Đề thi học kì 1
Chia sẻ bởi trương thanh nhân |
Ngày 26/04/2019 |
43
Chia sẻ tài liệu: Đề thi học kì 1 thuộc Cùng học Tin học 5
Nội dung tài liệu:
Ma trận đề cuối HK 1 môn Tin học lớp 5
1.1. Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 5, cuối kì 1)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Tổ chức thông tin trong MTĐT
- Mở được ứng dụng Windows Explorer
- Xem được cây thư mục và chuyển đến được thư mục cần làm việc
- Mở được tệp văn bản và lưu được tệp văn bản
- Tạo được thư mục
ND1.Mức 1.x
- Giải thích được máy tính lưu trữ thông tin dưới dạng tệp và dùng thư mục để lưu trữ tệp và các thư mục khác
- Trình bày được vai trò quan trọng của việc tổ chức thông tin trên đĩa
ND1.Mức 2.x
- Tổ chức được cây tthuw mục để lưu trữ theo yêu cầu
ND1.Mức 3.x
2. Phần mềm đồ họa: Công cụ phun màu và tạo văn bản
- Thực hiện được các bước dùng bình phun màu
- Thực hiện được việc chọn định dạng phông chữ trước khi gõ chữ vào khung chữ
- Thực hiện được thao tác đưa chữ vào bức tranh bằng một trong hai kiểu viết chữ lên tranh: “Không trong suốt” và “trong suốt”
ND2.Mức 1.x
- Giải thích được các tình huống vẽ tranh bằng binh phun màu
- Giải thích được sự khác nhau giữ hai kiểu viết chữ lên tranh: “không trong suốt” và “trong suốt”
ND2.Mức 2.x
- Thực hiện được việc kết hợp công cụ phun màu với các công cụ đã học để vẽ được bức tranh theo hướng dẫn
ND2.Mức 3.x
- Thực hiện được việc kết hợp công cụ phun màu với các công cụ đã học để vẽ được bức tranh theo yêu cầu hoặc theo trí tưởng tượng
ND2.Mức 4.x
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
3. Phần mềm đồ họa: các công cụ trợ giúp chỉnh sửa tranh vẽ
- Thực hiện được các thao tác phóng to/thu nhỏ hình vẽ và ẩn/hiện lưới
- Thực hiện được thao tác quay và lật hình vẽ từ các lệnh của công cụ quay và lật hình
ND3.Mức 1.x
- Giải thích được các tình huống chỉnh sửa tranh vẽ bằng các công cụ trợ giúp chỉnh sửa
ND3.Mức 2.x
- Thực hiện được việc chỉnh sửa bức tranh theo hướng dẫn
ND3.Mức 3.x
- Thực hiện được việc chỉnh sửa bức tranh theo yêu cầu hoặc theo nhu cầu bản thân
ND3.Mức 4.x
4. Phần mềm học tập: Học toán lớp 5
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND4.Mức 1.x
- Nêu được trình tự các bước cần tiến hành để thực hiện được một phép toán hoặc xem kết quả
ND4.Mức 2.x
- Sử dụng được phần mềm để thực hiện được các phép toán theo cầu
ND4.Mức 3.x
5. Phần mềm học tập: Tập xây dựng công trình
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND5.Mức 1.x
- Lựa chọn được các vật liệu cần thiết và ghép nối chúng một cách phù hợp trong quá trình xây dựng một công trình cụ thể
- Nêu được nghĩa, tác dụng của trò chơi
ND5.Mực 2.x
- Sử dụng các công cụ vật liệu xây dựng để tạo ra các công trình như lâu đài, thành lũy theo mẫu
ND5.Mức 3.x
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
6. Phần mềm học tập: Luyện nhanh tay tinh mắt
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được y nghĩa các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND6.Mức 1.x
- Nêu được y nghĩa, tác dụng của trò chơi
ND6.Mức 2.x
- Quan sát và nhanh chóng phát hiện
1.1. Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 5, cuối kì 1)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Tổ chức thông tin trong MTĐT
- Mở được ứng dụng Windows Explorer
- Xem được cây thư mục và chuyển đến được thư mục cần làm việc
- Mở được tệp văn bản và lưu được tệp văn bản
- Tạo được thư mục
ND1.Mức 1.x
- Giải thích được máy tính lưu trữ thông tin dưới dạng tệp và dùng thư mục để lưu trữ tệp và các thư mục khác
- Trình bày được vai trò quan trọng của việc tổ chức thông tin trên đĩa
ND1.Mức 2.x
- Tổ chức được cây tthuw mục để lưu trữ theo yêu cầu
ND1.Mức 3.x
2. Phần mềm đồ họa: Công cụ phun màu và tạo văn bản
- Thực hiện được các bước dùng bình phun màu
- Thực hiện được việc chọn định dạng phông chữ trước khi gõ chữ vào khung chữ
- Thực hiện được thao tác đưa chữ vào bức tranh bằng một trong hai kiểu viết chữ lên tranh: “Không trong suốt” và “trong suốt”
ND2.Mức 1.x
- Giải thích được các tình huống vẽ tranh bằng binh phun màu
- Giải thích được sự khác nhau giữ hai kiểu viết chữ lên tranh: “không trong suốt” và “trong suốt”
ND2.Mức 2.x
- Thực hiện được việc kết hợp công cụ phun màu với các công cụ đã học để vẽ được bức tranh theo hướng dẫn
ND2.Mức 3.x
- Thực hiện được việc kết hợp công cụ phun màu với các công cụ đã học để vẽ được bức tranh theo yêu cầu hoặc theo trí tưởng tượng
ND2.Mức 4.x
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
3. Phần mềm đồ họa: các công cụ trợ giúp chỉnh sửa tranh vẽ
- Thực hiện được các thao tác phóng to/thu nhỏ hình vẽ và ẩn/hiện lưới
- Thực hiện được thao tác quay và lật hình vẽ từ các lệnh của công cụ quay và lật hình
ND3.Mức 1.x
- Giải thích được các tình huống chỉnh sửa tranh vẽ bằng các công cụ trợ giúp chỉnh sửa
ND3.Mức 2.x
- Thực hiện được việc chỉnh sửa bức tranh theo hướng dẫn
ND3.Mức 3.x
- Thực hiện được việc chỉnh sửa bức tranh theo yêu cầu hoặc theo nhu cầu bản thân
ND3.Mức 4.x
4. Phần mềm học tập: Học toán lớp 5
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND4.Mức 1.x
- Nêu được trình tự các bước cần tiến hành để thực hiện được một phép toán hoặc xem kết quả
ND4.Mức 2.x
- Sử dụng được phần mềm để thực hiện được các phép toán theo cầu
ND4.Mức 3.x
5. Phần mềm học tập: Tập xây dựng công trình
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND5.Mức 1.x
- Lựa chọn được các vật liệu cần thiết và ghép nối chúng một cách phù hợp trong quá trình xây dựng một công trình cụ thể
- Nêu được nghĩa, tác dụng của trò chơi
ND5.Mực 2.x
- Sử dụng các công cụ vật liệu xây dựng để tạo ra các công trình như lâu đài, thành lũy theo mẫu
ND5.Mức 3.x
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng
thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
6. Phần mềm học tập: Luyện nhanh tay tinh mắt
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm
- Nêu được y nghĩa các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng
ND6.Mức 1.x
- Nêu được y nghĩa, tác dụng của trò chơi
ND6.Mức 2.x
- Quan sát và nhanh chóng phát hiện
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: trương thanh nhân
Dung lượng: |
Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)