DE THI TIN HOC TRE
Chia sẻ bởi phạm văn linh |
Ngày 09/10/2018 |
102
Chia sẻ tài liệu: DE THI TIN HOC TRE thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
ĐỂ SỐ 1
Bài 1. MS DOS
Văn cho Nam mượn 1 đĩa mềm trong đó có ghi 2 trò chơi. Trên đĩa của Văn có một thư mục tên là VAN và 2 thư mục con của nó có tên tương ứng là TROCHOI1, TROCHOI2. Trong 2 thư mục con có các tếp tin để chơi các trò chơi. Tất cả tên trong thư mục TROCHOI1 và TROCHOI2 đều có chung các phần chính tương ứng là TETRIS và FOOTBALL.
Giả sử đĩa được đặt trong ổ đĩa A.
Em hãy giúp Nam:
Sao chép các trò chơi từ đĩa mềm sang đĩa cứng C ở thư mục NAM
Đổi tên các tệp tin trong thư mục TROCHOI1 và TROCHOI2 thành các tệp có phần chính tướng ứng là XEPHINH và BONGDA
Chuyền trò chơi XEPHINH vào thư mục TROCHOI2, trò chơi BONGDA và thư mục TROCHOI1
Em hãy dùng một phần mềm soạn thảo để ghi lại dãy các lệnh của MS DOS thực hiện các công việc ở trên vào một tệp văn bản có tên là BTDOS.TXT
Bài 2. Soạn thảo văn bản
Hãy dùng một phần mềm soạn thảo có sắn trên máy để viết lại một đoạn thơ ít nhất là 4 dòng về chủ đề tình cảm con cháu đối với ông bà. Em cố gắng rình bày sao cho đẹp.
Bài 3. Trò chơi xếp chữ
Trò chơi xếp chữ được thực hiện như sau:
Cho trước một dãy các chữ cái. Người chơi có nhiệm vụ lấy các chữ cái từ dãy đã cho để ghép thành những từ có nghĩa. Cứ xếp được một từ có nghĩa thì người chơi nhận được một số điểm bằng số chữ cái của từ đó.
Ví dụ: Với dãy đã cho là HNCOHIT có thể có các lời giải sau:
Lời giải 1 (6 điểm): TIN HOC
Lời giải 2 (7 điểm): NHO
TICH
Cho trước dãy HHANMINO
Em hãy thực hiện trò chơi trên và ghi kết quả ra một tệp văn bản có tên là KQCHOI.TXT.
Bài 4 Vẽ hình
Em hãy dùng một phần mềm đồ họa trên máy tính để vẽ cảnh ra chơi ở sân trường em. Lưu tệp kết quả với tên có phần chính là VUICHOI, phần đuôi có tên ngầm định qui định bởi phần mềm được sử dụng
ĐỂ SỐ 2
Bài 1. MS DOS
Địa phương (phường, xã) em có ba tổ điều tra dân số trong ba khu vực khác nhau. Kết quả điều tra của mỗi tổ được ghi trong một đĩa mềm có thể đọc được tại ổ đĩa A trên máy tính của em. Mỗi đĩa có 04 tệp văn bản có tên lần lượt là A96.TXT, B96.TXT, C96.TXT và D96.TXT ứng với bốn nhóm A, B, C và D điều tra được trong năm 1996 tại khu vực do khu đó đảm nhiệm.
Trên ổ đĩa C trong máy tính của em đã có thư mục C:DANSO. Trong thư mục này có các thư mục con DANSO94 và DANSO95 chứa kết quả điều tra dân số của các năm 1994 và 1995 tương ứng. Mỗi thư mục đều chứa 04 tệp A??.TXT; B??.TXT; C??.TXT; D??.TXT; trong đó 2 ký tự ?? là chữ số cuối của năm tương ứng.
Em hãy kết nối các tệp từ 3 đĩa mềm do 3 tổ điều tra cung cấp theo từng nhóm dân số. Với mỗi nhóm cần tạo ra một tệp duy nhất chứa dữ liệu đã điều tra của 3 tổ xếp liên tục tổ này sau tổ kia rồi ghi vào thư mục con DANSO96 (do em tạo ra) trong thư mục cha DANSO.
Em hãy dùng một phần mềm soạn thảo để ghi lại dãy các lệnh của MS DOS thực hiện các công việc ở trên.
Bài 2. Trò chơi
Trò chơi tìm Thỏ được thực hiện như sau: trên màn hình máy tính hiện ra 11 cây bắp cải. Một con Thỏ trốn sau cây bắp cải đó. Nhiệm vụ của em là chỉ ra cây bắp cải có Thỏ trốn ở phí sau. Em được đoán không quá 4 lần. Mỗi lần em đánh dấu một số cây bắp cải mà em đoán là có Thỏ trốn sau một trong nhưng cây đó. Nếu dự đoán của em là đúng, nghĩa là Thỏ trốn sau một trong những cây bắp cải mà em vừa đánh dấu thì máy tính sẽ xoá đi những cây bắp cải không được đánh dấu, ngược lại máy tính sẽ xoá đi những cây em đã đánh dấu trong lần đó.
Lần đầu tiên em được đánh dấu nhiều nhất 4 cây bắp cải.
Hãy trình bày một cách tìm Thỏ.
Giả sử mỗi lần đánh dấu vào một cây bắp cải em, gõ phím +. Hãy trình bày cách tìm Thỏ với tổng số lần gõ phím + là ít nhất.
Bài 3. Vẽ tranh
Em hãy dùng một phần mềm đồ họa có sẵn
Bài 1. MS DOS
Văn cho Nam mượn 1 đĩa mềm trong đó có ghi 2 trò chơi. Trên đĩa của Văn có một thư mục tên là VAN và 2 thư mục con của nó có tên tương ứng là TROCHOI1, TROCHOI2. Trong 2 thư mục con có các tếp tin để chơi các trò chơi. Tất cả tên trong thư mục TROCHOI1 và TROCHOI2 đều có chung các phần chính tương ứng là TETRIS và FOOTBALL.
Giả sử đĩa được đặt trong ổ đĩa A.
Em hãy giúp Nam:
Sao chép các trò chơi từ đĩa mềm sang đĩa cứng C ở thư mục NAM
Đổi tên các tệp tin trong thư mục TROCHOI1 và TROCHOI2 thành các tệp có phần chính tướng ứng là XEPHINH và BONGDA
Chuyền trò chơi XEPHINH vào thư mục TROCHOI2, trò chơi BONGDA và thư mục TROCHOI1
Em hãy dùng một phần mềm soạn thảo để ghi lại dãy các lệnh của MS DOS thực hiện các công việc ở trên vào một tệp văn bản có tên là BTDOS.TXT
Bài 2. Soạn thảo văn bản
Hãy dùng một phần mềm soạn thảo có sắn trên máy để viết lại một đoạn thơ ít nhất là 4 dòng về chủ đề tình cảm con cháu đối với ông bà. Em cố gắng rình bày sao cho đẹp.
Bài 3. Trò chơi xếp chữ
Trò chơi xếp chữ được thực hiện như sau:
Cho trước một dãy các chữ cái. Người chơi có nhiệm vụ lấy các chữ cái từ dãy đã cho để ghép thành những từ có nghĩa. Cứ xếp được một từ có nghĩa thì người chơi nhận được một số điểm bằng số chữ cái của từ đó.
Ví dụ: Với dãy đã cho là HNCOHIT có thể có các lời giải sau:
Lời giải 1 (6 điểm): TIN HOC
Lời giải 2 (7 điểm): NHO
TICH
Cho trước dãy HHANMINO
Em hãy thực hiện trò chơi trên và ghi kết quả ra một tệp văn bản có tên là KQCHOI.TXT.
Bài 4 Vẽ hình
Em hãy dùng một phần mềm đồ họa trên máy tính để vẽ cảnh ra chơi ở sân trường em. Lưu tệp kết quả với tên có phần chính là VUICHOI, phần đuôi có tên ngầm định qui định bởi phần mềm được sử dụng
ĐỂ SỐ 2
Bài 1. MS DOS
Địa phương (phường, xã) em có ba tổ điều tra dân số trong ba khu vực khác nhau. Kết quả điều tra của mỗi tổ được ghi trong một đĩa mềm có thể đọc được tại ổ đĩa A trên máy tính của em. Mỗi đĩa có 04 tệp văn bản có tên lần lượt là A96.TXT, B96.TXT, C96.TXT và D96.TXT ứng với bốn nhóm A, B, C và D điều tra được trong năm 1996 tại khu vực do khu đó đảm nhiệm.
Trên ổ đĩa C trong máy tính của em đã có thư mục C:DANSO. Trong thư mục này có các thư mục con DANSO94 và DANSO95 chứa kết quả điều tra dân số của các năm 1994 và 1995 tương ứng. Mỗi thư mục đều chứa 04 tệp A??.TXT; B??.TXT; C??.TXT; D??.TXT; trong đó 2 ký tự ?? là chữ số cuối của năm tương ứng.
Em hãy kết nối các tệp từ 3 đĩa mềm do 3 tổ điều tra cung cấp theo từng nhóm dân số. Với mỗi nhóm cần tạo ra một tệp duy nhất chứa dữ liệu đã điều tra của 3 tổ xếp liên tục tổ này sau tổ kia rồi ghi vào thư mục con DANSO96 (do em tạo ra) trong thư mục cha DANSO.
Em hãy dùng một phần mềm soạn thảo để ghi lại dãy các lệnh của MS DOS thực hiện các công việc ở trên.
Bài 2. Trò chơi
Trò chơi tìm Thỏ được thực hiện như sau: trên màn hình máy tính hiện ra 11 cây bắp cải. Một con Thỏ trốn sau cây bắp cải đó. Nhiệm vụ của em là chỉ ra cây bắp cải có Thỏ trốn ở phí sau. Em được đoán không quá 4 lần. Mỗi lần em đánh dấu một số cây bắp cải mà em đoán là có Thỏ trốn sau một trong nhưng cây đó. Nếu dự đoán của em là đúng, nghĩa là Thỏ trốn sau một trong những cây bắp cải mà em vừa đánh dấu thì máy tính sẽ xoá đi những cây bắp cải không được đánh dấu, ngược lại máy tính sẽ xoá đi những cây em đã đánh dấu trong lần đó.
Lần đầu tiên em được đánh dấu nhiều nhất 4 cây bắp cải.
Hãy trình bày một cách tìm Thỏ.
Giả sử mỗi lần đánh dấu vào một cây bắp cải em, gõ phím +. Hãy trình bày cách tìm Thỏ với tổng số lần gõ phím + là ít nhất.
Bài 3. Vẽ tranh
Em hãy dùng một phần mềm đồ họa có sẵn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: phạm văn linh
Dung lượng: 490,50KB|
Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)