Đề thi chọn HSG
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Công |
Ngày 26/04/2019 |
43
Chia sẻ tài liệu: Đề thi chọn HSG thuộc Cùng học Tin học 5
Nội dung tài liệu:
PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN CẨM LỆ
KHẢO SÁT CHỌN ĐỘI TUYỂN TIN HỌC TRẺ DỰ THI THÀNH PHỐ
NĂM HỌC 2018 - 2019
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ THI BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC
Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề)
================================================================
Tổng quan bài khảo sát
(Đề có 2 trang)
TT
Tên bài
Tên tệp kết quả
Điểm
1
Hinhvuong
Hinhvuong.sb2
20
2
Diện tích
Dientich.sb2
20
3
Dãy số
Dayso.sb2
20
4
Từ điển
Tudien.sb2
40
Bài 1: (20 điểm): Hình vuông
Hình bên được tạo bởi 6 hình vuông 4 cạnh lồng vào nhau, cạnh của hình lớn nhất bằng 150 đơn vị như hình 1. Dùng các lệnh trong Scratch để thực hiện các công việc sau:
Yêu cầu:
- Tạo thủ tục vẽ hình vuông với tham số cạnh.
- Vẽ hình 1 sử dụng thủ tục đã định nghĩa ở trên và lưu tên bài hinhvuong.sb2
Mở rộng: Chiều dài của cạnh hình vuông ngoài cùng là số bất kỳ nhập từ bàn phím.
(Hình 1)
Bài 2 (20 điểm): Diện tích
Một sân vận động có hình dáng và kích thước như hình vẽ bên. Dùng các lệnh trong Scratch để thực hiện các công việc sau:
Yêu cầu:
a/ Nhấn phím a, vẽ hình bên cạnh (hình 2)
b) Nhấn phím b, tính chu vi sân vận động.
c) Nhấn phím c, tính diện tích sân vận động.
(Sử dụng nhân vật Abby để thông báo kết quả trên màn hình)
- Lưu tên bài: dientich.sb2
(Hình 2)
Bài 3 (20 điểm): Dãy số
Cho dãy số có qui luật như sau: 3,6,9,12,…N. Dùng các lệnh trong Scratch viết khối lệnh kiểm tra số N nhập từ bàn phím. Nếu N thuộc dãy số thì tính tổng của dãy số và đọc dãy số và kết quả tổng trên màn hình. Nếu N không thuộc dãy số thì thông báo trên màn hình “Số vừa nhập không thuộc dãy số”
Yêu cầu:
- Sử dụng 02 nhân vật, một nhân vật yêu cầu nhập số N và một nhân vật thông báo kết quả trên màn hình.
- Lưu tên bài: dayso.sb2
Ví dụ:
Nếu nhập N = 15 thì trên màn hình có xuất hiện hai thông báo cách nhau 2 giây:
Dãy số: 3 6 9 12 15
Tổng dãy là: 45
Nếu nhập N = 16 thì trên màn hình có thông báo “16 không thuộc dãy số trên”
Bài 4 (40 điểm): Từ điển
Lập một danh sách từ vựng tiếng Anh về các con vật như sau: Chick, Cake, Bell, Baseball, Bat, Donut, Drum, Basketball. Mỗi lần chơi trên màn hình sẽ xuất hiện ngẫu nhiên hình ảnh 04 con vật rơi chậm từ trên xuống và một từ vựng gợi ý.
Cô giáo Abby đọc từ gợi ý, người chơi sẽ nháy chuột vào một trong bốn hình trên:
Nếu nháy đúng vào hình con vật với từ gợi ý thì người chơi sẽ được 01 điểm, bốn hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu nháy sai thì người chơi sẽ bị trừ 01 điểm, bốn hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu cả 04 hình rơi xuống chạm đáy màn hình (mặt đất màu đen) thì người chơi sẽ bị trừ 01 điểm, tương tự 04 hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu người chơi được 20 điểm sẽ được chúc mừng là người chiến thắng (bằng một phông nền đỏ có chữ You win !!). Ngược lại sẽ thua (bằng một phông nền đen có chữ You lose !!). Chương trình kết thúc.
Lưu bài với tên: Tudien.sb2
Mở rộng: Học sinh có thể chọn mức độ chơi (level: Dễ, Trung bình, Khó) bằng cách điều chỉnh tốc độ rơi của hình ảnh các con vật.
---HẾT---
KHẢO SÁT CHỌN ĐỘI TUYỂN TIN HỌC TRẺ DỰ THI THÀNH PHỐ
NĂM HỌC 2018 - 2019
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ THI BẢNG A - KHỐI TIỂU HỌC
Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề)
================================================================
Tổng quan bài khảo sát
(Đề có 2 trang)
TT
Tên bài
Tên tệp kết quả
Điểm
1
Hinhvuong
Hinhvuong.sb2
20
2
Diện tích
Dientich.sb2
20
3
Dãy số
Dayso.sb2
20
4
Từ điển
Tudien.sb2
40
Bài 1: (20 điểm): Hình vuông
Hình bên được tạo bởi 6 hình vuông 4 cạnh lồng vào nhau, cạnh của hình lớn nhất bằng 150 đơn vị như hình 1. Dùng các lệnh trong Scratch để thực hiện các công việc sau:
Yêu cầu:
- Tạo thủ tục vẽ hình vuông với tham số cạnh.
- Vẽ hình 1 sử dụng thủ tục đã định nghĩa ở trên và lưu tên bài hinhvuong.sb2
Mở rộng: Chiều dài của cạnh hình vuông ngoài cùng là số bất kỳ nhập từ bàn phím.
(Hình 1)
Bài 2 (20 điểm): Diện tích
Một sân vận động có hình dáng và kích thước như hình vẽ bên. Dùng các lệnh trong Scratch để thực hiện các công việc sau:
Yêu cầu:
a/ Nhấn phím a, vẽ hình bên cạnh (hình 2)
b) Nhấn phím b, tính chu vi sân vận động.
c) Nhấn phím c, tính diện tích sân vận động.
(Sử dụng nhân vật Abby để thông báo kết quả trên màn hình)
- Lưu tên bài: dientich.sb2
(Hình 2)
Bài 3 (20 điểm): Dãy số
Cho dãy số có qui luật như sau: 3,6,9,12,…N. Dùng các lệnh trong Scratch viết khối lệnh kiểm tra số N nhập từ bàn phím. Nếu N thuộc dãy số thì tính tổng của dãy số và đọc dãy số và kết quả tổng trên màn hình. Nếu N không thuộc dãy số thì thông báo trên màn hình “Số vừa nhập không thuộc dãy số”
Yêu cầu:
- Sử dụng 02 nhân vật, một nhân vật yêu cầu nhập số N và một nhân vật thông báo kết quả trên màn hình.
- Lưu tên bài: dayso.sb2
Ví dụ:
Nếu nhập N = 15 thì trên màn hình có xuất hiện hai thông báo cách nhau 2 giây:
Dãy số: 3 6 9 12 15
Tổng dãy là: 45
Nếu nhập N = 16 thì trên màn hình có thông báo “16 không thuộc dãy số trên”
Bài 4 (40 điểm): Từ điển
Lập một danh sách từ vựng tiếng Anh về các con vật như sau: Chick, Cake, Bell, Baseball, Bat, Donut, Drum, Basketball. Mỗi lần chơi trên màn hình sẽ xuất hiện ngẫu nhiên hình ảnh 04 con vật rơi chậm từ trên xuống và một từ vựng gợi ý.
Cô giáo Abby đọc từ gợi ý, người chơi sẽ nháy chuột vào một trong bốn hình trên:
Nếu nháy đúng vào hình con vật với từ gợi ý thì người chơi sẽ được 01 điểm, bốn hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu nháy sai thì người chơi sẽ bị trừ 01 điểm, bốn hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu cả 04 hình rơi xuống chạm đáy màn hình (mặt đất màu đen) thì người chơi sẽ bị trừ 01 điểm, tương tự 04 hình biến mất và trò chơi sẽ tiếp tục với 04 hình ngẫu nhiên và một từ gợi ý khác.
Nếu người chơi được 20 điểm sẽ được chúc mừng là người chiến thắng (bằng một phông nền đỏ có chữ You win !!). Ngược lại sẽ thua (bằng một phông nền đen có chữ You lose !!). Chương trình kết thúc.
Lưu bài với tên: Tudien.sb2
Mở rộng: Học sinh có thể chọn mức độ chơi (level: Dễ, Trung bình, Khó) bằng cách điều chỉnh tốc độ rơi của hình ảnh các con vật.
---HẾT---
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Công
Dung lượng: |
Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)