đề thi ma trận đáp án tin học kỳ 1 2017 - 2018
Chia sẻ bởi Phạm Thị Hồng Hải |
Ngày 10/10/2018 |
68
Chia sẻ tài liệu: đề thi ma trận đáp án tin học kỳ 1 2017 - 2018 thuộc Cùng học Tin học 5
Nội dung tài liệu:
1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học kỳ I - Lớp 3 năm học 2017 - 2018
Mạch kiến thức,
kĩ năng (Chủ đề)
Số câu
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
1
4
1
Số điểm
1
1
2
2
2
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
4
Số điểm
1
1
2
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
2
3
Số điểm
0.5
1
1.5
Em tập vẽ
Số câu
1
1
1
1
Số điểm
0.5
2
0.5
2
Tổng
Số câu
6
6
2
12
2
Số điểm
3
3
4
6
4
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
Lí thuyết
12
6
60%%
Tự luận
2
4
40%
2. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Cộng
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
1
5
Câu số
A.1; A.10
A.2; A.8
B.1
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
4
Câu số
A.4; A.5
A.9; A.11
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
2
3
Câu số
A.7
A3;A.12
Em tập vẽ
Số câu
1
1
2
A.6
B.2
Tổng số câu
6
6
2
14
Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 45 phút
Điểm
Nhận xét của thầy giáo
Phần I:Trắc nghiệm (6 điểm mỗi ý đúng 0,5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính?
A. Màn hình, thân máy
B. Bàn phím
C. Chuột
D. Cả A, B, C
Câu 2: Tiếng còi xe cứu thương là thông tin dạng gì?
A. Thông tin dạng văn bản B. Thông tin dạng hình ảnh
C. Thông tin dạng âm thanh D. Cả 3 dạng thông tin
Câu 3. 8 phím xuất phát là:
A. QWERTYUI B. ASDFJKL;
C ZXCVBNM D 12345678
Câu 4. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Sticks, Dots?
A. F3
B. F4
C. F2
D. F1
Câu 5. Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Blocks?
A.
B.
C.
D.
Câu 6. Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Alt + S
B. Shift + S
C. Ctrl + Z
D. Ctrl + S
Câu 7. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario
A.
B.
C.
D.
Câu 8: Để tắt máy tính em thực hiện thao tác nào?
Start ( Turn off Computer ( Turn off
Start ( Turn off
Start ( Standby ( Turn off
Start ( Turn off Computer ( Restart
Câu 9. Để mở ( hay khởi động) một trò chơi em thực hiện thao tác nào?
A. Di chuyển chuột.
B. Nháy đúp chuột.
C. Nháy chuột.
D. Kéo thả chuột.
Mạch kiến thức,
kĩ năng (Chủ đề)
Số câu
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
1
4
1
Số điểm
1
1
2
2
2
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
4
Số điểm
1
1
2
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
2
3
Số điểm
0.5
1
1.5
Em tập vẽ
Số câu
1
1
1
1
Số điểm
0.5
2
0.5
2
Tổng
Số câu
6
6
2
12
2
Số điểm
3
3
4
6
4
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
Lí thuyết
12
6
60%%
Tự luận
2
4
40%
2. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Cộng
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
1
5
Câu số
A.1; A.10
A.2; A.8
B.1
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
4
Câu số
A.4; A.5
A.9; A.11
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
2
3
Câu số
A.7
A3;A.12
Em tập vẽ
Số câu
1
1
2
A.6
B.2
Tổng số câu
6
6
2
14
Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 45 phút
Điểm
Nhận xét của thầy giáo
Phần I:Trắc nghiệm (6 điểm mỗi ý đúng 0,5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính?
A. Màn hình, thân máy
B. Bàn phím
C. Chuột
D. Cả A, B, C
Câu 2: Tiếng còi xe cứu thương là thông tin dạng gì?
A. Thông tin dạng văn bản B. Thông tin dạng hình ảnh
C. Thông tin dạng âm thanh D. Cả 3 dạng thông tin
Câu 3. 8 phím xuất phát là:
A. QWERTYUI B. ASDFJKL;
C ZXCVBNM D 12345678
Câu 4. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Sticks, Dots?
A. F3
B. F4
C. F2
D. F1
Câu 5. Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Blocks?
A.
B.
C.
D.
Câu 6. Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Alt + S
B. Shift + S
C. Ctrl + Z
D. Ctrl + S
Câu 7. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario
A.
B.
C.
D.
Câu 8: Để tắt máy tính em thực hiện thao tác nào?
Start ( Turn off Computer ( Turn off
Start ( Turn off
Start ( Standby ( Turn off
Start ( Turn off Computer ( Restart
Câu 9. Để mở ( hay khởi động) một trò chơi em thực hiện thao tác nào?
A. Di chuyển chuột.
B. Nháy đúp chuột.
C. Nháy chuột.
D. Kéo thả chuột.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Thị Hồng Hải
Dung lượng: 189,50KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)