Đề thi Tin Học 4 HKII
Chia sẻ bởi Đàm Thị Dung |
Ngày 09/10/2018 |
100
Chia sẻ tài liệu: Đề thi Tin Học 4 HKII thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
PHÒNG GD&ĐT HOA LƯ
TRƯỜNG TH NINH VÂN
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2015 - 2016
MÔN: TIN HỌC LỚP 4
Thời gian: 40 phút
Họ và tên học sinh:……………………………………… Lớp: …………….
Họ tên giáo viên dạy môn kiểm tra: Đàm Thị Dung
Họ tên giáo viên coi kiểm tra
Họ tên giáo viên chấm
Điểm bài kiểm tra
Nhận xét của giáo viên chấm bài kiểm tra
Bằng số:…………
Bằng chữ: ………
..............................
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
Phần 1: Trắc nghiệm (5 điểm)
Hãy khoanh tròn vào đáp án đứng đầu mỗi câu trả lời đúng.
Câu 1: Trong các biểu tượng sau biểu tượng nào dùng để căn thẳng cả 2 lề?
A. B. C. D.
Câu 2. Biểu tượng của phần mềm logo:
A. B. C. D.
Câu 3. Lệnh điều khiển rùa quay phải k độ là:
A. RT k B. LT k C. FD k D. BK n
Câu 4. Để lưu văn bản em nhấn vào biểu tượng:
A. Nháy vào C. Nháy vào
B. Nhấn Ctrl + V D. Nháy vào
Câu 5. Thay việc nhấn nút , em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Ctrl + I B. Ctrl + B
C. Ctrl + C D. Ctrl + V
Câu 6. Phím Shift dùng để:
A. Xuống dòng
B. Dùng để gõ chữ in hoa (khi đèn CapsLock tắt) và ký tự trên của 1 phím
C. Để xóa
D. Cả A, B, C đều sai
Câu 7. Thay vì việc nhấn nút , em sẽ nhấn tổ hợp phím:
A. Ctrl + C B. Ctrl + I
C. Ctrl + B D. Ctrl + V
Câu 8. Để chọn chữ in nghiêng em nháy vào nút lệnh:
A. B. C. Ctrl + U D. Ctrl + V
Câu 9: n có ý nghĩa là gì trong câu lệnh sau: Repeat n [FD m RT k]
A. Số bước đi của Rùa C. Góc quay
B. Số lần lặp D. Không có đáp án nào đúng
Câu 10: Đơn vị của lệnh chờ trong Logo là:
A. Tíc B. Giây C. Giờ D. Ngày
Phần 2: Tự luận (5 điểm)
Câu 1 (2 điểm): Điền vào chỗ chấm
Tiến ....... Lùi........
Trái ........ Phải .......
........... : Rùa ở vị trí xuất phát
Bye: ................................................
.............. Vị trí …………
Xóa toàn bộ sân chơi
……….. Vị trí …………
Câu 2 (1.5 điểm): Viết lại dòng lệnh sau sử dụng lệnh lặp Repeat và lệnh chờ wait (Chờ 1 giây)
CS FD 100 RT 120 FD 100 RT 120 FD 100 RT 120
Bài làm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3 (1.5 điểm): Viết lệnh điều khiển Rùa vẽ hình vuông cạnh 100.
Bài làm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM - KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2015 - 2016
MÔN: TIN HỌC - LỚP 4
Phần 1: Mỗi câu đúng được 0,5 điểm:
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 8
Câu 9
Câu 10
D
B
A
C
D
B
A
A
B
A
Phần 2:
Câu 1: Mỗi điền chỗ chấm đúng được 0,2 điểm.
Tiến FD Lùi BK
Trái LT Phải RT
HOME : Rùa ở vị trí xuất phát
Bye: Thoát khỏi phần mềm Logo
. CS Vị trí xuất phát
Xóa toàn bộ sân chơi
Clean Vị trí hiện tại
Câu 2: Mỗi lỗi sai trừ 0,5 điểm.
CS Repeat 3 [FD 100 RT 120 Wait 60]
Câu 3:
Sai về góc quay trừ 0,5 điểm
Sai về số lần lặp trừ 0,5 điểm
Sai về [ ] trừ 0,5
TRƯỜNG TH NINH VÂN
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2015 - 2016
MÔN: TIN HỌC LỚP 4
Thời gian: 40 phút
Họ và tên học sinh:……………………………………… Lớp: …………….
Họ tên giáo viên dạy môn kiểm tra: Đàm Thị Dung
Họ tên giáo viên coi kiểm tra
Họ tên giáo viên chấm
Điểm bài kiểm tra
Nhận xét của giáo viên chấm bài kiểm tra
Bằng số:…………
Bằng chữ: ………
..............................
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
Phần 1: Trắc nghiệm (5 điểm)
Hãy khoanh tròn vào đáp án đứng đầu mỗi câu trả lời đúng.
Câu 1: Trong các biểu tượng sau biểu tượng nào dùng để căn thẳng cả 2 lề?
A. B. C. D.
Câu 2. Biểu tượng của phần mềm logo:
A. B. C. D.
Câu 3. Lệnh điều khiển rùa quay phải k độ là:
A. RT k B. LT k C. FD k D. BK n
Câu 4. Để lưu văn bản em nhấn vào biểu tượng:
A. Nháy vào C. Nháy vào
B. Nhấn Ctrl + V D. Nháy vào
Câu 5. Thay việc nhấn nút , em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Ctrl + I B. Ctrl + B
C. Ctrl + C D. Ctrl + V
Câu 6. Phím Shift dùng để:
A. Xuống dòng
B. Dùng để gõ chữ in hoa (khi đèn CapsLock tắt) và ký tự trên của 1 phím
C. Để xóa
D. Cả A, B, C đều sai
Câu 7. Thay vì việc nhấn nút , em sẽ nhấn tổ hợp phím:
A. Ctrl + C B. Ctrl + I
C. Ctrl + B D. Ctrl + V
Câu 8. Để chọn chữ in nghiêng em nháy vào nút lệnh:
A. B. C. Ctrl + U D. Ctrl + V
Câu 9: n có ý nghĩa là gì trong câu lệnh sau: Repeat n [FD m RT k]
A. Số bước đi của Rùa C. Góc quay
B. Số lần lặp D. Không có đáp án nào đúng
Câu 10: Đơn vị của lệnh chờ trong Logo là:
A. Tíc B. Giây C. Giờ D. Ngày
Phần 2: Tự luận (5 điểm)
Câu 1 (2 điểm): Điền vào chỗ chấm
Tiến ....... Lùi........
Trái ........ Phải .......
........... : Rùa ở vị trí xuất phát
Bye: ................................................
.............. Vị trí …………
Xóa toàn bộ sân chơi
……….. Vị trí …………
Câu 2 (1.5 điểm): Viết lại dòng lệnh sau sử dụng lệnh lặp Repeat và lệnh chờ wait (Chờ 1 giây)
CS FD 100 RT 120 FD 100 RT 120 FD 100 RT 120
Bài làm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3 (1.5 điểm): Viết lệnh điều khiển Rùa vẽ hình vuông cạnh 100.
Bài làm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM - KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2015 - 2016
MÔN: TIN HỌC - LỚP 4
Phần 1: Mỗi câu đúng được 0,5 điểm:
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 8
Câu 9
Câu 10
D
B
A
C
D
B
A
A
B
A
Phần 2:
Câu 1: Mỗi điền chỗ chấm đúng được 0,2 điểm.
Tiến FD Lùi BK
Trái LT Phải RT
HOME : Rùa ở vị trí xuất phát
Bye: Thoát khỏi phần mềm Logo
. CS Vị trí xuất phát
Xóa toàn bộ sân chơi
Clean Vị trí hiện tại
Câu 2: Mỗi lỗi sai trừ 0,5 điểm.
CS Repeat 3 [FD 100 RT 120 Wait 60]
Câu 3:
Sai về góc quay trừ 0,5 điểm
Sai về số lần lặp trừ 0,5 điểm
Sai về [ ] trừ 0,5
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đàm Thị Dung
Dung lượng: 2,84MB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)