định dạng phim

Chia sẻ bởi Tạ Thị Phương Huế | Ngày 26/04/2019 | 90

Chia sẻ tài liệu: định dạng phim thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

CAM :
Bản Cam là bản copy từ phim chiếu rạp, thường được thu bằng Camera kỹ thuật số. Một số trường hợp thuận lợi thì dùng được giá đỡ nhưng rất hiếm, vì thế bản Cam thường bị rung và đôi khi được quay từ góc ( kô trực diện ). Âm thanh được thu trực tiếp từ microphone của camera, nên đôi khi sẽ bị trộn lẫn với tiếng của khán giả. Chất lượng rất thấp.
TELESYNC (TS) :
Thiết bị dùng tương tự như Cam nhưng dùng thiết bị thu âm rời nên chất lượng âm thanh tốt hơn bản Cam, đôi khi bản TS được thu từ rạp trống hay từ buồng chiếu với một camera chuyên nghiệp. Nên kiểm tra thử sample trước khi quyết định download toàn bộ phim.
R5 :
R5 có nghĩa là Region 5, đây là chia vùng địa lý của DVD (mạn phép ko giải thích thêm, nó dài dòng lắm). Region 5 là vùng Nga, các nước Đông Âu, v.v... Chất lượng tốt hình đẹp như DVDRip, tuy nhiên R5 lại sử dụng đường âm thanh như là TS ở trên chứ ko đc AC3 như DVD các vùng khác. Cái này là do đám sản xuất DVD nó cố ý làm vậy để rút ngắn thời gian phát hành DVD, vì Nga là trùm vi phạm bản quyền, chậm chân là có bản CAM, TS ngay, ko ai mua DVD nữa. À, mấy cái DVD bản đẹp, bản 100% ở VN thường là R5 đấy, đôi khi cũng có chèn vào vài chú DVDSCR
SCREENER (SCR) :
Bản thử của băng VHS, thường được đưa tới các tiệm cho thuê hay những nơi xem thử. Tỉ lệ thường là 4:3 (full screen), đôi khi trong phim xuất hiện dòng chữ cảnh báo ( copyright và anti-copy telephone number ). Phần lớn bản SCR được chuyển thành VCD ( chất lượng tương đương VCD)
DVD-SCREENER (DVDSCR) :
Tương tự như SCR nhưng được chép vào DVD. ( chất lượng tương đương SVCD hay DivX/XviD)
DVDRip :
Phiên bản copy của DVD phát hành, chất lượng tốt hơn bản DVDSCR.
VHSRip :
Bản copy từ băng VHS
TVRip :
Bản thu từ TV.
BluRay và HDDVD :
Video độ phân giải cao, thường là 720p hoặc 1080p, rip từ Blue Ray disc hoặc HDDVD, chất lượng cao hơn cả DVDRIP, bù lại là dung lượng lớn, trung bình khoảng 8GB / Movie. Dạo gần đây chỉ còn BluRay, vì HDDVD đã bị ngưng sản xuất do đấu ko lại BluRay. Loại file này mà coi trên LCD thì thấy rõ từng cọng tóc bay phất phơ trong gió.
m-HD ( micro HD ) :
m-HD là dạng HD được encoder từ các phim Blu-ray 1080p hoặc Blu-ray 720p lại thành phim 720p hoặc 480p, các phim này cho hình ảnh rất đẹp và âm thanh chất lượng cũng tốt tất nhiên là thua 720p và 1080p Bluray rồi, nhưng có thể hơn DVD. và là dạng rất được ưa chuộng cho những người không có khả năng chơi HD Bluray từ 720p trở lên. Dung lượng khoảng 1,4 GB -> 4 GB
t-HD :
t-HD là dạng mới của m-HD và HD hiện nay rất ít diễn đàn có dạng này . t-HD được Rip từ HD 1080p 720p m-HD xuống 480p chất lượng như DVDRip dung lượng lại nhỏ rất thích hợp cho mọi người . Dạng này dung lượng khoảng 700 MB -> 1 GB thôi .
BDRip :
BDrip là một Xvid encoder trực tiếp từ một nguồn đĩa Blu-Ray. Tập tin có dạng ( x264 / *. mkv )
BRRip :
BRrip là một Xvid encoder trực tiếp từ một nguồn đĩa Blu-Ray phát hành. Tập tin có dạng ( 1080p *. mkv ) dạng này rất ít người rip . Dưới đây là khái niệm vaf XviD & DivX bác nào rãnh thì dịch và so sánh chất lượng của 2 loại này theo thông kê thì XviD coi không bằng DivX
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Tạ Thị Phương Huế
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)