ĐỀ TIN HỌC TRẺ KC - 2000

Chia sẻ bởi Nguyễn Trọng Khái | Ngày 10/10/2018 | 49

Chia sẻ tài liệu: ĐỀ TIN HỌC TRẺ KC - 2000 thuộc Cùng học Tin học 5

Nội dung tài liệu:

HộI THI TIN HOC TRẻ TOàN QUốC Đề THI BảNG A - TIểU HọC
NĂM 2000 Thời gian làm bài 120 phút
(không kể thời gian phát đề)

Họ tên thí sinh:........................................................Số báo danh....................


Bài 1: DOS

Giả sử trên ổ đĩa C của em có cấu trúc thư mục sau:


























Giả sử thư mục hiện thời của em là C:

1. Em hãy nêu các bước thực hiện để chuyển toàn bộ thư mục GAMES vào bên trong thư mục HOC.
2. Nêu các bước thực hiện sao chép toàn bộ thư mục TOAN ra ngoài thư mục gốc.
3. Hãy tạo ra trên đĩa mềm của em cấu trúc thư mục giống như trên.
Các bước thực hiện trong câu 1 và 2 được ghi trong tệp DOS.TXT, mỗi dòng ghi một lệnh tương ứng.



Bài 2: Thủ đô Hà Nội
Em hãy sử dụng phần mềm đồ họa bất kỳ để vẽ một bức tranh mô tả một góc phố Hà nội mà em đã từng biết, qua đó thể hiện được truyền thống 900 năm lịch sử của thủ đô. Tệp được lưu trữ có tên HANOI với phần mở rộng mặc định của phần mềm đã sử dụng.


Bài 3: Giá trị biểu thức
Em hãy viết thêm các dấu ngoặc vào biểu thức sau cho cho thu được giá trị số lớn nhất
1 : 2 : 3 : 4 : 5 : 6 : 7 : 8 : 9
Hãy tính giá trị lớn nhất đó.
Kết quả được ghi trong tệp văn bản có tên GIATRI.TXT bao gồm 2 dòng. Dòng thứ nhất ghi lại biểu thức của bạn, dòng thứ hai ghi giá trị của biểu thức này.


Bài 4: Sổ nhật ký
Em hãy dùng phần mềm soạn thảo để gõ và trình bày đẹp trang đầu tiên của cuốn sổ nhật ký của em.
Kết quả ghi trong tệp NHATKY.* có phần mở rộng tương thích với phần mềm soạn thảo đã sử dụng.
Bài 5: Trò chơi PEG GAME

PEG là một trò chơi rất quen thuộc với các bạn học sinh.
Một bàn cờ 8 x 8 trên đó bày một số quân cờ như hình vẽ. Mỗi ô của bàn cờ được đánh địa chỉ theo cột (A-H) và hàng (1-8), ví dụ A1, B7,...


A
B
C
D
E
F
G
H






A
B
C
D
E
F
G
H

8













8









7













7









6



(









6



(





5


(
(
(








5


(


(



4



(









4



(





3



(









3



(





2













2









1













1









Hình 1 Hình 2
Mục đích trò chơi: Loại bỏ khỏi bàn cờ càng nhiều các quân cờ càng tốt.
Nước đi được phép: Nhấc một quân cờ, nhảy "qua đầu" một quân bên cạnh (theo chiều ngang hoặc thẳng đứng) và đặt vào vị trí trống ở phía bên kia, quân cờ bị nhảy qua đầu sẽ bị đưa ra khỏi bàn cờ.
Trong
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Trọng Khái
Dung lượng: 68,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)