Đoàn: STGT Bộ Điều lệ Đoàn- Đội- Hội & MTTQVN

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 97

Chia sẻ tài liệu: Đoàn: STGT Bộ Điều lệ Đoàn- Đội- Hội & MTTQVN thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

ĐIỀU LỆ HỘI LHTN VIỆT NAM KHÓA VI
( Nguồn: http://www.hoithanhniendaklak.com.vn/View/dieule.aspx ).

 




Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội LHTN Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.             Hội LHTN Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn thanh niên Dân chủ thế giới. Trải qua các thời kỳ hoạt động với những tên gọi khác nhau, Hội LHTN Việt Nam đã xây dựng nên truyền thống vẻ vang: Đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên đóng góp xứng đáng cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.             Bước vào thời kỳ mới, Hội LHTN Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tài năng và sức trẻ của thanh niên, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.             Hội LHTN Việt Nam đoàn kết, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác bình đẳng với các tổ chức thanh niên tiến bộ, thanh niên và nhân dân các nước trong cộng đồng quốc tế phấn đấu vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, vì tương lai và hạnh phúc của tuổi trẻ.  CHƯƠNG I Tên Hội, mục đích, chức năng và nhiệm vụ của Hội Điều 1: - Tên Hội: Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam. - Trụ sở của Hội LHTN Việt Nam đặt tại Thủ đô Hà Nội. - Hội LHTN Việt Nam có biểu trưng và huy hiệu. - Bài ca chính thức của Hội LHTN Việt Nam: Lên Đàng. Nhạc: Lưu Hữu Phước. Lời: Huỳnh Văn Tiểng. - Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam: ngày 15 tháng 10. - Hội có đồng phục và nghi thức do Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội hướng dẫn. Điều 2: Hội LHTN Việt Nam có mục đích Đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Điều 3: Hội LHTN Việt Nam có chức năng 1- Đoàn kết, tập hợp, giáo dục mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam. Hướng dẫn và hỗ trợ để hội viên hoàn thiện nhân cách, trở thành công dân tốt, cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 2- Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, thanh niên và tổ chức thành viên trước pháp luật và công luận. Điều 4: Hội LHTN Việt Nam có nhiệm vụ 1- Khuyến khích và tổ chức cho hội viên, thanh niên tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và các hoạt động ích nước, lợi nhà, hướng thiện. 2- Tổ chức các hoạt động thiết thực, góp phần giải quyết và đáp ứng những nhu cầu, quyền lợi hợp pháp của hội viên, thanh niên. 3- Đề xuất và kiến nghị kịp thời với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội cùng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, thanh niên và các tổ chức thành viên tập thể của Hội. 4- Đoàn kết, hợp tác với các tổ chức thanh niên trong khu vực và trên thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội vì cuộc sống văn minh, hạnh phúc và tiến bộ của tuổi trẻ. 5- Thường xuyên chăm lo xây dựng Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tích cực tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
CHƯƠNG II Hội viên Điều 5: hội viên - Công dân Việt Nam từ 16 đến 30 tuổi tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội thì được xét công nhận là hội viên Hội LHTN Việt Nam. - Những người quá 30 tuổi có nguyện vọng và ảnh hưởng tích cực đến hoạt động Hội thì được tham gia hoạt động trong tổ chức Hội. - Độ tuổi của hội viên các Hội thành viên tập thể được quy định cụ thể theo Điều lệ của các Hội thành viên. Điều 6: Hội viên có quyền 1- Tham gia
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)