Đề thi chọn đội tuyển Quốc gia vòng 2 - 2014

Chia sẻ bởi Nguyễn Hoa Nam | Ngày 26/04/2019 | 43

Chia sẻ tài liệu: Đề thi chọn đội tuyển Quốc gia vòng 2 - 2014 thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI LẬP ĐỘI TUYỂN HSG QUỐC GIA
ĐẮK LẮK NĂM HỌC 2013-2014
MÔN : TIN HỌC 12 – THPT (VÒNG 2)


Đề thi này gồm 02 trang (Thời gian làm bài 180 phút, không kể thời gian giao đề)

Bài
File bài làm
Dữ liệu vào
Kết quả

Bài 1: - Biến đổi xâu
 BAI1.PAS
 BAI1.INP
 BAI1.OUT

Bài 2: - Đội cờ
 BAI2.PAS
 BAI2.INP
 BAI2.OUT


Bài 1(10 điểm) - Biến đổi xâu.
Cho xâu kí tự U = u1u2…un , trong đó ui  {a,b,c} = X (i=1,2,…,n). Các phép biến đổi sau đây (đánh số thứ tự từ 1 đến 9) cho phép thay thế hai kí tự liên tiếp nhau trong xâu đã cho bởi một kí tự:
1) aa ( x1 2) ab ( x2 3) ac ( x3
4) ba ( x4 5) bb ( x5 6) bc ( x6
7) ca ( x7 8) cb ( x8 9) cc ( x9
Trong đó xi  X, i=1,2,...,9.
Cần tìm cách áp dụng lần lượt các phép toán biến đổi đã có để chuyển xâu U về một kí tự định trước w  X.
Dữ liệu vào: cho trong file văn bản BAI1.INP:
- Dòng đầu ghi số n.
- N dòng tiếp theo mỗi dòng chứa một kí tự của xâu U theo thứ tự từ u1 đến un .
- Dòng thứ i trong số 9 dòng tiếp theo chứa chữ cái xi , i=1,2,...,9.
- Dòng cuối cùng chứa chữ cái w.
Kết quả tìm được ghi ra file văn bản BAI1.OUT theo quy cách sau:
- Dòng đầu tiên ghi số lượng phép biến đổi M cần áp dụng để chuyển xâu U thành chữ cái w, dòng này ghi số 0 nếu không tìm được phép biến đổi như vậy.
- Nếu có thể biến đổi xâu đã cho về một kí tự thì dòng thứ i trong số M dòng tiếp theo ghi số thứ tự của phép biến đổi cần sử dụng và các chỉ số của hai kí tự liên tiếp nhau trong xâu đang biến đổi cần thay thế bằng một kí tự.
Ví dụ:

BAI1.INP
 BAI1.OUT

 5
b
b
b
b
a
b
b
a
c
b
a
a
c
c
a
4
4 4 5
5 1 2
5 1 2
6 1 2


Dãy biến đổi có thể mô tả trong sơ đồ sau: (w = a)
bbbba (4) ( bbbc (5) ( bbc (5) ( bc (6) ( a

Bài 2(10 điểm) - Đội cờ .
Có hai đội cờ vua A và B thi đấu với nhau. Mỗi đội cờ cử ra n kỳ thủ, mỗi kỳ thủ của đội B chỉ đấu một trận và chỉ đấu với một kỳ thủ của đội A và ngược lại. Vậy có tất cả n trận đấu. Đội nào thắng được 2 điểm, hoà được 1 điểm và thua được 0 điểm.
Cho đội B được quyền chọn cặp thi đấu.
Yêu cầu:
Lập trình để đội B chọn được các cặp thi đấu sao cho tổng số điểm của đội B là cao nhất, cho biết trình độ của cầu thủ thứ i của đội A và B lần lượt là a[i] và b[i] (i=1,2,…,n) và giả sử trong thi đấu, hai kỳ thủ có trình độ ngang nhau sẽ hoà và kỳ thủ nào có trình độ cao hơn sẽ thắng.
Dữ liệu:
Ghi trên file văn bản BAI2.INP gồm n+1 dòng:
Dòng đầu tiên ghi số nguyên dương n, 1≤n≤1000
Dòng thứ i+1 ghi 2 số nguyên a[i], b[i] (1≤a[i], b[i]≤100) cách nhau ít nhất một khoảng trắng.
Kết quả:
Ghi ra file văn bản BAI2.OUT gồm n+1 dòng
Dòng đầu ghi số nguyên T là tổng số điểm cao nhất mà đội B có thể đạt được.
Dòng thứ i+1 (1≤i≤n) ghi số nguyên dương x[i] (1≤x[i]≤n) với x[i] là số thứ tự của kỳ thủ đội B phải thi đấu với kỳ thủ thứ i của đội A để tổng số điểm của đội B đạt được là T
Ví dụ:
BAI2.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hoa Nam
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)