Đoàn: STGT Thể lệ cuộc thi viết về đề tài PC HIV/AIDS

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 80

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT Thể lệ cuộc thi viết về đề tài PC HIV/AIDS thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

BAN TỔ CHỨC
THI VIẾT VỀ ĐỀ TÀI PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS CHO THANH NIÊN


Hà Nội, ngày tháng 6 năm 2011



THÔNG BÁO
Thể lệ cuộc thi viết về đề tài phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên


Nhằm triển khai các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi kết hợp với các hoạt động tiếp cận tại cộng đồng, góp phần hạn chế sự lây lan HIV trong nhóm thanh niên, Dự án Phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên thuộc Tổng cục Dân số - KHHGĐ, Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm thanh thiếu niên miền Bắc thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội nhà báo Việt Nam tổ chức thi viết về đề tài phòng, chống HIV/AIDS cho thanh niên. Cuộc thi do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.
I. MỤC ĐÍCH
1. Nhằm động viên, khích lệ thanh thiếu niên, các nhà báo viết những câu chuyện, những cảm xúc chân thực bắt nguồn từ cuộc sống đời thường liên quan đến các chủ đề trong lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên, góp phần giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người sống chung với HIV/AIDS.
2. Nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên và nhân dân về nguy cơ lây nhiễm HIV, đồng thời giới thiệu những mô hình phòng chống HIV/AIDS hiệu quả, đặc biệt là trong việc thu hút sự tham gia của thanh niên.
II. NỘI DUNG
1.Phản ánh về những hoạt động, chương trình phòng ,chống HIV/AIDS cho thanh niên trên toàn quốc, ưu tiên những chương trình có sự tham gia đóng góp của thanh niên và thanh niên có HIV;
2. Kinh nghiệm huy động thanh niên và thanh niên sống chung với HIV/AIDS vào các hoạt động xã hội hướng đến thanh niên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và phòng chống HIV/AIDS nói riêng;
3. Những đặc điểm tâm sinh lý và điều kiện sống khiến thanh thiếu niên dễ tổn thương với HIV;
4. Tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trong thanh niên và xu hướng của dịch;
5. Những cách tiếp cận thân thiện với vị thành niên và thanh niên liên quan đến chủ đề nhạy cảm trên các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông trực tiếp;
6. Những khó khăn và thách thức trong cuộc sống của thanh niên có HIV và các đề xuất để cải thiện tình hình; những điển hình thanh niên sống chung với HIV tích cực tham gia vào các chương trình phòng chống HIV tại cộng đồng;
7. Tác động và vai trò của các nhà lãnh đạo đối với các chương trình phòng chống HIV; đặc biệt là các can thiệp giảm tác hại.
8.Tình hình thực hiện Luật phòng chống HIV/AIDS…
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
1. Thanh niên có độ tuổi từ 15-24 tuổi, không phân biệt thành phần, tôn giáo, dân tộc trong cả nước và thanh niên đang học tập và sinh sống ở nước ngoài.
2. Các nhà báo không hạn chế về độ tuổi, tôn giáo, dân tộc.
IV. YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM
1. Yêu cầu về tác phẩm
- Thể loại: Phóng sự; Bình luận; Bài phản ánh.
- Mỗi tác phẩm có đội dài từ 700 đến 1000 từ
- Mỗi tác giả tham gia không quá 01 tác phẩm.
- Các tác phẩm dự thi phải là các tác phẩm sáng tác lần đầu và chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Các tác phẩm cần chứa đựng hoặc phản ánh những điều xảy ra thực tế trong đời sống và cộng đồng. Những tác phẩm có yếu tố hư cấu sẽ không được xem xét.
- Các tác phẩm liên quan đến nội dung về HIV/AIDS: Đảm bảo nội dung phù hợp với Quy ước hoạt động nghiệp vụ báo chí về đề tài phòng chống HIV/AIDS, truyền tải các thông điệp tích cực, không lên án, buộc tội hay thể hiện sự kỳ thị với người có HIV/AIDS.
- Các tác phẩm cần được trình bày sạch, đẹp, rõ ràng, viết bằng tiếng Việt (đánh máy hoặc viết tay) trên giấy khổ A4.
2. Sử dụng tác phẩm
- Ban tổ chức không trả lại những tác phẩm đã tham gia cuộc thi.
- Ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm để phục vụ cho công tác truyên truyền phòng, chống HIV tại Việt Nam và giới thiệu với bạn bè quốc tế dưới mọi hình thức mà không phải trả tiền nhuận bút tác phẩm.
V. THỜI GIAN VÀ QUY MÔ
1. Thời gian: Nhận bài tham gia cuộc thi từ ngày 1/7/2011 đến 15/8/2011 (tính theo dấu bưu điện); nếu Ban tổ chức nhận trực tiếp thì tính từ ngày ghi giấy biên nhận.
2. Quy mô: Toàn quốc
VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)