Đoàn: STGT Đề án năm thanh niên 2011.

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 120

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT Đề án năm thanh niên 2011. thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐỀ ÁN NĂM THANH NIÊN 2011
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường chăm lo giáo dục, bồ dưỡng thanh niên thành lớp người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội “vừa hồng, vừa chuyên”; năm 2011, ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
        BCH TRUNG ƯƠNG                                  Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2010
       ***
ĐỀ ÁN
NĂM THANH NIÊN 2011
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường chăm lo giáo dục, bồ dưỡng thanh niên thành lớp người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội “vừa hồng, vừa chuyên”; năm 2011, năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020), kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý lấy năm 2011 là “Năm Thanh niên”.
Tiếp thu ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại cuộc họp ngày 24/8/2010, Ban Bí thư Trung ương Đoàn bổ sung, hoàn chỉnh Đề án Năm Thanh niên 2011 với những nội dung cụ thể như sau:
I. CƠ SỞ VÀ CĂN CỨ:
1- Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” (Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008) khẳng định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước”.
Cụ thể hóa Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ đã có Nghị quyết số 45 /NQ-CP ngày 11/9/2009 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa để triển khai ở các cấp, các ngành trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước.
2- Năm 2000, theo đề nghị của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đã đồng ý lấy là Năm thanh niên việt nam (Văn bản số 378 - CV/TW, ngày 10/01/2000 của Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII). Trong năm thanh niên 2000, Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội đã quan tâm chăm lo bồi dưỡng và phát huy thanh niên. Được sự cổ vũ, thanh niên đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện và công tác. Phong trào “Thanh niên tình nguyện”chính thức được phát động và triển khai trong toàn quốc. Nhiều chương trình, dự án do Đoàn thanh niên đăng ký đảm nhận đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu như: Dự án tổ chức các đội trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi; Dự án làng thanh niên lập nghiệp dọc đường Hồ Chí Minh và biên giới; Chương trình thanh niên xóa cầu khỉ - xây dựng cầu nông thôn mới ở đồng bằng Sông Cửu Long; Chương trình thanh niên tham gia xây dựng đường Hồ Chí Minh; xây dựng đảo thanh niên Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ…
Từ năm 2004, theo đề xuất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đã đồng ý lấy tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên. Việc tổ chức Tháng Thanh niên hằng năm đã được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội đối với công tác thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Những kết quả đó khẳng định Năm Thanh niên là một chủ đề đã đi vào đời sống xã hội và tuổi trẻ; khắc sâu sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ chủ nhân tương lai của dân tộc; phát huy cao độ tinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)