Đoàn: STGT Các Mác- TT, tập 5

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 112

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT Các Mác- TT, tập 5 thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

 Lời nhà xuất bản
Sự nghiệp đổi mới ở nước ta được tiến hành theo đường lối của Đại hội VI và Đại hội VII Đảng cộng sản Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Khẳng định và quán triệt sâu sắc nội dung vừa nêu bằng việc cung cấp đến bạn đọc các chính văn của các nhà kinh điển cùng những công trình giới thiệu và chuyên khảo về chủ nghĩa Mác - Lê-nin theo tinh thần đổi mới, gắn với thực tiễn của đất nước và bối cảnh quốc tế có nhiều biến động phức tạp hiện nay, đang là một yêu cầu bức xúc đặt ra đối với công tác tư tưởng và lý luận.
Nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng nói trên, chấp hành quyết định của Ban chấp hành trung ương Đảng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia tiếp tục xuất bản bộ Toàn tập C.Mác và Ph.Ăng-ghen.
Tập 5 của bộ Toàn tập bao gồm các tác phẩm của hai nhà kinh điển viết trong thời gian từ tháng Ba đến tháng Mười một 1848. Đó là thời kỳ cách mạng dân chủ tư sản đang diễn ra ở nhiều nước châu Âu: Pháp, Đức, áo - Hung nhằm xoá bỏ - ở mức độ khác nhau - những tàn tích của chế độ phong kiến và dọn đường cho các quan hệ tư bản chủ nghĩa phát triển. Đó cũng là thời kỳ phong trào đấu tranh giải phóng của các dân tộc bị áp bức dâng lên mạnh mẽ ở nhiều quốc gia châu Âu. Trong các tác phẩm viết vào thời kỳ này, C.Mác và Ph.Ăng-ghen xác định những quan điểm duy vật về lịch sử để phân tích các sự kiện chính trị, các giai cấp, đề ra sách lược của giai cấp vô sản trong đấu tranh cách mạng (liên minh với cánh tả của phái dân chủ tiểu tư sản, đồng thời phê phán những sai lầm và ảo tưởng của họ), thu hút nông dân tham gia cuộc đấu tranh cách mạng của giai cấp vô sản, biến cách mạng dân chủ tư sản thắng lợi thành sự mở đầu của cách mạng vô sản. Đồng thời hai ông nhiệt liệt ủng hộ cuộc đấu tranh của các dân tộc bị áp bức để giải phóng dân tộc và tỏ rõ quan điểm về vấn đề dân tộc và chủ nghĩa quốc tế v.v..
Tập này được dịch dựa vào bản tiếng Nga bộ Toàn tập C.Mác và Ph.Ăng-ghen, tập 5, do Nhà xuất bản sách Chính trị quốc gia Liên Xô (trước đây) xuất bản tại Mát-xcơ-va năm 1956. Ngoài phần chính văn, chúng tôi còn in kèm theo phần chú thích và các bản chỉ dẫn, do Viện nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lê-nin Liên Xô (trước đây) biên soạn để bạn đọc tham khảo.
Đồng thời với việc xuất bản bộ Toàn tập C.Mác và Ph.Ăng-ghen, chúng tôi sẽ tổ chức biên soạn sách giới thiệu nội dung mỗi tập và các tư tưởng cơ bản trong tác phẩm chính của hai nhà kinh điển.
Tháng 4-1993 Nhà xuất bản chính trị quốc gia



C.mác và Ph.Ăng-ghen
Tháng Ba- tháng mười một 1848

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)