Đoàn: STGT Thân thế và sự nghiệp của Lê nin

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 89

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT Thân thế và sự nghiệp của Lê nin thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

THâN THế Và Sự NGHiệP
CủA V. I. LÊ-NIN
(1 tháng Năm - 5 tháng Mười một 1920)
( Trích trong Lê nin toàn tập- tập 41).

Tháng Tư -
Tháng Năm.
Lê-nin viết cuốn "Bệnh ấu trĩ "tả khuynh" trong phong trào cộng sản".

Đầu tháng Năm.
Lê-nin viết giấy cho G. V. Tsi-tsê-rin yêu cầu xem bản thảo cuốn sách của Lê-nin "Bệnh ấu trĩ "tả khuynh" trong phong trào cộng sản" và cho biết những nhận xét của mình.

1 tháng Năm.
Lê-nin tham gia ngày thứ bảy cộng sản 1 tháng Năm trong Crem-li.


Lê-nin đọc diễn văn trong buổi lễ đặt móng xây tượng kỷ niệm Các Mác tại Quảng trường nhà hát.


Lê-nin đọc diễn văn tại cuộc mít-tinh nhân buổi lễ đặt móng xây đài kỷ niệm Lao động giải phóng.


Lê-nin xem cuộc trưng bày mô hình đài kỷ niệm Lao động giải phóng, được tổ chức tại Viện bảo tàng nghệ thuật (nay là Viện bảo tàng tác phẩm nghệ thuật tạo hình nhà nước mang tên A. X. Pu-skin).


Lê-nin đến dự lễ khai mạc Cung công nhân mang tên Da-goóc-xki thuộc khu Bla-gu-se - Lê-phoóc-tốp-xki của thành phố Mát-xcơ-va và đọc diễn văn ở đấy.


Lê-nin đọc diễn văn trong các cuộc mít-tinh của công nhân khu phố Bau-man và khu phố Da-mô-xcơ-vô-rê-xki.


Lê-nin đọc diễn văn về tình hình quốc tế và tình hình trong nước tại cuộc mít-tinh của công nhân xưởng dệt Prô-khô-rốp-xcai-a (nay là xưởng Tơ-ri-ô-goóc-nai-a), nói chuyện với nam nữ công nhân của xưởng.

2 tháng Năm.
Trong báo "Ngày thứ bảy cộng sản 1 tháng Năm" ― báo này ra 1 lần, nhân ngày thứ bảy cộng sản ― có đăng bài của Lê-nin "Từ ngày thứ bảy cộng sản đầu tiên trên tuyến đường sắt Mát-xcơ-va - Ca-dan đến ngày thứ bảy cộng sản - 1 tháng Năm trong cả nước Nga".

3 tháng Năm.
Lê-nin nói chuyện với Đ. N. Ê-rô-sen-cốp, một nhà y học, về việc ông này sáng chế phòng khử trùng giới thiệu ông này đến bộ trưởng Bộ dân ủy y tế N. A. Xê-ma-scô kèm theo một lá thư trong đó Lê-nin yêu cầu kiểm tra lại rồi đem sử dụng phát minh của Ê-rô-sen-cốp, đồng thời giúp ông này "bồi dưỡng thêm về y học".

4 tháng Năm.
Lê-nin tham gia phiên họp của Bộ chính trị Ban chấp hành trung ương đảng. Trong quá trình thảo luận vấn đề duyệt binh các đơn vị lên đường ra mặt trận Ba-lan, tổ chức vào ngày 5 tháng Năm 1920, và về phiên họp trọng thể tại Nhà hát lớn, đã được thông qua quyết nghị ủy nhiệm cho Lê-nin phát biểu tại cuộc duyệt binh và trong phiên họp trọng thể. Phiên họp của Bộ chính trị còn thảo luận cả vấn đề về bức thư của tướng A. A. Bru-xi-lốp, vấn đề nước Gru-di-a, về cuộc cổ động nhân tình hình mặt trận Ba-
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)