Đoàn: Tìm hiểu TT Lê nin về TN.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 144

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: Tìm hiểu TT Lê nin về TN. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Tìm hiểu Tư tưởng của Lê nin về thanh niên và vai trò của TN trong phong trào cách mạng XHCN.
Lê nin khẳng định: “Không một giây phút nào được nghi ngờ vào khả năng hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ cách mạng của thế hệ trẻ mà các thế hệ trước đây chưa kịp hoàn thành”. “Các thế hệ tương lai nhất định sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh để giải phóng nhân loại dưới ngọn cờ chiến đấu của CNCS khoa học”. Người nêu rõ: “Người ta quan sát thấy trong TN công nhân một khát vọng nồng cháy không gì kìm hãm được tới lý tưởng của dân chủ và CNXH”. Lê nin:” Chúng ta mãi mãi là Đảng của TN, của giai cấp tiên phong”.
Như vậy, “Trong cuộc đấu tranh để giải phóng những người lao động, Lê nin đã tìm thấy ở thanh niên một nguồn sức mạnh to lớn”;…Trong bài báo nhỏ “Các Mác” của mình, Lê nin đã nhận xét rằng: “Những điều kiện mới….trong việc giáo dục thế hệ đang lớn lên, đang được chuẩn bị bằng những hình thức cao nhất của chủ nghĩa tư bản hiện đại”( V.I.Lê nin, toàn tập, tập 2, tr 74, tr 87).
“ Lê nin coi những người vô sản trẻ tuổi chẳng những là đội hậu bị quân hùng mạnh của cách mạng, mà còn là những chủ nhân tương lai của đất nước”( Chủ nghĩa Mác- Lê nin bàn về TN và công tác TN, NXBTN, 2004).
“Lê nin đã nhiều lần nhận xét: Thanh niên chính là nguồn sinh lực chiến đấu của cách mạng. ông cho rằng thế hệ đang lớn lên của giai cấp vô sản, những sinh viên và học sinh tiến tiến, một bộ phận quan trọng của giới trí thức trẻ là những người bạn đồng minh đáng tin cậy của giai cấp công nhân” ”( Chủ nghĩa Mác- Lê nin bàn về TN và công tác TN, 2004).
Như vậy, Lê nin đã kế thừa và phát triển các quan điểm của Mác: “ ...Những người công nhân tiên tiến nhất hoàn toàn hiểu rõ rằng: Tương lai của giai cấp công nhân và do đó tương lai của nhân loại hoàn toàn phụ thuộc vào việc giáo dục thế hệ công nhân đang lớn lên”. Mác đã gọi: “TN là cội nguồn sự sống của dân tộc, còn giai cấp công nhân là bộ xương của dân tộc”. Tháng 8/1986, Mác đề nghị quốc tế I: “ Quyền của thanh, thiếu niên cần được bảo vệ. Họ không thể tự bảo vệ được mình. Vì thế nhiệm vụ đó là của toàn xã hội”. Và quan điểm của Ăng Ghen: “...Chúng ta là Đảng của tương lai, mà tương lai lại thuộc về TN. Chúng ta là Đảng những người cách tân mà TN thì lại hào hứng đi theo những người cách tân. Chúng ta là Đảng chiến đấu quên mình với những gì đã già cỗi, mục nát, cũ kỹ, mà TN bao giờ cũng đi tiên phong trong công cuộc đấu tranh quên mình ấy”. Lê nin là người phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác- Ăng ghen trong thời đại đế quốc chủ nghĩa, coi thanh niên là “Nguồn sinh lực chiến đấu của sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng xã hội mới”. Về thanh niên sinh viên Lê nin nhận định:“ Bộ phận giác
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)