Đối tượng di chuyển theo chuột
Chia sẻ bởi Nguyễn Hoàng |
Ngày 29/04/2019 |
59
Chia sẻ tài liệu: Đối tượng di chuyển theo chuột thuộc Bài giảng khác
Nội dung tài liệu:
Đối tượng di chuyển theo vị trí click chuột
Bước 1 Tạo một file Flash mới và thiết lập Width và Height là 300px. Frame rate set là 45fps (số Frame trong một giây) Bước 2 Click đúp chuột vào layer 1 và đổi tên thành Background. Thiết lập màu nền là #B8FECA hoặc bất cứ màu nào bạn thích. Bước 3 Thêm một layer mới với tên là Object. Sau đó bạn hãy tạo bất cứ đồ vật nào mà bạn muốn nó sẽ chạy theo vị trí click chuột. Bước 4 Lựa chọn đối tượng vừa tạo (Ctrl + A) và nhấn phím F8 trên bàn phím (Convert to Symbol) để chuyển đổi nó sang dạng Movie Clip.
Bước 5 Lựa chọn Movie Clip “Object” > mở Properties (Ctrl + F3) và nhập nội dung object vào (như hình dưới)
Bước 6 Tiếp tục lựa chọn lại đối tượng, mở Action Script (F9) và đưa vào nội dung script sau:
onClipEvent (load) { friction = "0.18"; targetx = Random(300)+20; targety = Random(300)+20 } onClipEvent (enterFrame) { mouse_x = int(targetx-this._x); mouse_y = int(targety-this._y); if (mouse_x>0 && mouse_y>0) { quad = Number(4); } if (mouse_x<0 && mouse_y>0) { quad = Number(1); } if (mouse_x<0 && mouse_y<0) { quad = Number(2); } if (mouse_x>0 && mouse_y<0) { quad = Number(3); } abs_x = Math.abs(mouse_x); abs_y = Math.abs(mouse_y); tg = abs_y/abs_x; _root.maths = Math.atan(tg)*Number(180)/Math.PI; if (quad == 1) { angle = number(90) - number(_root.maths) } if (quad == 2) { angle = number(90) + number(_root.maths) } if (quad == 3) { angle = number(270) - number(_root.maths) } if (quad == 4) { angle = number(270) + number(_root.maths) } if (not _root.done) { setProperty (_this, _rotation, angle); _root.done = true} speedx = difx*friction; speedy = dify*friction; setProperty (this, _y, _root.object._y+speedy); setProperty (this, _x, _root.object._x+speedx); difx = int(targetx)-this._x; dify = int(targety)-this._y; }
Bước 7 Thêm một layer mới với tên là Circle. Chọn Oval Tool (O) - Fill Color: để chế độ không màu - Stroke color: chọn màu mà bạn thích - Đường nét của hình tròn: chọn nét đứt hoặc tuỳ ý bạn
Bước 8 Chọn hình tròn và nhấn phím F8 để chuyển đổi hình tròn đó sang dạng Movie Clip
Bước 9 Vẫn lựa chọn Movie Clip “Circle” > Properties (Ctrl + F3) và nhập nội dung circle cho phần
Bước 10 Click đúp chuột vào Movie Clip “Circle” hoặc click chuột phải chọn Edit in Place. Bước 11 Vẫn chọn hình tròn > nhấn phím F8 để conver nó sang Movie Clip và đặt tên là circle_inside
Bước 12 Click vào Frame 10 và nhấn phím F6. Sau đó mở Action Script và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(1);
Bước 13 Trở lại Frame 1, mở Properties - Tại Tween chọn Motion - Tại Rotate chọn CCW
Bước 14 Trở lại Scene chính (Scene 1), chọn layer Circle, mở Action Acript (F9) và đưa vào nội dung script sau:
onClipEvent (load) { startDrag (this, true); _root.drag = this; } onClipEvent (mouseDown) { _root.difx = this._x- _root.object._x; _root.object.targetx = this._x; _root.dify = this._y- _root.object._y; _root.object.targety = this._y; _root.done = False }
Bước 15 Thêm một layer mới với tên là
Bước 1 Tạo một file Flash mới và thiết lập Width và Height là 300px. Frame rate set là 45fps (số Frame trong một giây) Bước 2 Click đúp chuột vào layer 1 và đổi tên thành Background. Thiết lập màu nền là #B8FECA hoặc bất cứ màu nào bạn thích. Bước 3 Thêm một layer mới với tên là Object. Sau đó bạn hãy tạo bất cứ đồ vật nào mà bạn muốn nó sẽ chạy theo vị trí click chuột. Bước 4 Lựa chọn đối tượng vừa tạo (Ctrl + A) và nhấn phím F8 trên bàn phím (Convert to Symbol) để chuyển đổi nó sang dạng Movie Clip.
Bước 5 Lựa chọn Movie Clip “Object” > mở Properties (Ctrl + F3) và nhập nội dung object vào
Bước 6 Tiếp tục lựa chọn lại đối tượng, mở Action Script (F9) và đưa vào nội dung script sau:
onClipEvent (load) { friction = "0.18"; targetx = Random(300)+20; targety = Random(300)+20 } onClipEvent (enterFrame) { mouse_x = int(targetx-this._x); mouse_y = int(targety-this._y); if (mouse_x>0 && mouse_y>0) { quad = Number(4); } if (mouse_x<0 && mouse_y>0) { quad = Number(1); } if (mouse_x<0 && mouse_y<0) { quad = Number(2); } if (mouse_x>0 && mouse_y<0) { quad = Number(3); } abs_x = Math.abs(mouse_x); abs_y = Math.abs(mouse_y); tg = abs_y/abs_x; _root.maths = Math.atan(tg)*Number(180)/Math.PI; if (quad == 1) { angle = number(90) - number(_root.maths) } if (quad == 2) { angle = number(90) + number(_root.maths) } if (quad == 3) { angle = number(270) - number(_root.maths) } if (quad == 4) { angle = number(270) + number(_root.maths) } if (not _root.done) { setProperty (_this, _rotation, angle); _root.done = true} speedx = difx*friction; speedy = dify*friction; setProperty (this, _y, _root.object._y+speedy); setProperty (this, _x, _root.object._x+speedx); difx = int(targetx)-this._x; dify = int(targety)-this._y; }
Bước 7 Thêm một layer mới với tên là Circle. Chọn Oval Tool (O) - Fill Color: để chế độ không màu - Stroke color: chọn màu mà bạn thích - Đường nét của hình tròn: chọn nét đứt hoặc tuỳ ý bạn
Bước 8 Chọn hình tròn và nhấn phím F8 để chuyển đổi hình tròn đó sang dạng Movie Clip
Bước 9 Vẫn lựa chọn Movie Clip “Circle” > Properties (Ctrl + F3) và nhập nội dung circle cho phần
Bước 10 Click đúp chuột vào Movie Clip “Circle” hoặc click chuột phải chọn Edit in Place. Bước 11 Vẫn chọn hình tròn > nhấn phím F8 để conver nó sang Movie Clip và đặt tên là circle_inside
Bước 12 Click vào Frame 10 và nhấn phím F6. Sau đó mở Action Script và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(1);
Bước 13 Trở lại Frame 1, mở Properties - Tại Tween chọn Motion - Tại Rotate chọn CCW
Bước 14 Trở lại Scene chính (Scene 1), chọn layer Circle, mở Action Acript (F9) và đưa vào nội dung script sau:
onClipEvent (load) { startDrag (this, true); _root.drag = this; } onClipEvent (mouseDown) { _root.difx = this._x- _root.object._x; _root.object.targetx = this._x; _root.dify = this._y- _root.object._y; _root.object.targety = this._y; _root.done = False }
Bước 15 Thêm một layer mới với tên là
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hoàng
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)