Đoàn: STGT đề cương TT lịch sử Đoàn TNCS HCM.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 135

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT đề cương TT lịch sử Đoàn TNCS HCM. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

GT Đề cương tuyên truyền
77 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
(26/3/1931 - 26/3/2008).
Vinh dự được Đảng và Bác Hồ sáng lập và rèn luyện; 77 mùa xuân qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “ tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” đã tập hợp thu hút ngày càng đông đảo ĐVTN vào đội ngũ “tiến bước dưới cờ Đảng”, phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống yêu nước và CM, truyền thống TN VN “một lòng, một dạ” đi theo Đảng lập nên những thành tích xuất sắc, phấn đấu xứng đáng là “ đội hậu bị tin cậy, đội quân xung kích của CM”.
77 năm qua “ đâu Đảng cần TN có, việc gì khó TN làm”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giáo dục, rèn luyện và cỗ vũ, động viên tuổi trẻ xung kích tình nguyện “ đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi tổ quốc cần:; hăng hái, sáng tạo, hết mình trong lao động sản xuất; anh dũng , kiên cường trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc, “ vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong bảo vệ an ninh tổ quốc,…Qua đó đã nổi bật nhiều tập thể, cá nhân anh hùng,….
Đặc biệt, từ năm 1961 đến nay, hưởng ứng phong trào “ Thi đua tình nguyện vượt mức kế hoạch 5 năm lần thứ nhất” do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III( tháng 3/1961) phát động, tuổi trẻ đã xung phong tình nguyện đem trí lực tuổi đôi mươi “ dời non lấp bể” chinh phục thiên nhiên, hàn gắn vết thương chiến tranh, nỗ lực xây dựng hậu phương vững mạnh cho tiền tuyến lớn đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, chuẩn bị kiến tạo tương lai,….và đã lập nên bao kỳ tích trong chiến đấu và xây dựng- góp phần quan trọng làm nên đại thắng mùa xuân 4/1975 và những thành tựu to lớn trong hai thập niên đổi mới vừa qua.
Qua 7 lần đổi tên, chín lần đại hội, mà qua mỗi lần là mỗi mốc son đánh dấu sự tiến bộ, trưởng thành của tuổi trẻ trong chặng đường lịch sử 77 mùa xuân quang vinh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
“Ngày 15/07/1924 Đại hội Quốc tế TN cộng sản lần thứ 4 đã khai mạc tại Maxcơva. Đại hội được tiến hành sau khi Lênin qua đời được 6 tháng”.
Trong bối cảnh đó, Đại hội IV Quốc tế TN cộng sản có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với việc thực hiện di huấn của V.I.Lênin vĩ đại: “Sự nghiệp to lớn và tất yếu của các đồng chí là chuẩn bị cho tuổi trẻ sẵn sàng tham gia cuộc đấu tranh cách mạng và trong việc học tập”. Là thành viên trong đoàn chủ tịch lãnh đạo Đại hội, bằng kinh nghiệm thực tiễn phong phú nhất là sự hiểu biết sâu rộng tình cảnh thanh niên các nước thuộc địa, lãnh tụ Nguyễn ái Quốc đã có những đóng góp quan trọng vào việc soạn thảo hàng loạt văn kiện của Đại hội. Đặc biệt, Lãnh tụ Nguyễn ái Quốc là tác giả chính bản “Luận cương về thanh niên thuộc địa” theo tư tưởng của Lênin được nhất trí thông qua tại Đại hội. Sự kiện này là kết quả to lớn mà đồng chí Nguyễn ái Quốc đã cống hiến cho phong trào TNCM trên thế giới, đặc biệt là các nước thuộc địa. “ Luận cương về TN thuộc địa đã đưa ra những quan điểm rất cơ bản và chỉ rõ nhiệm vụ cụ thể về tổ chức giáo dục và hướng dẫn cuộc đấu tranh vì
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)