Dgb

Chia sẻ bởi Ninh Tri | Ngày 05/10/2018 | 61

Chia sẻ tài liệu: dgb thuộc Lớp 3 tuổi

Nội dung tài liệu:

KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO
THỰC HIỆN TỐT CHUYÊN ĐỀ VỆ SINH DINH DƯỠNG
VÀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO

I/ ĐẶT VẤN ĐỀ :
Chăm sóc giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ mẫu giáo là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng đối với các trường mẫu giáo. Bởi vì làm tốt công tác này sẽ bảo vệ sức khoẻ và đảm bảo cho sự tăng trưởng lành mạnh của cơ thể trẻ, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là biện pháp quan trọng nhằm bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng cho mọi người. Đối với trường mầm non công tác này đặt lên hàng đầu bởi các cháu mầm non chưa tự ý thức bảo vệ được mình trước các tác động của môi trường mà sức đề kháng bệnh tật của các cháu lại yếu.
Được sự chỉ đạo của Sở GD- ĐT Quảng Nam, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh trường chúng tôi rất chú trọng đến công tác đảm bảo chất lượng giáo dục vệ sinh dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm ở trường mẫu giáo cho trẻ.
*Lý do chọn đề tài :
Trong thời gian gần đây tình trạng ngộ độc thực phẩm đã và đang xảy ra ở nhiều nơi, khiến nhiều người hoang mang lo sợ nhất là đối với bếp ăn tập thể ở trường có bán trú trong đó có trường chúng tôi. Như vậy chúng ta biết nhiệm vụ của các trường mãu giáo là vừa dạy vừa nuôi dưỡng cháu. Trong khi đó các cháu thì rất bé, chưa ý thức về dinh dưỡng vệ sinh, an toàn thực phẩm, nếu trong trường xảy ra ngộ độc thực phẩm thì hết sức nguy hiểm đối với các cháu.
Từ yêu cầu chỉ đạo thực hiện chuyên đề giáo dục vệ sinh dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm của Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh và đảm bảo được chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trong nhà trường. Nên tôi đã chọn đề tài “ Kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề VSDD -VSATTP ở trường mẫu giáo” nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng các cháu ở trường tốt hơn.
II/ CƠ SỞ LÝ LUẬN :
Trong nhiều năm qua được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh về việc triển khai thực hiện chuyên đề này. Đây là một chuyên đề hết sức khó khăn đối với trường nông thôn như chúng tôi, đại bộ phận phụ huynh là đều sống bằng nghề nông, hàng ngày phải lo việc đồng áng nên không có thời gian để chăm sóc cho các cháu, ý thức nuôi dưỡng của cha mẹ vẫn còn hạn chế, do vậy mọi ăn uống, vệ sinh đều giao hết cho cô nên giáo viên phối hợp với phụ huynh tốt để giáo dục trẻ, chăm sóc như thế nào để đảm bảo chất lượng VSDD và an toàn thực phẩm cho trẻ. Vì vậy làm thế nào để công tác chăm sóc nuôi dưỡng ở trường được tốt hơn để phụ huynh yên tâm. Bản thân tôi đã đi sâu vào công tác chỉ đạo thực hiện chuyên đề này.
III/ CƠ SỞ THỰC TIỄN :
Đối với trường MG Anh Đào thì vấn đề VSDD và VSATTP luôn đặt lên hàng đầu coi đó là nhiệm vụ cấp bách và vô cùng quan trọng, nhưng trong nhiều năm qua trường đã thực hiện tốt chuyên đề này và cũng tạo được niềm tin uy tín đối với các cấp lãnh đạo và các bậc phụ huynh. Cho nên số lượng bán trú từng năm đều tăng cao. Nhưng bên cạnh đó chúng tôi vẫn chưa thoả mản với những gì mình đang có mà muốn làm tốt hơn nữa, đem hết khả năng tâm huyết của mình để thực hiện tốt chuyên đề trên
Trường MG Anh Đào nằm trên địa bàn nông thôn gồm có 7 thôn, trường nhận học sinh từ độ tuổi mẫu giáo từ 3-5 tuổi, tổng số cháu là : 171 cháu đạt tỷ lệ 62% trong độ tuổi mẫu giáo.
Trong đó khu vực thôn Tích Phú là cụm chính của trường có 200 cháu đang học tại cụm hiện đang có 6 lớp mẫu giáo và 1 nhóm trẻ, hai khu vực lẻ nằm ở hai thôn Phú Mỹ và Đông phú.
Hiện nay trường đã có mở cơ sở bán trú ở tại cụm chính và các cụm lẻ với tổng số cháu ở lại bán trú trong toàn trường là 290 cháu, nhà trẻ đạt 15% và mẫu giáo đạt tỷ lệ 85%
Được sự quan tâm của Lãnh đạo Phòng Giáo Dục - Đào tạo Tạo Đại Lộc cùng với sự đóng góp của nhân dân, chính quyền, địa phương nên điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản về yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Năm học 2004-2005 trường được công nhận là trường mầm non nông thôn đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2002-2005.
Về chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ hàng năm có chiều hướng tăng tuy nhiên mức độ tiền ăn còn quá thấp nên định lượng calo chỉ đạt cao nhất bình quân từ 750-800calo trong ngày, để theo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ninh Tri
Dung lượng: 112.5 KB| Lượt tài: 26
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)