Đoàn: STGT KL về GF nâng cao chất lượng HĐ báo chí của Đoàn.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 77

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT KL về GF nâng cao chất lượng HĐ báo chí của Đoàn. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
*** Hà Nội, ngày 22 tháng 9 năm 2008
Số: 51 KL/TWĐTN


KẾT LUẬN
HỘI NGHỊ LẦN THỨ BA
BAN THƯỜNG VỤ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH KHÓA IX
về một số giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động
báo chí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến năm 2012
-----------

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là báo chí của Đoàn) tiếp tục phát triển nhanh về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng; cơ bản bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đoàn, Hội, Đội, diễn đàn của thanh thiếu nhi; là lực lượng quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam. Báo chí của Đoàn đã thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát hiện, tuyên truyền nhiều gương tập thể và cá nhân tiêu biểu, cổ vũ các điển hình, nhân tố mới, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của giới trẻ, tạo niềm tin, động viên thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các báo của Đoàn được rèn luyện trong thực tiễn, có khả năng nghiệp vụ và phong cách làm việc từng bước chuyên nghiệp. Nhiều nội dung về công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và những vấn đề liên quan tới đời sống giới trẻ đã được một số tờ báo phản ánh sinh động và hiệu quả qua nhiều ấn phẩm phù hợp với thanh thiếu nhi. Đặc biệt, báo chí của Đoàn đã chủ động khởi xướng và tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, như: chăm sóc các gia đình chính sách, cứu trợ thiên tai, giúp đỡ đồng bào nghèo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương thanh thiếu nhi có hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống hằng ngày, chăm lo phát triển tài năng trẻ, trao các giải thưởng, học bổng, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao có tầm cỡ quốc gia, khu vực… được dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao; góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh thiếu nhi; là công cụ quan trọng tổ chức phong trào và xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi, nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Đa số các cơ quan báo chí của Đoàn đã nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tự chủ về tài chính, từng bước có tích lũy để đầu tư cơ sở vật chất và phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động báo chí của Đoàn còn những yếu kém, khuyết điểm chậm được khắc phục. Một số tờ báo xem nhẹ cổ vũ các điển hình, nhân tố mới; nặng khuếch trương, tô đậm thông tin tiêu cực, mặt trái của xã hội; còn nhiều sai sót để các cơ quan quản lý nhắc nhở, có những sai sót ảnh hưởng trực tiếp đến số phận con người, đến các cơ quan, tổ chức, các mặt của đời sống xã hội... Nội dung tuyên truyền về công tác Đoàn, Hội, Đội, phong trào thanh thiếu nhi, tổng kết thực tiễn, phát hiện mô hình chưa đa dạng, thiếu thường xuyên và không tương xứng với yêu cầu đặt ra đối với báo chí của Đoàn. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các báo của Đoàn chưa đủ mạnh. Một bộ phận phóng viên chưa nhận thức đầy đủ giữa quyền và nghĩa vụ, chưa thường xuyên trau dồi nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp; chưa tâm huyết và chủ động tham gia, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở; một số phóng viên nhận thức chưa đầy đủ về vị trí, vai trò, nhiệm vụ chính trị của báo chí cách mạng, vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp. Một số đơn vị báo chí thiếu năng động, chậm đổi mới, không mở rộng phạm vi và số lượng phát hành.
Những yếu kém, khuyết điểm trên có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do các nguyên nhân sau:
Ban Bí thư Trung ương Đoàn chưa thực hiên tốt trách nhiệm của cơ quan chủ quản. Việc phối hợp với cơ quan lãnh đạo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)