt động 2: Khởi động.
- Giới thiệu cho các em về biểu tượng của phần mềmvà sau khi nháy vào biểu tượng phần mềm sẽ hiện ra như hình các em quan sát.
+ Để bắt đấu chơi nháy vào dòng chữ
Play a Game
+ Chờ 1 lát màn hình trò chơi sẽ xuất hiện và lúc này hiện ra 2 mức Easy (dễ); Hard (khó)
* Cách chơi:
- Ban đầu khu rừng vắng vẻ, nhiệm vụ của em là phải đưa các các vật khác vào đúng vị trí trong rừng.
- Ở góc bên phải khi các con vật xuất hiện, nháy chuột lên con vật này, khi nháy đúng, con vật sẽ gắn với con trỏ chuột. Em cần tìm chỗ cho nó ngủ đêm an toàn trước khi mặt trời lên cao.
- Di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật trong rừng và nháy chuột, nếu đúng con vật tự động vào chỗ của mình, sai nó sẽ trở lại vị trí cũ và em phải làm lại.
- Nếu hết thời gian mà vẫn còn con vật chưa được về vị trí thì em phải chơi lại từ đầu.
- Để thoát khỏi phần mềm em nháy chuột vào chữ Exit
- HS nghe.
- HS ghi bài
2. Khởi động:
- HS nghe và quan sát
-
HS nghe và thực hành với trò chơi.
3. Củng cố Dặn dò:
- Hệ thống kiến thức & nhận xét giờ học.
Bài 2: khám phá rừng nhiệt đới (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm được một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + máy vi tính
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Xen lẫn trong giờ thực hành
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm được một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + máy vi tính
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy chỉ ra cách mở của phần mềm học toán?
2. Bài mới:
a, Giới thiệu + Ghi đầu bài.
b, Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài.
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
a. Hoạt động 1: Giới thiệu
Phần mềm khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giản nhưng hấp dẫn và thú vị. Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật đáng yêu. Nhiệm vụ của các em là đưa các con vật trong rừng vào đúng chỗ trước khi trời sáng để chúng ngủ yên qua đêm. Phần mềm còn giúp em tập luyện thao tác sử dụng chuột.
b. Hoạt động 2: Khởi động.
- Giới thiệu cho các em về biểu tượng của phần mềmvà sau khi nháy vào biểu tượng phần mềm sẽ hiện ra như hình các em quan sát.
+ Để bắt đấu chơi nháy vào dòng chữ
Play a Game
+ Chờ 1 lát màn hình trò chơi sẽ xuất hiện và lúc này hiện ra 2 mức Easy (dễ); Hard (khó)
* Cách chơi:
- Ban đầu khu rừng vắng vẻ, nhiệm vụ của em là phải đưa các các vật khác vào đúng vị trí trong rừng.
- Ở góc bên phải khi các con vật xuất hiện, nháy chuột lên con vật này, khi nháy đúng, con vật sẽ gắn với con trỏ chuột. Em cần tìm chỗ cho nó ngủ đêm an toàn trước khi mặt trời lên cao.
- Di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật trong rừng và nháy chuột, nếu đúng con vật tự động vào chỗ của mình, sai nó sẽ trở lại vị trí cũ và em phải làm lại.
- Nếu hết thời gian mà vẫn còn con vật chưa được về vị trí thì em phải chơi lại từ đầu.
- Để thoát khỏi phần mềm em nháy chuột vào chữ Exit
- HS nghe.
- HS ghi bài
2. Khởi động:
- HS nghe và quan sát
-
HS nghe và thực hành với trò chơi.
3. Củng cố Dặn dò:
- Hệ thống kiến thức & nhận xét giờ học.
Bài 2: khám phá rừng nhiệt đới (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm
- Thông qua phần mềm học sinh biết thêm được một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
- Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + máy vi tính
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Xen lẫn trong giờ thực hành
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Quốc Cường
Dung lượng: 1,24MB|
Lượt tài: 13
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)