ĐoànHN: STGT HDVLN khai thác đá

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 92

Chia sẻ tài liệu: ĐoànHN: STGT HDVLN khai thác đá thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:








































PHẦN I - GIỚI THIỆU VỀ THUỐC NỔ EMULEX







A - THUỐC NỔ NHŨ TƯƠNG EMULEX.
EMULEX là thương phẩm bạn có thể tin tưởng, là đối tác trong lĩnh vực nổ
1 - Emulex là gì?
Emulex là thuốc nổ nhũ tương bao gồm các cấu tử ô xy hoá bão hoà được đóng gói trong hỗn hợp trộn dầu đồng nhất.
Emulex 100 là loại thuốc nổ công năng cao “ Nước trong dầu” tạo ra tốc độ nổ và khả năng công phá lớn được sử dụng cho khai thác bề mặt. Không có thành phần nguy hiểm và được xem là loại thuốc nổ an toàn khi thao tác và tàng trữ. Mỗi cấu tử của Emulex có khích thước khoảng 1-2 micron. Là loại thuốc nổ cho thấy có tính ổn định, nổ hoàn toàn cho các ứng dụng phá đá.
Cho các loại đá có độ cứng cao hơn hoặc là sử dụng phương pháp nạp đáy, Emulex 150 được sử dụng vì có năng lượng cao hơn. Đối với các công việc khó hơn như làm hầm hoặc nổ ở dưới nước thì loại Emulex 180 là thích hợp vì có thành phần các chất ôxy hoá đặc biệt. Trong các điều kiện khác, khi phải nơi có áp suất thuỷ tĩnh cao, hiện tượng "ép chết", lúc đó cần phải kết hợp với chất làm tăng nhậy có cường độ cao để chịu được hiệu ứng này.
Ở các nơi có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt, khi thực hiện bãi nổ bề mặt mà các lỗ khoan có nước mà không thể có kết quả đối với các thuốc nổ khô, lúc đó cần phải sử dụng Emulex 200 hoặc 300 thay thế cho ANFO bởi vì đây là loại thuốc nổ có khả năng chịu nước cao, là loại thuốc nổ có độ nhạy lớn, mềm phù hợp với lỗ khoan để truyền năng lượng khi kích nổ. Được sử dụng nạp thành cột thay thế cho ANFO.
Đối với việc sử dụng trong hầm lò khai thác than, Emulex 400 được sử dụng và đã được chứng minh là thành công trong quá trình khai thác số lượng lớn than đá mà không xảy ra bất cứ vấn đề gì.
Loại sản phẩm đặc biệt có hình các thanh cứng dài 17 mm dùng để thăm dò bằng phương pháp địa chấn là loại Emulex 700 đã được các công ty dầu khí các các công ty thăm dò sử dụng rất thành công trên thị trường. Loại Emulex 700 có các dạng đóng gói 1/2kg, 1 kg, 2 kg và có thể nối dài được với nhau.
Đối với khai thác bề mặt, khi mà cần một số lượng lớn thuốc nổ được nạp với tốc độ cao, lúc đó phải sử dụng loại Emulex1000 được vận chuyển đến bãi nổ bằng xe tải sau đó được sản xuất thành thuốc nổ nhậy thông qua hệ thống bơm cơ khí. Loại thuốc nổ này đã được chứng minh là thành công qua 7- 8 năm trong các hoạt động khai thác đá và số lượng sản xuất được tăng lên, chi phí giảm và tiết kiệm thời gian và nhân công lao động.
2 - Emulex làm việc như thể nào?
Khi Emulex được kích nổ, các điểm nóng phát năng lượng bên trong được tạo ra trong khối thuốc nổ, kích rất nhanh các điểm khác và được kích nổ hoàn toàn phát ra năng lượng tập trung lên các lỗ khoan.
Với kỹ thuật tiên tiến, Emulex giải phóng năng lượng nhanh và ổn định sử dụng hiệu quả trong lĩnh vực phá đá. Tốc độ nổ nhanh và ổn định của Emulex tạo nên hiệu quả của các đặc tính này.
3 - Emulex có an toàn khi sử dụng?
Không giống như các loại thuốc nổ khác, Emulex được chứng minh là an toàn khi sử dụng vì tính chất không nhạy của nó đối với nguyên nhân gây nổ bất thường như ma sát, lửa, các kích thích mang tính cơ khí.
4 - Emulex có phù hợp với điều kiện ướt?
Emulex nổi tiếng về tồn tại lâu được trong điều kiện ướt và đúng là nó rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm ướt.
5 - Có bao nhiêu loại sản phẩn Emulex?
Tính đa dạng của Emulex được biết đến là có độ ổn định ở nhiều kích cỡ : đường kính thỏi nhỏ, vừa và lớn được đóng gói theo vở giấy hay nhựa theo tiêu chuẩn TWO được sử dụng cho các loại đá cứng và đá cực kỳ cứng.
Các mỏ và thao tác nổ mà có điều kiện rất ướt mà không thể sử dụng được ANFO và thuốc nổ rời có thể dùng loại thuốc nổ này.
6 - Có ứng dụng đặc biệt nào cho Emulex.?
Ứng dụng đặc biệt như Emulex 700 được phát triển cho các công việc thăm dò trên bờ và đất liền. Kỹ thuật nổ êm và tách trước gọi là Emulex pipe charge. Thuốc nổ an toàn Emulex 400 được sử dụng cho khai
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)